ซ้ำรอย?

*เม้นท์กันมันส์หยด ดราม่าคุกรุ่นสุดๆ สำหรับบรรยากาศการลงทุนในช่วงที่ตลาดหุ้นไทยเต็มไปด้วยความผันผวน ทั้งในส่วนของ กูรู หรือ กูรู้ ต่างรู้สึกมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน การเข้าเล่นเต็มไปด้วยความยากลำบาก แต่ไม่ใช่ปิดกั้นความอยากซื้อที่มีอย่างเหลือล้นได้ ส่งผลให้อาการของหุ้นหลายตัวเหมือนกับแมวชักกระตุกก่อนตาย เสียงร้องโอดโอยถึงมีออกมาให้ได้ยินเป็นระยะเจ้าค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*เม้นท์กันมันส์หยด ดราม่าคุกรุ่นสุดๆ สำหรับบรรยากาศการลงทุนในช่วงที่ตลาดหุ้นไทยเต็มไปด้วยความผันผวน ทั้งในส่วนของ กูรู หรือ กูรู้ ต่างรู้สึกมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน การเข้าเล่นเต็มไปด้วยความยากลำบาก แต่ไม่ใช่ปิดกั้นความอยากซื้อที่มีอย่างเหลือล้นได้ ส่งผลให้อาการของหุ้นหลายตัวเหมือนกับแมวชักกระตุกก่อนตาย เสียงร้องโอดโอยถึงมีออกมาให้ได้ยินเป็นระยะเจ้าค่ะ

*งานนี้ไม่จำเป็นต้องออกมาชี้แจงอะไรมากมาย ยิ่งออกมาชี้แจงแบบละเอียดยิบเท่าไหร่ ยิ่งโดนถล่มหนักเข้าไปอีก บวกกับผลประกอบการไตรมาส 1 ไม่ค่อยสวยงาม หลายบริษัททำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน “โมนิก้า” ถึงเห็นแรงเทขายพรั่งพรูออกมาเป็นจำนวนมาก บวกกับข้อมูลที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ นำเสนอในแต่ละเดือนที่ผ่านมา มันไม่มีอะไรใหม่เลยสักอย่างนะคะ

*ประเด็นนี้ทำให้ผู้คนในตลาดหุ้นออกอาการเซ็งเป็ดกันเป็นแถว เพราะข่าวดีที่พร่ำบอกได้แต่ละวันเป็นเพียงแค่วาทกรรมที่ทำให้ดูดี แต่เนื้อในจริงๆ ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน “โมนิก้า” ถึงกล้าฟันธงในทันทีว่า หุ้นไทยจะผันผวนในกรอบ 1,530-1,580 จุดต่อไปอีกระยะหนึ่ง เพราะจุดที่ดัชนีจะเริ่มสตาร์ทอย่างจริงๆ จังๆ น่าจะอยู่ที่ไตรมาส 3 (ทุกคนเริ่มเห็นสัญญาณไตรมาส 2 ดีขึ้นขนาดไหน)

*ข้อมูลดังกล่าวทำให้นักเล่นสามารถทำนายผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นได้อย่างโจ่งแจ้ง ซึ่งทำให้นักลงทุนสถาบันมีสายป่านยาว กลายเป็นผู้ได้เปรียบทุกประตูหน้าต่าง การขึ้นลงของดัชนีถึงตกอยู่ภายใต้การชี้นำของนักลงทุนกลุ่มดังกล่าว ล่าสุดดัชนียืนอยู่ที่ 1,569.27 จุด ลบไป 0.14 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.73 หมื่นล้านบาท ใครคิดว่าไม่จริง สามารถเอาข้อมูลมาหักล้างได้นะจ๊ะ

*คิดดูแล้วกัน!..ของมันเห็นกันเต็มสองลูกตาว่า PTTEP เป็นหุ้นที่มีแวลูเพิ่มขึ้นทุกปี นักลงทุนสถาบันเข้าเล่นเป็นประจำ แต่ปลายสัปดาห์ก่อนดันโดนถล่มอย่างหนักหน่วง จนหุ้นลงมากองอยู่ที่ 92.50        บาท ลบไป 1.50 บาท ด้วยมูลค่า 1.25 พันล้านบาท ทั้งที่ช่วงกลางเดือนยังมีแรงฮึดสู้อยู่เลย “โมนิก้า” ถือเป็นข้อมูลที่นักเล่นต้องคำนวณให้ดีก่อนเข้าเก็บ แถมรอบก่อนจุดเด้งกลับอยู่แถว 90 บาท วันนี้ “จะซื้อ” หรือ “จะรอ” ก็ลองคิดกันดูแล้วกันเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ IVL ไต่ระดับขึ้นอย่างช้าๆ พร้อมด้วยมูลค่าการซื้อขายที่หนาแน่น “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะทองของเหล่านักเล่นรอบ เหตุผลก็เป็นอย่างที่รู้กันอยู่ ไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไรให้ยืดยาว ล่าสุดหุ้นเด้งขึ้นมาปิดที่ 38 บาท บวกไป 1.50  บาท หรือขึ้นไป 4% ด้วยมูลค่า  2 พันล้านบาท เดี๊ยนมองเป็นเรื่องเกมหุ้นที่นักลงทุนต้องอ่านให้ขาด เพราะรอบก่อนม้วนหางลงแถว 38 บาทพะยะค่ะ

