เคาะ 17 บจ.ร้อน หุ้นพลังงานดัน SET ปรับขึ้น

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสฟื้นตัวตามทิศทางราคาน้ำมันตลาดโลกที่ปรับตัวสูงขึ้น และนักลงทุนเริ่มกลับเข้ามาซื้อหุ้นหลังจากที่ขายออกไปมากในช่วงก่อนหน้า ขณะที่ตลาดยังไม่มีปัจจัยลบใหม่ที่รุนแรง โดยหุ้นกลุ่มพลังงานจะเป็นตัวหนุนตลาด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.20 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.34 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในเช้าวันนี้ ตามทิศทางของตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดในแดนบวกเมื่อวันศุกร์ หลังจากตลาดคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเมืองสหรัฐ โดยมีการมองกันว่า นักลงทุนวิตกมากเกินไปเรื่องประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสฟื้นตัวตามทิศทางราคาน้ำมันตลาดโลกที่ปรับตัวสูงขึ้น และนักลงทุนเริ่มกลับเข้ามาซื้อหุ้นหลังจากที่ขายออกไปมากในช่วงก่อนหน้า ขณะที่ตลาดยังไม่มีปัจจัยลบใหม่ที่รุนแรง โดยหุ้นกลุ่มพลังงานจะเป็นตัวหนุนตลาด หุ้นเด่นเลือก BBL-BANPU-GFPT-BLA-KCAR-TACC-TICON-EA-BCPG-BIG-THANI-BPP-MTLS-TISCO-WORK-BRR และ TRUBB

 

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (22 พ.ค.) ทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้ น่าจะเห็นการฟื้นตัวของตลาดตามตลาดต่างประเทศและราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น และนักลงทุนเริ่มกลับเข้ามาซื้อหุ้นหลังจากที่ขายออกไปมากในช่วงก่อนหน้านี้ แต่แรงขายของนักลงทุนต่างประเทศจากการลดความเสี่ยงอาจยังมีอยู่ ซึ่งจะทำให้การไต่ขึ้นของดัชนีฯ จะมีลักษณะค่อยเป็นค่อยไป

กลยุทธ์การลงทุน ภาพรวมๆของวันนี้ เราปรับเป็น “ถือ” จาก momentum ของการ rebound ของตลาดที่คาดจะยังมีต่อ การเข้าลงทุน แนะให้เลือกตัวที่มีปัจจัยเด่นเฉพาะตัวไว้ก่อน หรือมีแรงซื้อกลับของนักลงทุน สำหรับหุ้นที่คาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ อาทิเช่น BBL, BANPU, GFPT, BLA, KCAR, TACC, TICON

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (22 พ.ค.) มีมุมมองเป็นกลางถึงบวก ยังมองว่าเศรษฐกิจสหรัฐที่ฟื้นตัวจะเป็นตัวหนุนต่อเศรษฐกิจโลก และเป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนภาคการส่งออกของไทย ส่วนการบริโภคในประเทศยังซบเซา มองว่าตลาดไม่มีปัจจัยลบใหม่ที่รุนแรง หุ้นสหรัฐที่กลับมาฟื้นตัวน่าจะหนุนให้ SET ปรับตัวขึ้นได้ หุ้นกลุ่มพลังงานน่าจะเป็นตัวหนุนตลาด จากการเก็งผลการประชุม OPEC ในวันที่ 25 พ.ค.

อย่างไรก็ตาม คาดว่า SET จะปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัด เพราะนักลงทุนยังขาดความเชื่อมั่นในการเข้าซื้อเนื่องความกังวลเรื่อง Fund Flow และ Valuation สำหรับ SET ที่ระดับ 13.7 เท่า FY17F PE นั้นมี upside ที่จำกัด กลยุทธ์วันนี้ เน้น Seclective หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ หุ้นที่เข้าคำนวณในดัชนี MSCI Small Cap รอบใหม่ (BCPG BIG และ THANI), และหุ้นที่คาดว่าจะเข้าคำนวนใน SET50/100 รอบใหม่ที่น่าสนใจ SET50 (EA BPP MTLS TISCO) และ SET 100 (WORK GFPT)

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : EA (ซื้อ/เป้า 33.00 บาท) โครงการพลังงานลม 126MW จะทยอย COD กลางปีนี้ และคาดว่าโรงงานแบตเตอรี่ (Energy Storage) จะเป็นตัวหนุนกำไรในอนาคต กำไรปีนี้เติบโต 47% ปี60 และ 27% ปี61

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (22 พ.ค.) จากทิศทางราคาน้ำมันตลาดโลกฟื้นตัว คาดส่งแรงหนุนให้ดัชนี SET ยังอยู่ในแนวโน้มฟื้นตัวโดยมีแนวรับ 1,540 จุด แนวต้าน 1,560 จุด แนะนำซื้อ BCPG ( + บันทึกรายได้ไฟฟ้าวินด์ฟาร์มฟิลิปปินส์ใน Q2 นี้ และไฟฟ้าพลังงานใต้พิภพอินโดฯ ในช่วงครึ่งปีหลัง) , แนะนำเก็งกำไรระยะสั้น BRR, TRUBB ( + ราคาสินค้าโภคภัณฑ์เริ่มฟื้นตัวตามทิศทางราคาน้ำมัน )

Back to top button