BBLAM ชู BSIRICG ผลงานเด่น ปันผลสม่ำเสมอ

BBLAM ชู BSIRICG ผลงานเด่น ปันผลสม่ำเสมอ โดยนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (5 เม.ย.55) ถึง 31 พ.ค.60 สร้างผลตอบแทนเป็นบวกได้ 51.64%


นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด หรือ บลจ.บัวหลวง (BBLAM) เปิดเผยว่า สำหรับช่วงเวลาที่เหลือของปี 2560 เศรษฐกิจไทยจะยังคงฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยรัฐบาลมีมาตรการและเงินลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เพื่อกระตุ้นการบริโภคและการลงทุนในประเทศอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าจะเกิดความเสี่ยงจากภายนอกประเทศมาสร้างความผันผวนเป็นระยะๆ แต่เชื่อว่า บริษัทที่เราเลือกสรรมาอย่างดีเพื่อลงทุน จะสามารถเติบโตได้ในปีนี้และปีถัดๆ ไป ซึ่งจะได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และการเจริญเติบโตของภูมิภาคอาเซียน ที่จะช่วยผลักดันเศรษฐกิจทั้งภูมิภาค ให้มีโอกาสการค้าการลงทุนที่เพิ่มมากขึ้นในอีกหลายปีต่อจากนี้

เรามุ่งมั่นบริหารกองทุนด้วยความซื่อตรง ประสบการณ์ ความสามารถ และความพิถีพิถันของทีมงาน เพื่อให้ท่านได้รับผลตอบแทนที่มั่นคง ยั่งยืน ในระยะยาว ให้สมกับความไว้วางใจที่ท่านมอบให้เราตลอดมานายพีรพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ BSIRICG จะเน้นลงทุนในหุ้น ซึ่งมีการพิจารณาการกำกับดูแลกิจการที่ดี อาจพิจารณาจากการจัดอันดับ CG Scoring ของสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย โดยเน้นลงทุนในกลุ่มหลักทรัพย์หุ้นที่มีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงและต่อเนื่อง โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่า

สำหรับทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยข้อมูลจาก Morningstar ระบุว่า นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (5 เม.ย.55) ถึง 31 พ.ค.60 BSIRICG สร้างผลตอบแทนเป็นบวกได้ 51.64% ขณะที่ผลตอบแทนของ SET High Dividend 30 Index ซึ่งใช้เป็นเกณฑ์อ้างอิงให้ผลตอบแทน 6.11%

Back to top button