บึ้ม! แมนเชสเตอร์ อารีนา อังกฤษ ยอดผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บหลายราย

ด่วน! เกิดเหตุระเบิด 2 ครั้ง ที่ แมนเชสเตอร์ อารีนา ประเทศอังกฤษ ยืนยันยอดผู้เสียชีวิต 19 ราย บาดเจ็บ 50 ราย หน่วยต่อต้านก่อการร้ายสหราชอาณาจักรประชุมฉุกเฉิน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดที่ แมนเชสเตอร์ อารีนา ซึ่งรองรับผู้ชมได้ราว 21,000 คน และเป็นสถานที่จัดการแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องสาว อาเรียนา แกรนเด ล่าสุดมียอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 19 ราย ขณะที่มีผู้บาดเจ็บอีกประมาณ 50 ราย โดยสื่อท้องถิ่นหลายแห่งรายงานว่าการระเบิดเกิดขึ้นอย่างน้อย 2 ครั้ง ภายในสนามแมนเชสเตอร์ อารีนา

เจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ตามเวลาอังกฤษ หรือในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย ขณะที่ประชาชนหลายพันคนได้เดินออกจากสถานที่จัดคอนเสิร์ต ส่วนนักร้องสาว อาเรียนา แกรนเด ปลอดภัยดี ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการก่อการร้ายหรือไม่

ทั้งนี้ได้มีการปิดให้บริการสถานีรถไฟวิคตอเรีย ในเมืองแมนเชสเตอร์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ พร้อมกับเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงสถานที่ดังกล่าว

ด้านสำนักงานตำรวจเขตเกรตเทอร์ แมนเชสเตอร์ ได้เผยแพร่แถลงการณ์บนทวิตเตอร์ ระบุจำนวนผู้เสียชีวิตไว้อย่างน้อย 19 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 50 ราย ขณะที่หน่วยต่อต้านการก่อการร้ายของสหราชอาณาจักรกำลังประชุมฉุกเฉินในกรุงลอนดอน

Back to top button