LITปล่อยกู้โครงการติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธ-ระเบิดสนามบิน มูลค่า290ลบ.

LIT ปล่อยกู้โครงการติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธและวัตถุระเบิดแบบ EDS ในสนามบินกระบี่-อุดรฯ รวมมูลค่า 290 ลบ.


นางสาวสิตาพัชร์ นิโรจน์ธนรัฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) หรือ LIT  เปิดเผยว่า บริษัทได้ปล่อยสินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการ (Project Backup Finance) ในโครงการติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธและวัตถุระเบิดแบบ EDS พร้อมสายพานลำเลียงสัมภาระห้องควบคุมและอุปกรณ์ งานกรมท่าอากาศยาน ในท่าอากาศยานจ.กระบี่ มูลค่าสัญญา 150 ล้านบาท และท่าอากาศยานจ.อุดรธานี  มูลค่าสัญญา 140 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการ 210 วัน รวมมูลค่า 2 สัญญากว่า 290 ล้านบาท

โดย LIT ให้สินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการ (Project Backup Finance) สินเชื่อเพื่อเปิดเลตเตอร์ออฟเครดิตในประเทศ (DLC) และสินเชื่อเพื่อจัดหาหนังสือค้ำประกัน เป็นวงเงินกว่า 138 ล้านบาท ให้กับลูกค้าเพื่อรองรับงานซื้อขาย ติดตั้งเครื่องตรวจอาวุธและวัตถุระเบิดแบบ EDS พร้อมสายพานลำเลียงสัมภาระห้องควบคุมและอุปกรณ์ ที่ท่าอากาศยานทั้ง 2 แห่งโดยจะให้สินเชื่อเป็นงวด ๆ ตามการชำระเงินของสัญญากับหน่วยงาน พร้อมทั้งรองรับการรับซื้อหนี้ทางการค้า Factoring เป็นวงเงินกว่า  260  ล้านบาท

“โครงการดังกล่าวเป็นโครงการนำร่องในการพัฒนาระบบความปลอดภัยของสนามบิน เพื่อให้สนามบินในประเทศทั้งหมดเป็นไปตามมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organization – ICAO)  ซึ่งเป็นองค์การที่จัดตั้งขึ้นเพื่อกำหนดมาตรฐานและกฎข้อบังคับระหว่างประเทศที่จำเป็นสำหรับความปลอดภัย ความมั่นคง ประสิทธิภาพ และถือเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการบิน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล และสนับสนุนให้ลูกค้า SME ที่ทำงานภาคราชการ ซึ่งเป็นลูกค้าเป้าหมายหลักของ LIT เติบโตขึ้น”นางสาวสิตาพัชร์ กล่าว

โดยการให้สินเชื่อครั้งนี้นอกจากเสริมพอร์ตสินเชื่อให้แข็งแกร่งแล้ว ยังช่วยผลักดันรายได้รวมในไตรมาส 2/60 เติบโตอย่างมั่นคง ตามเป้าหมายที่วางไว้ อีกทั้ง ยังทำให้เห็นความสำเร็จอีกขั้นของการให้บริการสินเชื่อ ที่ไม่จำกัดให้บริการเฉพาะแค่กลุ่มอุตสาหกรรมไอที แต่ ลีซ อิท ยังให้บริการสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ในโครงการอื่นอีกด้วย อีกทั้งยังยกระดับมาตรฐานสนามบินให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล

Back to top button