AOTโบรกฯชู3ปัจจัยเด่นน่าสอย แนะซื้อราคาเป้าหมาย 47.50 บ.

AOTโบรกฯชู3ปัจจัยเด่นน่าสอย แนะซื้อราคาเป้าหมาย 47.5 บ.


บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(25 พ.ค.) ว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT รายงานอัตราการเติบโตของผู้โดยสารในเดือนเมษายน 60 ที่ 8.8%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน(AOT สิ้นงวดเดือนกันยายน) ขณะที่จำนวนเที่ยวบินเพิ่มขึ้น 5% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนและสำหรับ 7MFY17 AOT มีอัตราการเติบโตของผู้โดยสารรวมที่ 7.4% เทียบกับสมมติฐานการเติบโตทั้งปี FY17 ของเราที่ 8.7%

ถ้าดูในรายละเอียดของผู้โดยสารในเดือนเมษายน 60 จำนวนผู้โดยสารระหว่างประเทศเติบโต 7.6% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนและผู้โดยสารภายในประเทศเติบโต 10.3% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนผู้โดยสารรวมที่สนามบินดอนเมืองเพิ่มขึ้น 8.5%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนในเดือนเมษายน ขณะที่ผู้โดยสารที่สนามบินสุวรรณภูมิเติบโต 7.1% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนในเดือนเมษายน

ด้วยสร้างกระแสเงินสดได้จำนวนมาก ธุรกิจมีลักษณะผูกขาด ได้รับประโยชน์จากการขยายฝูงบินในเชิงรุกของสายการบิน และโอกาสส่วนเพิ่มจากรายได้สัปทานที่จะได้จากการขยายขีดความสามารถในการรองรับของสนามบิน ยังคงแนะนำ “ซื้อ” AOT  พื้นฐาน 47.50 บาท มองกระแสเงินสดที่แข็งแกร่ง จำนวนผู้โดยสารที่เติบโต และรายได้ค่าเช่าที่เพิ่มขึ้นหนุนกำไรปีนี้ +14%

Back to top button