TISCO ผนึก 10 บลจ. สร้างโอกาสการลงทุน

TISCO เปิดตัวกลยุทธ์ "Open Architecture" ตอกย้ำจุดยืนการเป็นผู้นำด้านการให้คำแนะนำการลงทุนในธุรกิจธนบดี ด้วยการจับมือ 10 บลจ. ชั้นนำ พร้อมคัดสรรกองทุนเด่น เพื่อเปิดโอกาสลงทุนให้ลูกค้า


นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำจุดยืนการเป็น “Top Advisory House” ผู้นำด้านการให้คำแนะนำการลงทุนในธุรกิจธนบดี (Wealth Management) ทิสโก้จึงได้จับมือกับ 10 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ระดับต้นๆ ของเมืองไทย

ทั้งนี้เปิดตัวบริการ “Open Architecture” เพื่อให้บริการซื้อขายผลิตภัณฑ์กองทุนจากหลากหลายค่ายเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกองทุนคุณภาพให้แก่ลูกค้าในจุดเดียว โดยใช้จุดแข็งด้านบทวิเคราะห์และกลยุทธ์ที่แม่นยำจากศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้ (TISCO Economics Strategy Unit – ESU) มาให้คำแนะนำเพื่อให้ลูกค้าไม่พลาดทุกจังหวะในการลงทุน

ด้านนายพิชา รัตนธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจธนบดี ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เดิมนักลงทุนอาจคุ้นชินกับการลงทุนในผลิตภัณฑ์จากสถาบันการเงินเพียงแห่งใดแห่งหนึ่ง แต่ในวันนี้ ธนาคารทิสโก้พร้อมเปิดโอกาสการลงทุนให้กว้างขึ้นด้วยแพลตฟอร์ม Open Architecture เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนขายกองทุนที่ดีๆ จากบลจ.ชั้นนำในเมืองไทยถึง 10 แห่งให้แก่ลูกค้าในจุดเดียวแบบ “Fund Stop Service” ณ สาขาธนาคารทิสโก้ทั่วประเทศ

โดยจุดเด่นของทิสโก้คือการมีบทวิเคราะห์และกลยุทธ์การลงทุนจากมุมมองของทิสโก้เอง (House Views) ซึ่งมีความแม่นยำ มีความน่าเชื่อถือเป็นที่ยอมรับเป็นอันดับต้นๆ ของอุตสาหกรรม จึงตอบสนองความต้องการในการบริหารผลตอบแทนการลงทุนของลูกค้าได้อย่างฉับไว โดยเราเน้นการลงทุนแบบ Global Wealth Advisory หรือการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนอย่างมืออาชีพในสินทรัพย์ต่างๆ ทั่วโลก

ทั้งนี้การเปิดขายกองทุนผ่านรูปแบบ Open Architecture จะยิ่งเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับทิสโก้จากผลิตภัณฑ์กองทุนที่มีความหลากหลาย ซึ่งจะช่วยเพิ่มความครบวงจรในการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างตรงกับความต้องการในทุกระดับความเสี่ยงที่รับได้ มีประสิทธิภาพ และไม่ถูกจำกัดกรอบการลงทุนใดๆ

ทิสโก้มีผลิตภัณฑ์ เครื่องมือ และคำแนะนำ ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว โดยเราจะมีทีมในการวิเคราะห์การลงทุนในสถานการณ์ต่างๆ ที่มองว่าจะสามารถสร้างโอกาสเพิ่มผลตอบแทนให้กับลูกค้า และทิสโก้ยังมีบทวิเคราะห์รายเดือนเพื่อช่วยในการวางแผนในการทำ Asset Allocation อย่างต่อเนื่อง และการเปิดให้บริการแบบ Open Architecture จะยิ่งทำให้ลูกค้าได้เลือกลงทุนในสินทรัพย์อ้างอิงกับบทวิเคราะห์และกลยุทธ์ที่เรานำเสนอได้หลากหลายรูปแบบขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้นและบรรลุเป้าหมายการลงทุนได้เร็วและง่ายขึ้น เพราะลูกค้าคือหัวใจสำคัญของทิสโก้ ดังนั้นนโยบายหลักของเราคือการมุ่งสร้างฐานลูกค้าที่ยั่งยืนในระยะยาว” นายพิชา กล่าว

สำหรับความร่วมมือในการเป็น Open Architecture ในครั้งนี้ ยังเป็นการสานต่อการให้บริการลูกค้ารายย่อยจากการรับโอนธุรกิจจากธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCBT โดยทิสโก้มั่นใจว่าจะสามารถให้บริการและสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนทุกรายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินหน้าลงนามความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับทั้ง 10 บลจ.

โดยภายในเดือนพ.ค.นี้จะบรรลุข้อตกลงความร่วมมือกับ 4 บลจ.แรก ประกอบด้วย บลจ.กรุงไทย (KTAM), บลจ.ยูโอบี ประเทศไทย (UOBAM), บลจ.กรุงศรี (KSAM) และบลจ.แมนูไลฟ์ ประเทศไทย (MAMT), ส่วนอีก 6 บลจ.จะทยอยลงนามภายในเดือนมิ.ย.นี้ และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบภายในปลายปีนี้

Back to top button