ขึ้นวัน..ลงวัน

*วานนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” พยายามนึกถึงแรงขับเคลื่อนที่จะทำให้ดัชนีวิ่งแบบไม่คิดชีวิต สุดท้ายก็พบว่า มันไม่มีอยู่จริงหรอก! เพราะการขึ้นของดัชนีในแต่ละรอบ มักมีการทดสอบแรงเทขายเป็นประจำ ส่งผลให้รูปการเคลื่อนตัวของดัชนียังเป็นแบบขึ้นวันลงวัน ซึ่งเป็นภาพที่นักเล่นต้องจดจำให้ขึ้นใจ โดยเฉพาะในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญแบบนี้ ก็จะเห็นการวัดกำลังจากทั้ง 2 ฝั่งถี่ขึ้นเจ้าค่ะ


เจาะกระดาน :โมนิก้าและทีมงาน

*วานนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” พยายามนึกถึงแรงขับเคลื่อนที่จะทำให้ดัชนีวิ่งแบบไม่คิดชีวิต สุดท้ายก็พบว่า มันไม่มีอยู่จริงหรอก! เพราะการขึ้นของดัชนีในแต่ละรอบ มักมีการทดสอบแรงเทขายเป็นประจำ ส่งผลให้รูปการเคลื่อนตัวของดัชนียังเป็นแบบขึ้นวันลงวัน ซึ่งเป็นภาพที่นักเล่นต้องจดจำให้ขึ้นใจ โดยเฉพาะในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญแบบนี้ ก็จะเห็นการวัดกำลังจากทั้ง 2 ฝั่งถี่ขึ้นเจ้าค่ะ

*ฉะนั้นอย่าได้แปลกใจที่ดัชนี “เดี๋ยวบวก เดี๋ยวลบ” เพราะฝั่งซื้อต้องการของดีราคาถูก ส่วนฝั่งผู้ขายต้องการได้ราคาสูง ทำให้ทั้ง 2 ฝั่งต้องปรับราคาซื้อขายไปมาตลอดทั้งวัน และเหตุการณ์ลักษณะนี้จะดำเนินต่อไปแค่ระยะเวลาหนึ่ง ต่อจากนั้นจะเลือกทางเดินระหว่างวิ่ง “ขึ้น” กับ “ลง” อย่างชัดเจนอีกครั้ง “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับเริ่มนั่งดีดลูกคิดคำนวณผลตอบแทนที่ต้องการจะได้ไงล่ะค่ะ

*เนื่องจากอาการแกว่งตัวไปมาก่อนจะมาปิดที่ 1,570.28 จุด บวกไป 3.70  จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.28 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นเหตุการณ์เก่าๆ ที่เคยเกิดขึ้นหลายครั้งด้วยกัน งานนี้บอกได้ทันทีว่า หากดัชนียังประคองเหนือระดับ 1,560 จุด และสัญญาณแท่งเทียนไม่มีลักษณะค้อนหัวกลับ เดี๊ยนถือเป็นจังหวะของการเล่นตามน้ำสั้นๆ ซึ่งเป็นการเพิ่มรอบในการทำกำไร..หากยืนไม่ได้อย่างที่คิด ตัวใครตัวมันดีกว่านะคะ

*เหมือนกับในรายของ PTT หากดูตามรูปแบบของหุ้นที่ถูกเทขายในเที่ยวนี้ “โมนิก้า” ถือเป็นอะไรที่ต้องติดตามดูให้ดีๆ หลังราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกยังอ่อนตัวลงต่อเนื่อง ซึ่งเป็นตัวแปรที่ส่งผลโดยตรงต่องบในไตรมาส 2 วานนี้ถึงเห็นหุ้นถูกเทขายตลอดเวลา จนสุดท้ายยืนปิดที่ 382 บาท ลบไป 3 บาท ด้วยมูลค่า 2 พันล้านบาท แถมแสดงอาการ่อแร่จะหลุดแนวรับสำคัญที่ 380 บาทแบบนี้..อยู่เฉยๆ ก่อนดีไหมเอ่ย?

