SEAFCO รายได้-กำไรดีตลอดปีนี้-3 ปีข้างหน้าแนะซื้อเป้า13.3บ.

SEAFCOรายได้-กำไรดีตลอดปีนี้-3ปีข้างหน้าแนะซื้อราคาเป้าหมาย 13.30 บ.


บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(19 พ.ค.) ว่า  บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO ปัจจุบันมีงานในมืออยู่ที่ 1.5 พันล้านบาท นอกจากนี้คาดว่า SEAFCO ยังมีโอกาสค่อนข้างมากที่จะได้ subcontract งานภาครัฐที่เพิ่งเปิดประมูลจากผู้รับเหมารายใหญ่ เช่น รถไฟฟ้าสีส้ม ชมพูและเหลือง และโครงการภาครัฐที่จะเปิดประมูลในปีนี้ เช่น รถไฟรางคู่ 5 สาย, มอเตอร์เวย์, งานสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2, ทางด่วน (พระราม 3-ดาวคะนอง) และรถไฟฟ้าสีม่วงใต้

โดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มที่ไม่เพียงมีงานเสาเข็มเจาะแต่ยังมีงานกำแพงดินซึ่งมีมาร์จิ้นสูงอยู่ด้วย และกลุ่ม JV CK/STEC ชนะประมูลไป 3 จากทั้งหมด 6 สัญญา ซึ่งโดยปกติ CK มักจะ subcontract งานมาให้ SEAFCO นอกจากนั้นเมื่อมีโครงการภาครัฐออกมามากขึ้นคาดว่าโครงการภาคเอกชนจะตามมา เช่น โครงการคอนโดมิเนียมและศูนย์การค้าตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า ซึ่งก็จะส่งผลดีต่อ SEAFCO อีกด้วย

เนื่องจากงบที่ออกมาเป็นไปตามคาด เราจึงคงประมาณการกำไรของเราไว้ ดังนั้นราคาเป้าหมายของเราซึ่งคิดจาก P/E ปี 2017 ที่ 16.7 เท่า (อิงจาก P/E เฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปีของหุ้น) ยังคงอยู่ที่ 13.30 บาท ยังมี upside จากราคาหุ้นในปัจจุบันอยู่ 19% จึงยังคงคำแนะนำ ซื้อ ความเสี่ยงหลักๆ คือหากมีงานน้อยกว่าคาด การเปิดประมูลงานภาครัฐที่ล่าช้า ต้นทุนก่อสร้างบานปลาย การขาดแคลนแรงงาน หรือการก่อสร้างล่าช้ากว่ากำหนด

Back to top button