“อนันต์” หลบเรดาร์ ทิ้งเก้าอี้ทุกตำแหน่ง!

"อนันต์ อัศวโภคิน" ลาออกจากประธานกรรมการ-กรรมการ LHBANK-LH Bank ล่าสุด ลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการ, ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการใน LH รวมทั้งลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท QH ขณะเดียวกันได้ลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการและกรรมการใน HMPRO โดยจะมีผล 22 พ.ค. 60


บริษัท แอลเอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ LHBANK เปิดเผยว่า นายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการ ได้ลาออกจากการเป็นประธานกรรมการ และกรรมการของ LHBANK และธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (LH Bank) มีผลตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค.60

ขณะที่บริษัทแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH ระบุว่า นายอนันต์ ซึ่งดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ, ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการของบริษัทได้แจ้งความประสงค์ ขอลาออกจากทุกตำแหน่งของบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.60 เป็นต้นไป

อนึ่ง การลาออกจากตำแหน่งของนายอนันต์ ในกลุ่ม LH นั้น มีขึ้นหลังจากที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ออกหมายเรียกนายอนันต์ อัศวโภคิน มารับทราบข้อกล่าวหาความผิดฐานสมคบกันและร่วมกันฟอกเงิน  ซึ่งสืบเนื่องจาก DSI ได้สอบสวนดำเนินคดีอาญาที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตภายในสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ความเสียหายรวมประมาณ 13,000 ล้านบาท เป็นคดีพิเศษ และนำไปสู่การสอบสวนขยายผลถึงขบวนการฉ้อโกงประชาชน รับของโจร และความผิดฐานฟอกเงินที่ได้จากการกระทำความผิดในเรื่องนี้

นอกจากนี้บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ QH ระบุว่า นายอนันต์ ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง กรรมการบริษัท โดยจะมีผลตั้งต่วันที่ 22 พ.ค.60 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO ระบุว่า นายอนันต์อัศวโภคิน ประธานกรรมการ ได้แจ้งลาออกจากการเป็นประธานกรรมการและกรรมการ ของบริษัท ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.60

 

Back to top button