SET อยู่ในช่วงฟื้นตัว เลือกเก็บ 11 หุ้นมีปัจจัยหนุน

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ อยู่ระหว่างเริ่มฟื้นตัวจากแรงหนุนผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน คาดว่าการรีบาวด์ทางเทคนิคยังมีต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม การปรับตัวขึ้นจะเป็นไปอย่างกำจัดเนื่องจากยังได้รับแรงกดดันจากกลุ่มแบงก์ ที่นักลงทุนมีความวิตกว่าผลกำไรอาจได้รับผลกระทบหลังจากที่ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.24 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.46 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวไปในทางลบเล็กน้อย จากราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลงเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยยังคงต้องติดตามสต็อกน้ำมันดิบที่สหรัฐฯจะประกาศในคืนนี้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ อยู่ระหว่างเริ่มฟื้นตัวจากแรงหนุนผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน คาดว่าการรีบาวด์ทางเทคนิคยังมีต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม การปรับตัวขึ้นจะเป็นไปอย่างกำจัดเนื่องจากยังได้รับแรงกดดันจากกลุ่มแบงก์ ที่นักลงทุนมีความวิตกว่าผลกำไรอาจได้รับผลกระทบหลังจากที่ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ หุ้นเด่นเลือก BCPG-BIG-THANI-HANA-EA-BPP-MTLS-TISCO-WORK-GFPT และ MTLS

 

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (17 พ.ค.) จะแกว่งตัว Sideway ถึง Sideway up จากการรีบาวด์ทางเทคนิคที่ยังมีต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีแรงซื้อกลับจากนักลงทุนรายสถาบันเข้ามาอย่างไรก็ตาม ตลาดอาจยังได้รับแรงกดดันจากกลุ่มแบงก์ ที่นักลงทุนมีความวิตกว่าผลกำไรอาจได้รับผลกระทบหลังจากที่ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ พร้อมให้แนวรับ 1,540 จุด และแนวต้าน 1,550 – 1,555 จุด

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (17 พ.ค.) ว่า SET มีโอกาสพักตัวแม้จะได้โมเมนตัมเชิงบวกต่อเนื่องจากเมื่อวาน แต่ด้วยตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ และยังขาดกลุ่มนำตลาด (กลุ่มพลังงานราคาน้ำมันดิบชะลอตัว ส่วนกลุ่มธนาคารยังถูกกดดันจากข่าวการปรับลดอัตราดอกเบี้ย) จึงมีความเป็นไปได้สูงที่นักลงทุนจะเทขายเพื่อทำกำไร

กลยุทธ์วันนี้จึงแนะนำให้นักลงทุนขายทำกำไรโดยเฉพาะหุ้นที่ปรับขึ้นแรงเกิน 5% ในเมื่อวานที่ผ่านมา และรอซื้อกลับหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิหุ้นที่เข้าคำนวณในดัชนี MSCI Small Cap รอบใหม่ (BCPG BIG และ THANI), กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ (HANA) ได้ผลบวกยอดขาย Semiconductor ปรับตัวขึ้นทำ New high และหุ้นที่คาดว่าจะเข้าคำนวนใน SET50/100 รอบใหม่ที่น่าสนใจ SET50 (EA BPP MTLS TISCO) และ SET 100 (WORK GFPT)

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Take Profit / Selective Buy หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : MTLS (ซื้อ/เป้า 35.00 บาท) กำไรสุทธิเติบโตต่อเนื่องจากยอดสินเชื่อที่ขยายตัวและจากแผนขยายสาขา ต้นทุนการเงินยังต่ำเนื่องจากคาดว่าแบงก์ชาติจะยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยไปจนถึงสิ้นปี และเก็งกำไรเข้าคำนวณใน SET50 รอบใหม่

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (17 พ.ค.) ประเมินดัชนี SET อยู่ระหว่างเริ่มฟื้นตัวจากแรงหนุนผลประกอบการ Q1 ที่ผ่านมายัง +19.5 % (YoY)  โดยวาง Filter แนวรับ SET ที่ 1,540 +/- จุด หากยืนได้ ดัชนีมีโอกาสดีดกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1,555 – 1,560 จุด  แนะนำซื้อเก็งกำไร

Back to top button