*คล้ายคลึงกันก็เป็นกรณีของ PTTGC โดนถล่มเทขายอย่างต่อเนื่อง จนหุ้นลงมายืนปิดที่ 70 บาท ลบไป 1.50 บาท หรือลงไปอีก 2.10% ด้วยมูลค่า 1 พันล้านบาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ยืนอยู่ที่ 76 บาท มันเป็นช็อตที่ทำให้นักเล่นต้องปรับรูปแบบอย่างเร่งด่วน เพราะสถานการณ์แบบนี้มันไม่ปกติเอาเสียเลย จึงไม่ควรชะล่าใจเป็นอันขาด เดี๋ยวจะหาว่าคนสวยไม่เตือน..อิอิอิ

*ส่วนที่ไปไม่ไหวแล้วจริงๆ และออกอาการอ่อนล้า คงหนีไม่พ้น EARTH เพราะโดนเทขายอย่างหนักหน่วงตั้งแต่เช้าจรดเย็น จนสุดท้ายลงมาปิดที่ 1.45 บาท ลบไป 0.61 บาท หรือลงไป 30% ด้วยมูลค่า 3.50 พันล้านบาท สะท้อนว่า อาการไม่ค่อยดีเสียแล้ว หากมีโอกาสน่าจะปล่อยของออกไปก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่มีใครรู้ว่า อะไรเป็นอะไร จึงน่าจะเฝ้าดูห่างๆ นะจะบอกให้

*ส่วนที่พิลึกพิลั่นสุดๆ ในเที่ยวนี้กลายเป็น TRUE หลังโชว์ความสตรองด้วยการกระชากขึ้นมาปิดที่ 6.15 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 4.25% ด้วยมูลค่า 1.26 พันล้านบาท ทั้งที่ชาวบ้านชาวช่องป้องปากนินทากันว่า งบไตรมาส 1 ก็ขาดทุน “บานทะโล่” แต่ราคาหุ้นกลับวิ่งสวนคำพูดของเกจิอาจารย์หลายสำนักแบบนี้  สงสัยต้องมีอะไรซ่อนไว้อีกแน่ๆ ใครอยากรู้ ต้องตามไปดูพะยะค่ะ

*ตรงกันข้ามกับในรายของ NOK หากดูตามโปรไฟล์ก่อนหน้านี้ พวกผีเจาะปากชอบพูดกันว่า ทุกอย่างน่าจะดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม พอเอาเข้าจริงๆ กลับกลายเป็นต๊ะติ๊งโหน่ง! หุ้นถึงทรุดตัวจากจุดสูงสุดที่ 4.64 บาท ลงมาปิดที่ 4.34 บาท บวกไป 0.02 บาท  ด้วยมูลค่า 511 ล้านบาท มันเป็นสถานการณ์ที่ทำให้ “โมนิก้า” รู้สึกว่า เกมหุ้นเที่ยวนี้จะไม่ยาวแล้วกระมัง..จริงหรือไม่ วันนี้รู้กันเจ้าค่ะ

*สำหรับในรายของ TYCN กลายเป็นหุ้นพุ่งแรงแบบไม่มีลิมิตชีวิตเกินร้อย “โมนิก้า” ถึงต้องแอบเข้าไปดูสักหน่อยว่า เขามีดีอะไรหนักหนา หุ้นถึงวิ่งขึ้นมาปิดที่ 4.66 บาท บวกไป 0.58 บาท หรือขึ้นไป 14.2% ด้วยมูลค่า 440 ล้านบาท แถมเป็นการบวกแรงวันแรก ย่อมเป็นเรื่องที่สังคมเพ่งเล็งมากเป็นพิเศษว่า บรรดาเจ้าขุนมูลนาย อาซ้ออาม่า เตรียมปล่อยทีเด็ดอะไรออกมาหรือเปล่า? หลังหุ้นเทรดบนค่า P/E 29 เท่าแล้วนะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ APURE หากมองภาพของหุ้นเป็นการเล่นรอบ ขาประจำคงรู้กันเป็นอย่างดีว่า นี่คือหุ้นที่เหมาะต่อการตามกระแสไปสั้นๆ เพราะหุ้นกำลังไต่ระดับขึ้นไปสร้างฐานใหม่บริเวณ 2.80 บาท และการที่หุ้นยืนปิดที่  2.90 บาท บวกไป 0.18 บาท หรือขึ้นไป 6.60%  ด้วยมูลค่า 240 ล้านบาท มันชวนให้เคลิบเคลิ้มเสียเหลือเกิน วันนี้ถึงต้องตามไปดูว่า มีแรงหนุนเยอะไหมตัวเอง

*เหมือนกับกรณีของ UV  ไต่ระดับขึ้นอย่างช้าๆ มาเห็นอีกทีหุ้นก็ขึ้นมายืนอยู่ที่ 9 บาท บวกไป 0.35 บาท หรือขึ้นไป 4% ด้วยมูลค่า 266 ล้านบาท พร้อมกับปรากฏไส้แท่งเทียนโผล่มาเล็กน้อยทั้งด้านบนด้านล่างแบบนี้ “โมนิก้า” ฟันธงได้ในทันทีว่า มีลุ้นไปต่อ! แถมก่อนหน้านี้ 2 วันหุ้นผ่านกระบวนการทดสอบแรงเทขายมาพอสมควร มันช่างเหมาะต่อการตามโหนกระแสเสียเหลือเกินเจ้าค่ะ

Back to top button