ตั้งลำใหม่

*การลงทุนในตลาดหุ้นเที่ยวนี้เป็นอะไรที่ทำให้นักเล่นมึนงงกันเป็นแถวนั้น “โมนิก้า” เข้าใจว่า มันเป็นผลมาจากปัจจัยหลายอย่างไม่เป็นเหมือนกับที่คาดหวัง ทำให้ผู้เล่นหลักเร่งระบายหุ้นบางส่วนออกจากพอร์ต เพราะมองไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องถือหุ้นที่มีต้นทุนสูงอีกต่อไป ส่งผลให้หุ้นหลายตัวโดนกระหน่ำเทขายจนโซซัดโซเซไปพักใหญ่ๆ ก่อนจะเริ่มตั้งลำใหม่ได้อีกครั้งเจ้าค่ะ


เจาะกระดานหุ้น:โมนิก้าและทีมงาน

 
*การลงทุนในตลาดหุ้นเที่ยวนี้เป็นอะไรที่ทำให้นักเล่นมึนงงกันเป็นแถวนั้น “โมนิก้า” เข้าใจว่า มันเป็นผลมาจากปัจจัยหลายอย่างไม่เป็นเหมือนกับที่คาดหวัง ทำให้ผู้เล่นหลักเร่งระบายหุ้นบางส่วนออกจากพอร์ต เพราะมองไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องถือหุ้นที่มีต้นทุนสูงอีกต่อไป ส่งผลให้หุ้นหลายตัวโดนกระหน่ำเทขายจนโซซัดโซเซไปพักใหญ่ๆ ก่อนจะเริ่มตั้งลำใหม่ได้อีกครั้งเจ้าค่ะ

*ตรงนี้แหละที่กลายเป็นปัญหาสำหรับนักเล่นทุกคน เพราะไม่รู้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้เป็นลักษณะของการขึ้นรอบใหม่ หรือเป็นแค่อาการเด้งก่อนลง “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นสำรวจความพร้อมของตัวเองก่อนลงสนาม หลังหุ้นสลับหน้ากันขึ้นตลอดเวลา แถมฝรั่งตาน้ำข้าวก็สาดหุ้นทิ้งไม่หยุดหย่อน บรรยากาศการลงทุนถึงดูขมุกขมัวเหมือนพายุฝนที่มาเป็นระรอกไงล่ะค่ะ

*ถึงกระนั้น “โมนิก้า” ก็รู้สึกดีใจที่เห็นดัชนียังพยายามยกตัวขึ้นมายืนเหนือแนวต้าน 1,550 จุด เพราะแสดงให้เห็นว่า ยังมีนักลงทุนบางกลุ่มมองจังหวะนี้เป็นโอกาสทองของการลงทุน ดัชนีถึงสามารถยืนปิดที่ระดับ 1,549.64  จุด บวกไป 3.76  จุด ด้วยมูลค่า 3.41 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นการย้ำหัวหมุดตัวเดิมว่า นี่เป็นจังหวะของการทยอยสะสมหุ้นเข้าพอร์ต โดยเฉพาะพวกที่ชอบเล่นรอบนะจะบอกให้

*โดยเฉพาะในรายของ SUPER ทะยานขึ้นอย่างช้าๆ พร้อมกับมีประเด็นใหม่ๆ ให้ติดตามตลอดเวลา “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่นักเล่นต้องติดตามดูเป็นพิเศษ เพราะสเต็ปการขึ้นเที่ยวนี้มีเรื่องของการตั้งกองทุนในช่วงปลายปีเข้ามาเกี่ยวข้อง แถมมีพวกนักลงทุนสถาบันเข้าคิวขอซื้อหุ้นเป็นจำนวนมาก หุ้นถึงเด้งรับข่าวด้วยการขึ้นมาปิดที่ 1.67 บาท บวกไป 0.03 บาท ด้วยมูลค่า 955 ล้านบาทเจ้าค่ะ

*ประเด็นดังกล่าวเชื่อมโยงกับกรณีของ PTTGC ขยับตัวขึ้นมาปิดที่ 72.75 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป–% ด้วยมูลค่า 540 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่นักลงทุนสถาบันหวนกลับเข้ามาเก็บหุ้นอีกรอบ สถานการณ์ของหุ้นถึงดูดีมีขึ้นมาในทันที และถ้าเทียบกับยอดเดิมที่เคยขึ้นไปแถว 76 บาท ย่อมเป็นจุดที่น่าสนใจมากเหลือเกิน เพราะของมันเคยเห็นกันมาแล้วว่า ทำได้..เที่ยวนี้ก็น่าจะทำได้นะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ BEAUTY มีแรงซื้อไหลเข้ามาเรื่อยๆ จนหุ้นวิ่งขึ้นต่อเนื่อง ก่อนจะลงเอ่ยที่ระดับ 10.90 บาท บวกไป 0.10 บาท ด้วยมูลค่า 616 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่นักเล่นห้ามกระพริบตาเป็น หลังหุ้นไต่เพดานขึ้นอย่างช้าๆ จนแมงเม่าหลายรายพากันเชื่อว่า รอบนี้น่าจะมีลุ้นอีกหนนั้น  เดี๊ยนอยากให้ผู้เล่นเผื่อใจไว้บ้าง เพราะเป้าหมาย 12 บาทอาจไม่ง่ายอย่างที่คิดนะจ๊ะ

