Afternoon Call Action Notes – บล.โกลเบล็ก

Afternoon Call Action Notes - บล.โกลเบล็ก ประจำวันที่ 19 พ.ค.60


Afternoon Call Action Notes – บล.โกลเบล็ก

ดัชนี SET ปิดภาคเช้า
Close 1,549.60 Volume ฿t15,873M
Change +3.72 %Change +0.24%

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า
ภาวะตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าปรับตัวขึ้นตามแรงซื้อกลุ่มพลังงานจากความคาดหวังการประชุมกลุ่มโอเปกวันที่ 25 พ.ค.จะขยายเวลาการปรับลดกำลังการผลิตออกไปจนถึง Q1/2561 ประกอบกับมีแรงซื้อเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลาง-เล็ก หนุนให้ SET ปิดบวก แต่ Volume ซื้อ/ขายไม่หนาแน่นนักเพียง 1.5 หมื่นลบ.

แนวโน้มภาคบ่ายตามค่าสัญญาณทางเทคนิค
แรงรีบาวน์ถอยลงพร้อม volume แต่ stochastic ในกราฟราย 30 นาที ยังไม่ถึงระดับ overbought จึงมีแนวโน้มที่ดัชนี SET จะยืนบวกในช่วงบ่าย อย่างไรก็ตาม ปัญหาทางการเมืองในสหรัฐฯอาจกลับมากดดันตลาดหุ้นไทยอีกครั้งในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะทำให้เกิดการสวิงในกรอบจำกัดโดยยังคงรักษาทิศทางการรีบาวน์ไว้ได้ จึงควรแบ่งทำกำไรสำหรับพอร์ตเล่นสั้นแล้วรอรับกลับ ส่วนการบวกต่อยังเป็นจังหวะให้ทยอยขายออกสำหรับพอร์ตหลัก
แนวรับ 1,544 จุด / แนวต้าน 1,556 จุด

Stock of the town @Kusjung

ALT ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 7.05 บาท
แนวรับ 6.95 บาท / แนวต้าน 7.40 บาท / Cut loss 6.70 บาท
กราฟระยะสั้นโค้งตัวขึ้นเป็น U shape และยืนที่บริเวณเส้น EMA 10 วันได้อีกครั้ง สอดคล้องกับ MACD + RSI พลิกตัวชี้ขึ้นสนับสนุนเป็นสัญญาณซื้อจึงคาดว่าจะรีบาวด์ขึ้นต่อได้

GREEN ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 1.63 บาท
แนวรับ 1.61 บาท / แนวต้าน 1.70 บาท / Cut loss 1.57 บาท
กราฟกลับตัวแบบ V shape ขึ้นยืนเหนือเส้น EMA 10 วันได้สำเร็จเกิดเป็นสัญญาณซื้อระยะสั้น พร้อมด้วยเครื่องมือ MACD + RSI ชี้ขึ้นสนับสนุนสัญญาณเชิงบวกจึงมีโอกาสดีดตัวขึ้นต่อ

ข่าวสำคัญช่วงเช้า
รมว.คลังสหรัฐคาดนโยบายปฏิรูปภาษี “ทรัมป์” จะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในปีนี้ โดยการปฏิรูปภาษีจะเน้นไปที่ “การปรับลดภาษีในกลุ่มชนชั้นกลาง” และจะ “ไม่มีการขึ้นภาษีเงินได้กับประชาชนกลุ่มดังกล่าว”
กระทรวงการคลังเตรียมเสนอที่ประชุมครม.ในเร็วๆ นี้ เพื่อพิจารณาขยายเวลาการใช้ภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ที่อัตรา 7% ออกไปอีก 1 ปี จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ทั้งนี้เพื่อช่วยให้เศรษฐกิจไทยยังสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่มีสะดุด
TICON ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 20% อัตราเช่าพื้นที่คลังสินค้า-รง.เพิ่มเป็น 80% จากปีก่อน 69% มองแนวโน้มผลงาน Q2/60 ยังโตต่อเนื่องตามอัตราเช่าเพิ่ม-ปรับขึ้นค่าเช่า
ORI เผยผนึก”พราวด์ เรสซิเดนซ์”เปิดทางบุกคอนโดฯระดับบน ดัน backlog พุ่งเป็น 2.4 หมื่นลบ.
K คาด Q2/60 พลิกเป็นกำไรจาก Q1/60 ขาดทุน 20.45 ลบ.หลังปรับโครงสร้างภายใน มั่นใจปี 60 กำไรดีกว่าปีก่อนตามรายได้โต แม้อัตรากำไรสุทธิอาจลดลง
SUSCO ตั้งเป้ารายได้ขายปีนี้ทะลุ 2 หมื่นลบ.โตกว่า 5% แม้ดีมานต์ชะลอแต่ราคาน้ำมันสูงหนุน

 

Back to top button