MINT เด่นสุดในกลุ่มโรงแรม-ท่องเที่ยวแนะนำซื้อเป้า 46 บ.

MINT เด่นสุดในกลุ่มโรงแรม-ท่องเที่ยวแนะนำซื้อเป้า 46 บ.


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(25พ.ค.) ว่า บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT หลังประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส1/60 ออกมาดี บริษัทได้ให้แนวทางธุรกิจตั้งแต่ต้นไตรมาส 2 ถึงปัจจุบัน (QTD) พบว่าธุรกิจอยู่ในช่วงขาขึ้น

อัตราการเพิ่มรายได้เฉลี่ยต่อห้อง (RevPar) สำหรับโรงแรมที่เป็นของตนเองเติบโตในอัตราเร่งเป็นตัวเลขสองหลัก เช่นที่ประเทศไทยและแอฟริกา ส่วนโปรตุเกสเติบโตหลักเดียวแต่อยู่ในเขตสูง สำหรับโรงแรมที่มัลดีฟส์และบราซิลจากแดนลบสามารถปรับขึ้นมาเป็นบวกได้ ขณะที่อัตราการเติบโตจากสาขาเดิม (SSSG) ในธุรกิจอาหารยังคงเป็นบวก แม้ว่าฐานปีที่แล้วนั้นสูงซึ่งมีมาตรการรัฐสนับสนุนก็ตาม เนื่องจากบริษัทมีแบรนด์ที่แข็งแกร่งและสร้างสรรค์ไอเดียนวัตกรรมใหม่ๆทั้งในตัวสินค้าอาหารและบริการ

สำหรับธุรกิจที่อยู่อาศัยและธุรกิจ Time Share ก็จะเป็นตัวช่วยในเรื่องการเติบโต ล่าสุดได้มีการไปลงทุน 3 โครงการใหม่ที่ภูเก็ต คาดว่าจะสร้างมูลค่าที่ดีในระยะยาว

คำแนะนำ ซื้อ เราจัดลำดับให้ MINT เป็น Top Pick ในกลุ่มโรงแรมและท่องเที่ยว ด้วยปัจจัยบวกข้างต้น คาดการณ์อัตราการเติบโตกำไรหลักปีนี้และปีหน้าสดใสเป็น 23% และ 16% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามลำดับ ประเมินราคาพื้นฐานไว้ที่ 46.00 บาท ซึ่งประเมินด้วยวิธี DCF (WACC 8%, TG 2.5%) ราคาปิดมีส่วนเพิ่มได้อีก 25%

Back to top button