*เหมือนกับกรณีที่เกี่ยวพันกับ PTG และ TKN  เดี๊ยนถือเป็นเรื่องเล่าที่น่าติดตามดูเป็นอย่างยิ่ง เพราะแต่ละฝ่ายต่างได้ประโยชน์จากนักลงทุนขาใหญ่เหมือนกันทั้งคู่ เพียงแต่ใครจะ “ได้มาก ได้น้อย” ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ที่แน่ๆ วันนี้มีคนอยากซื้อเยอะ มีคนอยากขายน้อย ราคาหุ้นในกระดานตอบรับข่าวดังกล่าวด้วยการวิ่งขึ้นมาปิดที่ 22.20 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 4.20% ส่วนรายหลังวิ่งขึ้นมาปิดที่ 22.10 บาท บวกไป 0.80  บาท หรือขึ้นไป 3.80% มันเป็นช็อตที่ถูกบิ้วด์ขึ้นมาด้วยงบไตรมาส 2 จะออกมาดี นักเล่นเลยโหนกระแสกันยกใหญ่..อิอิอิ

*เม้าท์ถึงเรื่องคนซื้อหุ้นล็อตใหญ่ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอย้อนกลับมาดู TPIPL  หลังราคาหุ้นพยายามผงกหัวขึ้นอย่างช้าๆ  มันหมายถึงหุ้นตัวนี้กำลังมีคนเข้ามาเก็บของใส่พอร์ตแบบเงียบๆ จังหวะนี้ถึงต้องใส่ตามน้ำในทันที บวกกับก่อนหน้านี้มีการให้ราคาเป้าหมาย 2.80 บาท ขณะที่ราคาล่าสุดปิดที่ 2.32 บาท บวกไป 0.04 บาท ด้วยมูลค่า 1.80 ล้านบาท ยังเหลือแก๊ปให้เล่นอีกเพียบเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ TLUXE  กลายเป็นหุ้นเนื้อหอมสุดๆ หลังมีแรงซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง  “โมนิก้า” ถือเป็นช็อตเด็ดที่ต้องเข้าดูอย่างใกล้ชิด แม้ไตรมาส 1 จะทำผลงานได้น่าผิดหวัง แต่สำหรับการเคาะขวาสั้นๆ ยังคงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะกรอบด้านบนของหุ้นอยู่ที่ 11.50 บาท ขณะที่ราคาล่าสุดอยู่ที่ 10.80 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 1.90% มันน่ารักน่าลุ้นดีแท้ๆ งานนี้หากผ่านไปไม่ได้ ก็ลงมาตั้งหลักที่บริเวณ 9.80 บาทก็เท่านั้นเองค่ะ

*อีกหนึ่งรายที่ต้องเม้าท์มอยคงหนีไม่พ้น SQ หุ้นสุดรักสุดเลิฟประจำซอย แม้ที่ผ่านมาจะโดนถล่มอย่างหนักหน่วง แต่สุดท้ายก็เด้งกลับขึ้นมาได้เป็นประจำ ล่าสุดวิ่งขึ้นมาปิดที่ 5.85 บาท ลบไป 0.05 บาท ด้วยมูลค่า 195 ล้านบาท  “โมนิก้า” ถือเป็นข้อมูลที่อยากให้แฟนคลับลองไปพิจารณาดูกันอีกทีว่า รอบนี้จะขึ้นไปถึง 7 บาทได้ไหม หลังจากทดสอบแนวต้าน 6 บาทมาหลายครั้ง..แถมรอบนี้ได้ยินแว่วๆ จะมีการปรับเป้าขึ้นอีก น่าตามไปดูนะจ๊ะ

*เหมือนกับในรายของ WICE โดนถล่มอย่างหนักหน่วงจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง สุดท้ายก็แก้ไขเรื่องดังกล่าวได้เป็นประจำ “โมนิก้า” จึงถือเป็นข้อมูลที่นักเล่นต้องตามติดอย่างใกล้ชิด เพราะหุ้นตัวนี้มีพัฒนาการทางธุรกิจที่ดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ล่าสุดเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 4.36 บาท บวกไป 0.22 บาท หรือขึ้นไป 5.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 177 ล้านบาท  เดี้ยนบอกได้แค่ว่า วันนี้ลุ้นต่ออีกยกนะคะ

 

Back to top button