ORI เผยอยู่ระหว่างเจรจาซื้อกิจการกว่า10ดีล หวังสร้างรายได้ประจำเพิ่ม

ORI เผยอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อกิจการกว่า 10 ดีล สร้างรายได้ประจำเพิ่มขึ้น เดินหน้าสร้างโรงแรมใหม่ 3 แห่ง คาดแล้วเสร็จ-เปิดให้บริการใน 2 ปี


นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ประจำเพิ่มขึ้นแตะ 20% ภายในปี 64 จากปัจจุบันสัดส่วนอยู่ที่ราว 1% โดยอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อกิจการในกลุ่มธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ประจำเพิ่มขึ้น ทั้งโรงแรม อพาร์เม้นต์ อาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า ธุรกิจบริการ และแอพพลิเคชัน จำนวนราว 10 ดีล แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ในขณะนี้

ในเบื้องต้นคาดจะพิจารณาการลงทุนดังกล่าวภายหลังการเข้าซื้อกิจการ พราวด์ เรสซิเด้นซ์ แล้วเสร็จ ซึ่งกระบวนการซื้อจะดำเนินการแล้วเสร็จได้ในเดือน ต.ค.นี้”นายพีระพงศ์ กล่าว

พร้อมกันนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างเตรียมแผนลงทุนเพื่อก่อสร้างโรงแรมจำนวน 3 แห่งในทำเลทองหล่อ , แหลมฉบัง และศรีราชา ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงปลายปีนี้ 1 แห่ง และอีก 2 แห่งจะก่อสร้างในปี 61 ตามลำดับ คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ภายใน 2 ปี

สำหรับผลการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตราว 9 พันล้านบาท โดยได้ปรับเพิ่มขึ้นจากเป้าหมายเดิมที่ 6 พันล้านบาทหลังเข้าซื้อกิจการ บริษัท พราวด์ เรสซิเด้นซ์ จำกัด มูลค่า 4 พันล้านบาท ซึ่งน่าจะสามารถรับรู้รายได้ทันที โดย พราวด์ เรสซิเด้นซ์ เป็นผู้พัฒนาโครงการระดับลักซ์ชัวรี่ พาร์ค 24 มูลค่า 1.70 หมื่นล้านบาท ขณะนี้มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่ 1.09 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ราว 1.40 หมื่นล้านบาท และหากรวมโครงการพาร์ค 24 จะอยู่ที่ 2.50 หมื่นล้านบาท ส่งผลให้ในช่วงไตรมาส 4/60 บริษัทจะมียอดขายรอรับรู้รายได้สูงที่สุด

ส่วนยอดขายโครงการของบริษัททั้งปีนี้ยังคงเป้าหมายไว้ที่ 1.30 หมื่นล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกคาดว่ามียอดขาย  5 พันล้านบาท จากไตรมาสแรกได้เปิดตัวโครงการใหม่ไปแล้ว 1 โครงการ และในไตรมาส 2/60 เปิดตัวเพิ่มอีกจำนวน 4 โครงการ ขณะที่ในช่วงครึ่งปีหลังจะเปิดโครงการเพิ่มราว 3-4โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 6-7 พันล้านบาท

Back to top button