IVL ปิดดีลซื้อกิจการโรงงานผลิตเส้นใยยางรถยนต์ในยุโรป-จีน

IVL ปิดดีลซื้อกิจการ “Glanzstof” โรงงานผลิตเส้นใยยางรถยนต์ในยุโรป-จีน หวังขึ้นแท่นผู้นำในการพัฒนาโซลูชั่นส์ใหม่ๆ ที่มีการดำเนินงานอยู่ทั่วโลก


บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL ระบุว่า บริษัทได้ดำเนินการเข้าซื้อกิจการในอัตรา 100% ในกิจการ Glanzstoff Industries GMBH (Glanzstof) เป็นกิจการผลิตเส้นใยสำหรับยางรถยนต์ ประกอบด้วยโรงงานทั้งหมด 3 แห่ง ในทวีปยุโรป ได้แก่ ประเทศลักเซมเบิร์ก ประเทศอิตาลี และสาธารณรัฐเช็ก และโรงงานผลิต single-end-tire-cords (SEC) แห่งใหม่ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างที่เมืองชิงเต่า ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนเรียบร้อยแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2560

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมยานยนต์เป็นปัจจัยขับเคลื่อนการลงทุนที่สำคัญของบริษัท ส่งผลให้บริษัทมีการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (High Value Added portfolio: HVA) อย่างรวดเร็ว

โดยบริษัทจะกลายเป็นผู้นำในการพัฒนาโซลูชั่นส์ใหม่ๆ มีการดำเนินงานอยู่ทั่วโลกซึ่งเป็นจุดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญ อีกทั้งมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่าผู้ผลิตรายอื่นอย่างยั่งยืนจึงทำให้บริษัทเป็นคู่ค้าด้านเส้นใยอันดับหนึ่งในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยการเข้าซื้อกิจการของ Glanzstoff ครั้งนี้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัท

Back to top button