FN ขวัญใจขาช้อป! Q2 ยอดขายทะลัก จ่อรับกำไรเต็มกระเป๋า

FN ขวัญใจขาช้อป! Q2 ยอดขายทะลัก จ่อรับกำไรเต็มกระเป๋า ด้าน โบรกฯ ชี้ ผลประกอบการฟื้นตัวดีขึ้นในช่วงที่เหลือของปี หลังเดินหน้าขยายสาขาเพิ่ม


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจข้อมูลบทวิเคราะห์ของบริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN หลังราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรงเมื่อวานนี้ (25 พ.ค.) โดยราคาปิดตลาดอยู่ที่ 6.35 บาท ปรับตัวขึ้น 0.30 บาท หรือ 4.96% ด้านมูลค่าซื้อขาย 138.17 ล้านบาท ทั้งนี้ราคาหุ้นยังมีอัพไซด์จากราคาเป้าหมายสูงสุดที่นักวิเคราะห์ให้ที่ 7.50 บาท อยู่ 18.11%

สำหรับปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นนั้น คาดว่ารายได้ในช่วงไตรมาส 2/60 จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยได้รับแรงหนุนจากยอดขายสาขาหาดใหญ่ ประกอบกับในช่วงไตรมาส 2 มีวันหยุดยาวและมีลูกค้าซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเข้ามาใช้บริการในแต่ละสาขาอย่างต่อเนื่อง จึงมองว่าผลประกอบการในไตรมาส 2/60 ของ FN จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น

 

โดยนักวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 7.50 บาท/หุ้น โดยฝ่ายวิจัยมองว่าผลประกอบการจะฟื้นตัวดีขึ้นในช่วงที่เหลือของปี แต่น่าจะเป็นไปในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป ดังนั้นด้วยฐานที่ติดลบค่อนข้างมากในไตรมาส 1/60 ฝ่ายวิจัยจึงปรับลดสมมติฐานการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม และอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้ลง และนำไปสู่การปรับลดประมาณการกำไรสุทธิปี 60 ลง 15% เป็น 177 ล้านบาท เติบโต 21% จากปีก่อน ส่วนหนึ่งมาจากฐานที่ต่ำในปีก่อน และยังคงสมมติฐานเปิดสาขาใหม่ปีนี้ 2 แห่ง

โดยบริษัทได้เปิดไปแล้ว 1 แห่งที่หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา น่าจะช่วยหนุนให้ผลประกอบการฟื้นตัวได้ในไตรมาส 2/60 ซึ่งเป็นช่วงหน้าร้อน และมีเทศกาลวันหยุดยาว และคาดจะเปิดสาขาใหม่อีก 1 แห่งที่จ.ฉะเชิงเทราในช่วงครึ่งปีหลัง

ทั้งนี้ฝ่ายวิจัย คาดกำไรจะอ่อนตัวลงในไตรมาส 3/60 เพราะเป็น Low Season ของธุรกิจ และจะกลับมาดีและอาจเป็นจุดสูงสุดของปีในไตรมาส 4/60 เพราะเป็น High Season ทั้งนี้จากการปรับลดประมาณการกำไรเป็นการเติบโต 21% จากเดิมคาดโต 43% จากปีก่อน ทำให้คาดการณ์อัตราการเติบโตของกำไรสุทธิปี 60 – 63 ลดลงเหลือ 24% จากเดิม 28%

 

ขณะที่ นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FN เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/60 จะดีกว่าช่วงไตรมาส 1/60 ที่มีรายได้ 266.70 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 22.68 ล้านบาท เนื่องจากเป็นช่วงฤดูท่องเที่ยวในประเทศ โดยเฉพาะวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประกอบกับบริษัทมีรายได้เพิ่มเข้ามาจากการเปิดสาขาหาดใหญ่ในเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั้งนักท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ

ขณะที่ทั้งปี 60 บริษัทมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,098.67 ล้านบาท เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาเห็นสัญญาณกำลังซื้อปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในช่วงครึ่งปีหลังมีโอกาสฟื้นตัวขึ้นได้อีก ขณะที่บริษัทได้เตรียมงบลงทุนราว 160 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างสาขาที่ 10 ใน จ.ฉะเชิงเทรา คาดว่าจะเปิดให้บริการในไตรมาส 3/60 ตามแผนงาน

นอกจากนั้น ยังมีการปรับปรุงสาขาสิงห์บุรีเพื่อเพิ่มพื้นที่เช่า และการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายด้านอื่น ๆ เช่น ออนไลน์ และ Home Shopping พร้อมทั้งเพิ่มสินค้ากลุ่มใหม่ให้มีความหลายหลายมากขึ้น เพื่อตอบสนองและดึงดูดกลุ่มลูกค้าให้ได้รับความพึงพอใจมากที่สุด

Back to top button