ABCบรรยายพิเศษ ดันธุรกิจท่องเที่ยวภูเก็ต

ABC ร่วมบรรยายพิเศษงาน “Payment Gateway Ecosystem in Tourism” ดันธุรกิจท่องเที่ยวภูเก็ต


นายเปรมชัย กุศลฤกษ์ดี รองกรรมการผู้จัดการ  บริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ABC  ได้ร่วมเป็นวิทยากร ในการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “WeChat Pay บุกไทย ชวนร้านค้าไทยเป็นสมาชิก เปิดรับชำระสินค้าง่ายๆด้วย QR Code” แนะนำช่องทางการชำระเงิน WeChat Pay เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายให้ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งปัจจุบันสถิตินักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาท่องเที่ยวสูงขึ้นเป็นอันดับ 1

สำหรับช่องทางชำระเงิน E-payment ยังคงเป็นพฤติกรรมการชำระค่าสินค้าและค่าบริการส่วนใหญ่ของชาวจีน WeChat Pay จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนและผู้ประกอบการร้านค้า ในการชำระค่าสินค้าและค่าบริการ

โดยภายในงานประกอบด้วย บูธนิทรรศการเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจทางดิจิทัล เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว รวมถึงการบรรยายพิเศษในหัวข้อต่างๆ ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เพื่อเป็นการส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตและรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีน

นอกจากนี้ภายในงานยังได้รับกระแสตอบรับที่ดีจาก องค์กรภาครัฐ และภาคเอกชนในการสนับสนุน และขับเคลื่อนจังหวัดให้เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว ที่สามารถใช้ระบบดิจิทัลในการตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย อีกด้วย

 

Back to top button