สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,567.60 จุด เพิ่มขึ้น 4.49 จุด มูลค่าการซื้อขาย 36,052 ล้านบาท ตอบรับตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯออกมาดี โดยหุ้นไทยถือว่ายัง Laggard มีโอกาสปรับตัวขึ้นได้อีก สัปดาห์นี้หุ้นไทยมีโอกาสแกว่งตัวขึ้น ลักษณะการสลับตัวหุ้นเล่น ประเมินกรอบแนวรับแนวต้าน อยู่ที่ 1,565-1,575 จุด...


สังคมข่าวหุ้น : เล็กเซียวหงส์

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,567.60 จุด เพิ่มขึ้น 4.49 จุด มูลค่าการซื้อขาย 36,052 ล้านบาท ตอบรับตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐออกมาดี โดยหุ้นไทยถือว่ายัง Laggard มีโอกาสปรับตัวขึ้นได้อีก สัปดาห์นี้หุ้นไทยมีโอกาสแกว่งตัวขึ้น ลักษณะการสลับตัวหุ้นเล่น ประเมินกรอบแนวรับแนวต้าน อยู่ที่ 1,565-1,575 จุด…

*…GUNKUL ราคาหุ้นดีดกลับมาได้พอสมควร หลังเซอร์ไพรส์บิ๊กล็อต 950 ล้านหุ้น หายตกใจได้บ้างแต่ราคาไม่น่าวิ่งได้ไกลเพราะความกังวลว่ากลุ่มที่รับซื้อไปด้วยราคา 4.10 บาท เท่ากับว่าหากขายมาตอนนี้ก็กำไรแล้ว จึงเป็นความไม่แน่นอนที่นักลงทุนเสียวสันหลังกันอยู่..เอาเถอะหลายสำนักประสานเสียงว่า GUNKUL หุ้นพื้นฐานดี” แต่หากได้ดีกว่านี้ต้องตรวจกันสักนิดว่า “สัญญาที่ดินที่ใช้ติดตั้งโซลาร์ฟาร์ม” สั้นหรือยาวแค่ไหนอย่างไร หรือที่ดินของใครด้วยนะ..!?

*…GL ราคายืนขาสั่นเพื่อประคับประคองไม่ให้หลุด 20.00 บาท หลังผู้บริหาร GL ถูกทางการญี่ปุ่น เปรียบเทียบปรับข้อหา “ฉ้อฉล-ปั่นหุ้น” กว่า 1,300 ล้านบาท ว่ากันว่าผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่ต้องการให้หลุด เพราะขืนปล่อยให้หลุด “มันเสียฟอร์มซามูไร”..แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า “เขื่อนทรายกั้นน้ำ” นี้มันจะยื้อได้แค่ไหน..มันต้องดูกันยาวๆ ไป

*…NMG สงครามวันเดียว หลัง “ระริกระรี้ ปลากระดี่ได้น้ำ” กับข่าวลือที่ว่า “คีรี กาญจนพาสน์” และ “สมบัติ พานิชชีวะ” จะเซ้ง “ช่อง NOW26” จากค่าย NMG เรื่องนี้แม้ “มังกรคีรี” จะเอ่ยปากว่าสนใจก็ตาม..แต่ระดับเขี้ยวลากดินอย่าง “มังกรคีรี” เชื่อเหอะ..ถ้าจะซื้อจริงต้องรอให้ถูกกว่านี้อีก..ที่สำคัญ NMG ก็ไม่มีทางเลือกที่ต้องตัดขายถูกๆ ไป เพราะถือไว้ก็ “เตี้ยอุ้มค่อม” กันไปเปล่าๆ…*…NOK ราคารูดเหลือ 4.00 บาท หลังลูกหุ้น 510 ล้านหุ้นเข้าเทรด เหมือนนักลงทุนเพิ่งตั้งสติกันได้ว่าไดลูชั่นที่เกิดขึ้นหลังเพิ่มทุน น่าจะทำให้ราคาหุ้น NOK จะอยู่แถวๆ 3.20-3.50 บาท ดังนั้นมีโอกาสปรับลงต่อได้อีกเช่นกัน

*…JAS เครื่องเริ่มติดอีกครั้ง ขานรับมีแนวโน้มเข้าคำนวณดัชนี SET50 ดูจากมาร์เก็ตแคปไม่น่าพลาด..แต่ต้องขึ้นอยู่กับตลท.ด้วยว่า ตลท.จะมีเงื่อนไขพิเศษจนทำให้ JAS ฝันสลายเหมือนครั้งที่ผ่านมาหรือไม่..แต่จะด้วยเงื่อนไขพิเศษอะไรก็ตาม ตลาดหลักทรัพย์ฯ น่าจะบอกให้นักลงทุนรู้ด้วยว่า “ทำไม” บอกตรงๆ เป็นห่วง..เดี๋ยวจะถูกนินทาว่า “เลือกปฏิบัติ” หรือ “เกลียด JAS อะไรเป็นกรณีพิเศษ” หรือเปล่า.!?

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลา 9.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเกรดตลาดหุ้นทั่วโลกเพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล…

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz โดยสุภชัย ปกป้อง, บูรพา สงวนวงศ์ และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้า งานนี้จัดเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง…*…เท่านั้นไม่พอ ต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึกทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ Business Focus เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้น หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button