*เม้าท์ถึงราคาเป้าหมายที่อยู่สูงๆ “โมนิก้า” คงต้องย้อนกลับมาดูหุ้น FN เป็นลำดับถัดไปในทันที หลังจากโดนเทขายอย่างหนักหน่วง จนรูดลงมาทำ low ที่บริเวณ 5.45 บาท ก็เริ่มมีแรงซื้อย้อนกลับเข้ามาอีกรอบ ผสมผสานกับการข่าวรายงานว่า ยอดขายในช่วงไตรมาส 2 เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จึงมีพวกนกรู้เข้ามาเก็บหุ้นเป็นจำนวนมาก หุ้นก็เลยวิ่งขึ้นมาปิดที่ 5.80 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 4.50% ด้วยมูลค่า 140 ล้านบาท มันเป็นโอกาสทองของคนที่มีเงินเย็น เพราะราคาเป้าอยู่ที่ระดับ 7.50 บาทน่ะสิ

*อีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจไม่แพ้กัน “โมนิก้า” ขอโฟกัสไปที่หุ้น ALT หลังกระชากขึ้นมาปิดที่ 7.25 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 9% ด้วยมูลค่า 80 ล้านบาท เหมือนเป็นการตอกย้ำว่า หุ้นกำลังเซ็ตตัวรอบใหม่ จึงเป็นจังหวะของการโหนกระแสแบบไม่ต้องคิดมาก ถ้ามองให้ดีจะเห็นว่า วันนี้รอแค่การบันทึกรายได้บางอย่างเข้ามา กำไรในงวดถัดไปก็จะระเบิดระเบ้อนะจะบอกให้

*ตรงนี้สอดคล้องกับประเด็นของ AUCT  กำลังเซ็ตรูปแบบของธุรกิจอยู่เช่นกัน ซึ่งในไม่ช้าก็คงผลิดอกออกผลให้นักเล่นได้เชยชม “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่บางคนจะเข้ามาไล่ราคาอย่างเมามัน เพราะแวลูของหุ้นมันควรจะสูงกว่านี้พอสมควร ล่าสุดเห็นหุ้นทะยานขึ้นมาปิดที่ 7.90 บาท บวกไป 0.55 บาท หรือขึ้นไป 7.50% ด้วยมูลค่า 115 ล้านบาท ย่อมเป็นจุดที่นักเล่นต้องตัดสินใจกันเอาเองว่า กล้าตามน้ำไหม?

*ทรงเดียวกับในรายของ ECF มีแรงซื้อไหลกลับเข้ามาอีกรอบ จนหุ้นทะยานขึ้นมาปิดที่ 3.50 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป3.55% ด้วยมูลค่า 90 ล้านบาท เดี๊ยนถือเป็นการทะยานต่อเป็นวันที่สอง หลังจากพักเอาแรงมาระยะหนึ่ง และถ้าดูจากโปรไฟล์ของบริษัทที่กำลังปั้นรายได้ ย่อมเป็นจังหวะของการเกาะกระแสอย่างแน่นอน วันนี้ถึงต้องมองไปที่ยอดเดิมบริเวณ 3.70 บาทเป็นที่แรกพะยะค่ะ

*เหมือนกับในรายของ ETE ทะยานขึ้นมาปิดที่ 3.96 บาท บวกไป 0.26 บาท หรือขึ้นไป 7% ด้วยมูลค่า 42 ล้านบาท ดูจากมุมไหน..ด้านไหน ก็เป็นการไหลบอลกลับแดนหลัง ก่อนจะสาดโด่งไปข้างหน้า ซึ่งเป็นสูตรการเล่นเดิมๆ ที่พบเห็นได้เป็นประจำในช่วงที่หุ้นกำลังรอข่าวดี วันนี้ถึงต้องมองการขึ้นของหุ้นไปทีละสเต็ป เริ่มจากแนวต้าน 4 บาทเป็นที่แรก หากผ่านไปได้ค่อยดูแถว 4.20 บาทอีกที เพราะครั้งก่อนก็เลิกเล่นแถวนี้น่ะสิ

Back to top button