STEC ลุยประมูลงานใหม่ดัน Backlog สิ้นปีนิวไฮ รับกำไร-รายได้ชะลอตัว

STEC รับกำไร-รายได้ปีนี้ชะลอตัว หลังานโครงการส่วนใหญ่เป็นงานภาครัฐซึ่งมีสัดส่วนสูงถึง 53% มีความล่าช้า อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง ดัน Backlog สิ้นปีทำสถิติสูงสุดใหม่ ที่ประมาณ 6 หมื่นล้านบาท


นายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่นหรือ STEC เปิดเผยถึงกำไรสุทธิและรายได้ของบริษัทในปี 58 มีแนวโน้มต่ำกว่าปี 57 ที่มีกำไรสุทธิ 1.53 พันล้านบาท และรายได้ 2.19 หมื่นล้านบาท

เนื่องจากการรับรู้รายได้จาก Backlog ลดลงจากปีก่อน อยู่ที่ไม่เกิน 2 หมื่นล้านบาท จากมูลค่า Backlog ปัจจุบันที่มีอยู่ 5.2 หมื่นล้านบาท ขณะที่ปี 57 บริษัทรับรู้รายได้ราว 2.1 หมื่นล้านบาท โดยในปีนี้งานโครงการส่วนใหญ่เป็นงานภาครัฐซึ่งมีสัดส่วนสูงถึง 53% มีความล่าช้า ขณะที่งานจากภาคเอกชนที่มีสัดส่วน 47% ยังเป็นไปตามปกติ

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้ารับงานใหม่ราว 3 หมื่นล้านบาททั้งจากงานของภาครัฐและเอกชนที่คาดว่าจะมีการประมูลภายในปีนี้มูลค่ารวมกว่า 4-5 แสนล้านบาท ส่งผลให้มูลค่า Backlog ณ สิ้นปีทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ที่ประมาณ 6 หมื่นล้านบาท

โดยงานของภาครัฐปีนี้ที่เตรียมเข้าประมูลแน่นอนแล้ว เป็นงานซ่อมแซมและปรับปรุงโรงไฟฟ้าบางปะกง และโรงไฟฟ้าถ่านหินที่กระบี่ มูลค่ารวม 4-5 พันล้านบาท

Back to top button