“ทวิช” ลั่นไม่ขายหุ้นIFECถ้าขาดทุน-จับตา”วิชัย”ปล่อยดาราเทวีหลุดจำนำ?

"ทวิช" ลั่นไม่ขายหุ้น IFEC ถ้าขาดทุน หลังต้นทุนสูงถึง 6 บาท จับตา "วิชัย" ปล่อยดาราเทวีหลุดจำนำ?


นายทวิช เตชะนาวากุล ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ทาง FM 98.5 MHz สถานีข่าวจริง สปริงเรดิโอ ช่วงเวลา 9.30-11.00 น. ว่า จากการที่ IFEC ขอเลื่อนส่งงบทางการเงินประจำปี 59 จากเดิมกำหนดส่งในวันที่ 31 พ.ค.60 เพื่อจะได้ปลดเครื่องหมาย SP ได้ภายในมิ.ย.60 หลังจากตลาดหลักทรัพย์ขึ้นเครื่องหมาย SP ในวันที่ 12 ม.ค.60 จากกรณีไม่ชี้แจงเรื่องผิดนัดชำระหนี้ตั๋ว B/E และต่อมาในวันที่ 1 มี.ค.60 จากกรณีไม่ส่งงบทางการเงินประจำปี 59 และในวันเดียวกันได้ขึ้นเครื่องหมาย NP จากกรณีไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนได้ตามเวลาที่กำหนด และในวันที่ 16 พ.ค.60 จากกรณีไม่ส่งงบทางการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.60

ทั้งนี้ IFEC จะปลดเครื่องหมาย SP ได้จำเป็นต้องแก้ไขเหตุในการขึ้นเครื่องหมาย SP ให้ครบทั้งหมดก่อน ฉะนั้นการเลื่อนส่งงบทางการเงินประจำปี 59 จึงอาจทำให้การดำเนินการปลดเครื่องหมาย SP ล่าช้าออกไปอีก ดังนั้นในนามของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ IFEC จึงอยากให้บุคคลใดก็ตามที่จะสามารถช่วยให้บริษัทสามารถดำเนินการปลดเครื่องหมาย SP และกลับมาทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อีกครั้ง ให้รีบดำเนินการโดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม นายทวิชยืนยันว่า ตนจะยังไม่ขายหุ้น IFEC เพราะหากขายหุ้นก็เท่ากับว่ายังขาดทุน เนื่องจากมีต้นทุนซื้อในราคาประมาณ 6 บาท ขณะที่ปัจจุบันราคาหุ้น 3.10 บาท

ด้านกรณีตั๋ว B/E มูลค่า 100 ล้านบาท ที่ตนซื้อมาจากบริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด หรือ บลจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ซึ่งมีหลักประกันเป็นหุ้นบริษัทอินเตอร์ ฟาร์อีสท์ แคป แมนเนจเม้นท์ จำกัด หรือ ICAP ผู้ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วนร้อยละ 51 ใน “โรงแรมดาราเทวี” ซึ่งปัจจุบันถือว่าผิดนัดชำระหนี้แล้วนั้น ขณะนี้ IFEC ยังไม่มีท่าทีว่าจะชำระหนี้ดังกล่าวแม้หลักประกันจะมีมูลค่ามหาศาล

“หากเป็นคนอื่นที่คิดไม่ดีอาจจะฉวยโอกาสยึดหลักประกันมาไว้ในครอบครองแล้ว แต่ส่วนตัวยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น มีเพียงการเรียกร้องให้ IFEC ชำระหนี้คืนเท่านั้น ทั้งนี้หาก IFEC ยังคงนิ่งเฉยอยู่เหมือนเดิมคงต้องดำเนินการตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม มองว่าไม่มีผู้บริหารท่านใดจะไม่ชำระหนี้ 100 ล้านบาท ที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันมูลค่าถึง 2 พันล้านบาท ” นายทวิช กล่าว

Back to top button