BCPG-RATCH-GUNKUL-SUPER ติดโผเข้าชิงโซลาร์”ทหารผ่านศึก”

BCPG-RATCH-GUNKUL-SUPER ติดโผเข้าชิงโซลาร์"ทหารผ่านศึก”


องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเรื่องผลการคัดเลือกผู้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้น โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน สำหรับหน่วยราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร พ.ศ.2560 โดยมีรายชื่อที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 21 บริษัท ดังนี้

  1. บมจ.บีซีพีจี (BCPG)
  2. บริษัท บางจาก โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่ (ปราจีนบุรี) จำกัด ในกลุ่ม BCPG
  3. บมจ.บี.กริม.เพาเวอร์
  4. บริษัท บี.กริม โซลาร์ เพาเวอร์ 1 จำกัด
  5. บริษัท ยันฮี โซล่า เพาเวอร์ จำกัด
  6. บริษัท ราชบุรีพลังงาน จำกัด ในกลุ่มบมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้งส์ (RATCH)
  7. บริษัท เฮลท์ แพลนเน็ท เมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในกลุ่มบมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER)
  8. บริษัท มีเดียมาร์ค จำกัด ในกลุ่ม SUPER
  9. บริษัท อีเลคตริก้า เอเชีย เพาเวอร์ จำกัด ในกลุ่ม SUPER
  10. บริษัท ซี ออน ท๊อป จำกัด
  11. บริษัท เอส ที เอฟ อี โซล่า จำกัด ในกลุ่ม SUPER
  12. บริษัท ไพร์ม โรด กรุ๊ป จำกัด
  13. บริษัท เอส.เอส.เอ็ม.อินดัสตรี จำกัด
  14. บริษัท เสริมสร้าง โซลาร์ จำกัด
  15. บริษัท เพียวไลท์ พลังงานทางเลือก จำกัด
  16. บริษัท อินทิเกรทเต็ดโซล่าร์ จำกัด
  17. บริษัท อัพเดท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
  18. บริษัท กันกุล โซลาร์ พาวเวอร์ 5 จำกัด ในกลุ่มบมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL)
  19. บริษัท เข็มเหล็ก จำกัด
  20. บริษัท แสงสะอาดพลังงานแสงอาทิตย์ จำกัด
  21. บริษัท เบทเทนเนอร์ยี่ จำกัด

แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรมไฟฟ้า กล่าวว่า ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 21 บริษัทมีสิทธิที่จะเข้าร่วมกับองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกฯ(อผศ.) ในการเข้าร่วมเสนอโครงการโซลาร์ฟาร์มส่วนราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร ระยะที่ 2 ในโควตาของหน่วยงานราชการจำนวนไม่เกิน 100 เมกะวัตต์ ซึ่งทั้ง 21 บริษัท แต่ละบริษัทสามารถเสนอโครงการได้โครงการละ 5 เมกะวัตต์ รวมจำนวนไม่เกิน 5 โครงการ หลังจากนั้นก็จะไปเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกตามกฎเกณฑ์ของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) หากมีผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นก็จะสามารถเข้าไปร่วมจับสลากคัดเลือกผู้ดำเนินการต่อไปในวันที่ 26 พ.ค.นี้

ทั้งนี้ กกพ.ได้ออกประกาศรับซื้อไฟฟ้าในโครงการโซลาร์ฟาร์มส่วนราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร ระยะที่ 2 รวมจำนวนไม่เกิน 219 เมกะวัตต์ แบ่งเป็น หน่วยงานราชการ ไม่เกิน 100 เมกะวัตต์ และสหกรณ์ภาคการเกษตร ไม่เกิน 119 เมกะวัตต์ ซึ่งในหน่วยงานของราชการนั้น เบื้องต้นทางคาดว่ามีเพียง อผศ.เพียงหน่วยงานเดียวที่จะสามารถเข้าร่วมโครงการได้ โดยไม่มีคุณสมบัติขัดกับกฎหมาย

กำหนดการในการจัดหาไฟฟ้า สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตรที่ประสงค์จะเป็นเจ้าของโครงการ สามารถตรวจสอบจุดเชื่อมโยงระบบไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายจำหน่ายได้ตั้งวันที่ 8-24 พ.ค.60 ,ให้ยื่นคำขอเป็นเจ้าของโครงการระหว่างวันที่ 29 พ.ค.-2 มิ.ย.60 ,ตรวจสอบคุณสมบัติผู้ที่ประสงค์จะเป็นเจ้าของโครงการ วันที่ 5-13 มิ.ย.60 ,ประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการตรวจคุณสมบัติผู้ที่ประสงค์จะเป็นเจ้าของโครงการ วันที่ 14 มิ.ย.60 ,คัดเลือกผู้ที่ประสงค์จะเป็นเจ้าของโครงการที่ผ่านการตรวจคุณสบัติ (โดยวิธีการจับสลาก) วันที่ 26 มิ.ย.60 ,ประกาศผลการจับสลาก วันที่ 28 มิ.ย.60

ผู้ผ่านการคัดเลือกยื่นคำร้องและข้อเสนอขอขายไฟฟ้า วันที่ 29 มิ.ย.-9 ต.ค.60 ,ประชุมชี้แจงสำหรับผู้สนับสนุนโครงการและผู้ร่วมลงทุนภายในเดือนก.ค.60, พิจารณาคำร้องและข้อเสนอขอขายไฟฟ้า วันที่ 9 ส.ค.-31 ต.ค.60 และประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านการพิจารณา วันที่ 3 พ.ย.60 และทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภายในวันที่ 2 มี.ค.61 ขณะที่ต้องจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ไม่เกินวันที่ 30 ธ.ค.61

Back to top button