RS คาดได้เงินจากการใช้สิทธิ RS-W3 เกิน 2.4 พันลบ. ใช้ขยายธุรกิจ

RS คาดได้เงินจากการใช้สิทธิ RS-W3 มากกว่า 2.4 พันลบ. หวังใช้พัฒนาช่อง 8-ขยายธุรกิจ "ไลฟ์สตาร์"


นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะสามารถระดมทุนจากการใช้สิทธิแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ รุ่นที่ 3 (RS-W3) จำนวน 193,332,870 หน่วย รวมทั้งสิ้นมากกว่า 2.4 พันล้านบาท รวมถึงผลประกอบการอย่างก้าวกระโดดของบริษัท จะทำให้สถานะทางการเงินแข็งแกร่งขึ้นอย่างมาก โดยสัดส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E Ratio) จะลดลงอย่างมีนัยสำคัญ จากปัจจุบัน 2.7 เท่า

อนึ่ง บริษัทได้ออก RS-W3 จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วนหุ้นสามัญเดิม 5 หุ้นต่อใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย ราคาใช้สิทธิ 12.50 บาทต่อหุ้น โดยไม่คิดมูลค่า ซึ่ง RS-W3 จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ วันที่ 1 มิ.ย.นี้ มีอายุใบสำคัญแสดงสิทธิ 3 ปี กำหนดใช้สิทธิครั้งแรกวันที่ 31 ต.ค.60 และวันสุดท้าย 23 พ.ค.63

สำหรับเงินที่ได้จะใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน แบ่งเป็น 2 ส่วนหลักๆ คือ ส่วนแรกจะใช้พัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานของช่อง 8 และการลงทุนผลิตรายการต่างๆ ตามแผนการเติมคอนเทนต์ต่อเนื่อง ส่วนที่สองจะใช้รองรับแผนขยายตลาดเชิงรุกสอดรับกับเทรนด์สุขภาพและความงามที่น่าจะมาแรงต่อไป โดยใช้พัฒนาระบบคอลเซ็นเตอร์และระบบฐานข้อมูลลูกค้า (Data Base) ทำให้เกิดความแม่นยำการทำตลาดมากยิ่งขึ้น ตลอดจนจัดการระบบคลังสินค้าให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานของ RS ในปี 60 เชื่อว่าจะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ 3.5 พันล้านบาท เติบโตโดดเด่นจาก 2 ธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจสุขภาพและความงามที่ได้ “ไลฟ์สตาร์” ทำรายได้และกำไรมากที่สุดให้กับบริษัทฯ โดยล่าสุดกำลังเจรจากับพันธมิตรรายใหม่ เพื่อนำสินค้ามาขายเพิ่มเติมผ่านช่องทางเทเลเซลล์ (Telesales)

ขณะที่อีกธุรกิจคือสื่อที่ได้ “ช่อง 8” เป็นเรือธง เพราะมีแผนจะปรับผังช่อง 8 ในไตรมาส 3 เพื่อเติมความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น หลังจากช่วงต้นไตรมาส 2 ได้เปิดตัวรายการใหม่ที่ผลิตเอง แล้วมีการตอบรับจากลูกค้าพันธมิตรทำสัญญาการซื้อโฆษณาระยะยาวเข้ามาต่อเนื่อง

Back to top button