ABC ผนึกโรงแรมกว่า10แบรนด์ ดันยอด WeChat Pay โตกระฉูด

ABC จับมือพันธมิตรโรงแรมดังกว่า 10 แบรนด์ ร่วมกระแส “WeChat Pay” คาดมียอดให้บริการทะลุ 1 พันลบ./เดือน – เร่งผนึกร้านค้าย่อยเพิ่ม หวังรองรับกลุ่มลูกค้าตลาดจีน


นายจิรภัทร วีรชยทองคำ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ABC เปิดเผยว่า บริษัทและ WeChat Pay ได้มีการจัดงานแถลงข่าวลงนามสัญญาเป็นพันธมิตรร่วมกับโรงแรมดุสิตธานีอย่างเป็นทางการ ซึ่งในปัจจุบันได้มีการเปิดใช้ระบบชำระเงินผ่าน QR Code เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ทางบริษัทจึงเร่งผนึกกำลังธุรกิจโรงแรมในการเข้าร่วมเป็นพันธมิตร จนปัจจุบันมีเครือโรงแรมที่ตอบรับเข้าร่วมแล้วกว่า 10 แห่ง อาทิ Baiyok Hotel , Centara Hotels & Resorts , Movenpick Hotel , PULLMAN BANGKOK HOTEL, Alexander Hotel และ Ambassador City Jomtien Pattaya

ดังนั้นในปี 2560 คาดว่าจะมียอดการใช้บริการผ่าน WeChat Pay ในประเทศไทยไม่ต่ำกว่าเดือนละ 1,000 ล้านบาท ทำให้ธุรกิจ E-Payment เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัท และนอกเหนือจากการที่บริษัทเร่งจับมือพันธมิตร เพื่อสนับสนุนยอดการใช้งานในเครือโรงแรมแล้ว

นอกจากนี้ บริษัทยังเร่งมือผนึกร้านค้าย่อยต่างๆเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะสามารถรองรับกลุ่มลูกค้าตลาดจีนให้ได้อย่างทั่วถึง อีกทั้งบริษัทยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาแอพพลิเคชั่น เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าคนไทยที่จะไปใช้งานในประเทศเพื่อนบ้านได้อีกด้วย

Back to top button