ตลาดหุ้นเอเชียขยับขึ้นเล็กน้อยเช้านี้ วิตกเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ

ตลาดหุ้นเอเชียขยับขึ้นเล็กน้อยเช้านี้ เหตุวิตกเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลหลังมีข่าวว่าเกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธในเช้าวันนี้ โดยทางการญี่ปุ่นเชื่อว่าขีปนาวุธได้ตกลงสู่เขตเศรษฐกิจพิเศษของญี่ปุ่น (EEZ) ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณทะเลญี่ปุ่น

โดยดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 19,697.18 จุด เพิ่มขึ้น 10.34 จุด, ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 25,672.40 จุด เพิ่มขึ้น 33.13 จุด, ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดวันนี้ที่ 2,362.59 จุด เพิ่มขึ้น 7.29 จุด, ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดวันนี้ที่ 3,217.25 จุด ลดลง 2.17 จุด, ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียเปิดวันนี้ที่ 1,774.25 จุด เพิ่มขึ้น 1.95 จุด ส่วนตลาดหุ้นจีนและตลาดหุ้นไต้หวันปิดทำการวันนี้ เนื่องในเทศกาลขนมจ้าง (Tuen Ng Festival)

ทั้งนี้ นายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ได้รับทราบข่าวการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือแล้ว และได้สั่งการให้เปิดการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติในช่วงเช้าวันนี้ เวลา 07.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น เป็นวาระพิเศษ เพื่อหารือกันในเรื่องดังกล่าว

โดยการทดสอบยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือในช่วงเช้าวันนี้ นับเป็นการแสดงความยั่วยุครั้งที่ 3 นับตั้งแต่เกาหลีใต้จัดตั้งคณะรัฐบาลชุดใหม่ภายใต้การนำของปธน.มูน แจ อิน ในช่วงต้นเดือนพ.ค. และนับเป็นการยิงขีปนาวุธครั้งที่ 9 ในปีนี้

นอกจากนี้ การซื้อขายยังเป็นไปอย่างซบเซาเนื่องจากตลาดหุ้นสำคัญอย่างตลาดหุ้นสหรัฐ อังกฤษ และจีน ปิดทำการในวันนี้

Back to top button