โบรกฯเชียร์! เก็บ 2 หุ้นรับเหมารอเก็งกำไรงานประมูล Q3/60

ใกล้เข้ามาแล้ว! สำหรับการประมูลโครงการงานของรัฐบาลที่จะมีขึ้นในช่วงไตรมาส 3 ปี 60 ซึ่งมีโครงการรถไฟทางคู่ที่เริ่มประมูลต้นไตรมาส 3 ปี 60 โดยมีรถไฟทางคู่ 5 เส้นทาง 13 สัญญาย่อย  ได้แก่


เส้นทางนักลงทุน

1) หัวหินประจวบฯ 9.4 พันล้านบาท มี 1 สัญญา ประมูล 27 ก.ค. 60

2) นครปฐม-หัวหิน 20 พันล้านบาท มี 2 สัญญา ประมูล 10 ส.ค. 60

3) ประจวบชุมพร 12 พันล้านบาท มี 2 สัญญา ประมูลปลาย ส.ค. 60

4) มาบกะเบา-จิระ 14.1 พันล้านบาท มี 3 สัญญา คาดประมูล 2 สัญญาต้น ก.ย. อีก 1 สัญญาเป็นงานอุโมงค์ จะเปิดประมูลภายหลัง

5) ลพบุรี-ปากน้ำโพ มี 2 สัญญาย่อย พร้อมประมูล 1 สัญญา ต้น ก.ย. อีก 1 สัญญา ยังไม่มีกำหนดประมูล และยังมีอีก 3 สัญญาในระบบอาณัติสัญญาณ มูลค่า 13 พันล้านบาท ภาพรวมการประมูลจะเริ่มต้นไตรมาส 3/60

ขณะที่โครงการงานทางด่วน โดยงานทางด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง มูลค่า 30 พันล้านบาท ปัจจุบันกำลังนำร่าง TOR เพื่อรับฟังความคิดเห็น หากไม่มีการคัดค้าน คาดว่าจะขาย TOR และประมูลได้ไตรมาส 3/60

ส่วนโครงการงานรถไฟฟ้า  โดยคาดว่ารถไฟฟ้าสีม่วงส่วนต่อขยายด้านใต้ เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ 131 พันล้านบาท รอ ค.ร.ม.รับทราบ คาดขายซองเปิดประมูลปลายปี

งานนี้ บอกเลยว่านักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป มองเป็นโอกาสดีสำหรับเข้าเก็บหุ้นรับเหมา “ถึงเวลาเก็งกำไร”  โดยมองราคาหุ้นรับเหมาเริ่มมีแนวโน้ม Sideway เตรียมเก็งกำไรข่าวการประมูลงานช่วงต้นไตรมาส 3/60

อย่างไรก็ตามแม้ว่างานรถไฟทางคู่จะมีการแข่งขันมากจากการแตกเป็นสัญญาย่อย และเปิดโอกาสให้ผู้รับเหมารายกลางและเล็ก แต่โครงการทางด่วนและรถไฟฟ้ายังเป็นงานที่มีมูลค่าสูง และผู้รับเหมาใหญ่น่าจะมีโอกาสได้งานมากสุด

ทั้งนี้ยังคงแนะนำลงทุนมากกว่าปกติ โดยเลือก STEC และ CK เพราะมีความแข็งแกร่งทางการเงินและการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจที่ดีกว่าบริษัทอื่น

จากที่นักวิเคราะห์แนะนำว่า STEC และ CK คงเป็นตัวเต็งของกลุ่มบริการรับเหมาก่อสร้างนั้น  เนื่องจากพื้นฐานในช่วงที่ผ่านมานับว่าบริษัทรับเซ็นสัญญางานจากรัฐบาลเต็มมือ…

โดย บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC เริ่มต้นปี 60 สวยหรู มีการเซ็นงานไฟฟ้าสีส้ม 16.8 พันล้านบาท และรอเซ็นอีก 4 งาน งานรถไฟฟ้าสีชมพู (16.8 พันล้านบาท), งานรถไฟฟ้าสีเหลือง (18.6 พันล้านบาท), งานมอเตอร์เวย์ (5.8 พันล้านบาท) และงานอาคารสำนักงาน กระทรวงการคลัง (1.5 พันล้านบาท) รวมกัน 42 พันล้านบาท

ที่สำคัญ บริษัทมีงานในมือ (Backlog) สุทธิจากไตรมาส 1/60 อยู่ที่ 96 พันล้านบาท ทำให้คาดว่ารายได้ปีนี้จะเพิ่ม 18% เป็น 21.1 พันล้านบาท  ขณะที่งานภาครัฐฯน่าจะมีความต่อเนื่องในปีหน้า ทำให้ Backlog น่าจะเพิ่มต่อเนื่องเกิน 100 พันล้านบาท ส่งผลให้รายได้ปี 61 น่าจะเติบโตต่อเนื่องได้อีก 18% สู่ระดับ 24.9 พันล้านบาท

พร้อมกันนี้ บล.ฟิลลิป คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 30 บาท เพราะ STEC เป็นผู้ได้ประโยชน์จากโครงการภาครัฐ โดยคาดผลกำไรจะดีต่อเนื่องไปถึงปี 61 ราคาล่าสุดยังถูกในเชิง P/B เทียบกับช่วง P/B ในอดีต

ส่วนทางด้าน  บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK ตั้งแต่ต้นปีมีงานเซ็นใหม่สะสมได้มาแล้ว 28 พันล้านบาท (งานรถไฟฟ้าสีส้ม, งานถนน บางปะอิน นครราชสีมา, งานของบริษัทร่วม TTW) ซึ่งเป็นการตุนงานในมือไปแล้วส่วนหนึ่ง

โดย บล.ฟิลลิป คงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 35 บาท ถือว่าน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีในการเข้าลงทุนหุ้น CK เพราะราคาล่าสุดปรับลดลงมาจากต้นปีกว่า 20% ขณะที่ปัจจัยบวกจากการประมูลโครงการใหม่จะเริ่มมากขึ้นในครึ่งหลังของปี 60 ซึ่งจะเป็นแรงหนุนต่อรายได้และกำไรในปี 60 และปี 61

ดังนั้นเชื่อว่าโอกาสที่ทั้งสองบริษัทจะได้รับงานมีโอกาสเต็ม 100% ท่ามกลางศักยภาพที่บริษัทมีอยู่เต็มเปี่ยม!!

Back to top button