1,580 ด่านหิน

*ช่วงที่ผ่านมามีหลายคนฝากถามพรายกระซิบว่า ทำไม “โมนิก้า” ถึงมีอารมณ์ลั้ลลาได้ทุกวี่ทุกวัน ทั้งที่เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในตลาดหุ้นเต็มไปด้วยความตรึงเครียด แถมยังมีประเด็นให้ติดตามอีกมากมายก่ายกองนั้น เดี๊ยนขอเรียนให้ทราบว่า ทั้งหมดเป็นเรื่องที่อยู่เหนือการควบคุม จึงอย่าไปยึดติดกับเรื่องดังกล่าวมากนัก เพราะมันไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นกว่าเดิมนะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

 

*ช่วงที่ผ่านมามีหลายคนฝากถามพรายกระซิบว่า ทำไม “โมนิก้า” ถึงมีอารมณ์ลั้ลลาได้ทุกวี่ทุกวัน ทั้งที่เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในตลาดหุ้นเต็มไปด้วยความตรึงเครียด แถมยังมีประเด็นให้ติดตามอีกมากมายก่ายกองนั้น เดี๊ยนขอเรียนให้ทราบว่า ทั้งหมดเป็นเรื่องที่อยู่เหนือการควบคุม จึงอย่าไปยึดติดกับเรื่องดังกล่าวมากนัก เพราะมันไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นกว่าเดิมนะจะบอกให้

*ด้วยเหตุนี้ “โมนิก้า” ถึงพยายามแนะนำให้ผู้เล่นทำตัวเป็นสนลู่ลม จังหวะไหน..เขาตามกันไปเยอะๆ ก็ตามไปดูกับเขาสักหน่อย จังหวะไหน..เขากระโดดหนีมากขึ้นเรื่อยๆ ก็รีบเปิดตูดหนีในทันที เรื่องทั้งหมดก็มีอยู่แค่นี้ ไม่มีประเด็นไหนต้องซีเรียส บวกกับช่วงหลังๆ มีเรื่องแปลกประหลาดเกิดขึ้นตลอดเวลา จึงเป็นช็อตที่นักเล่นต้องทำตัวพลิ้วไหวให้เข้ากับสถานการณ์เจ้าค่ะ

*เหมือนกับเหตุการณ์ที่ดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,577 จุด บวกไป 4.64 จุด ด้วยมูลค่า 3.95 หมื่นล้านบาท  ย่อมทำให้ทุกคนคาดหวังจะได้เห็นดัชนีขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,580 จุดอีกครั้ง ต่อจากนั้นก็ฝันกันไปอีกขั้นว่า แรงซื้อจะหนุนให้ดัชนีขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,600 จุด ทั้งที่ในความเป็นจริงพบว่า ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ยังทำไม่สำเร็จสักครั้ง! “โมนิก้า” ถึงมองว่า นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายพะยะค่ะ

*ส่วนรายที่สร้างสถิติใหม่อย่างยอดเยี่ยมต้องยกให้ IVL หลังราคาหุ้นทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดขึ้นมายืนอยู่ที่ 39 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 2.60% ด้วยมูลค่า 1.64 พันล้านบาท พร้อมทำ new high ในรอบ 5 ปี 2 เดือน “โมนิก้า” ถือเป็นช็อตที่นักเล่นต้องตามอ่านเกมให้ทันว่า ราคาหุ้นจะไปถึงตรงไหน? เพราะข่าวที่แพร่กระจายบนโลกโซเชียลให้ราคาสูงกว่านี้เยอะนะจ๊ะ

*นอกจากนี้อย่าลืมดูหุ้นลูก IVL-W1 ควบคู่กันไปด้วย หลังราคาใช้สิทธิเที่ยวนี้อยู่แค่ 36 บาท ขณะที่ราคาตัวแม่ขยับขึ้นไปเกือบจะถึง 40 บาทอยู่แล้ว พวกนกรู้ถึงหวนกลับเข้ามาไล่ราคากันอย่างคึกคัก จนวิ่งขึ้นมาปิดที่ 2.88 บาท บวกไป 0.56 บาท หรือขึ้นไป 24% ด้วยมูลค่า 496 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมของนักเก็งกำไรอย่างแท้จริง หากวันนี้หุ้นแม่ไปต่อ หุ้นลูกวิ่งกระฉูดแน่ๆ เจ้าค่ะ

*สำหรับรายที่วิ่งตีคู่กันมาอย่าง MTLS กับ SAWAD ถือเป็นช็อตที่พ่อยกแม่ยกแต่ละฝั่งเชียร์สุดลิ่มทิ่มประตูกันอย่างสนุกสนาน ส่งผลให้ทั้งคู่ทะยานขึ้นทำ new high อย่างต่อเนื่อง โดยรายแรกวิ่งขึ้นมาปิดที่ 35.75 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 4.40% ด้วยมูลค่า 550 ล้านบาท ส่วนรายหลังวิ่งขึ้นมาปิดที่ 55.50 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 3.25%  ด้วยมูลค่า 630 ล้านบาท  “โมนิก้า” คงบอกได้แค่ว่า ชอบตัวไหน ก็ใส่ตัวนั้น หรือถ้าชอบทั้งคู่ เล่นแพ็กคู่เลยก็ได้ เพราะช่วงนี้กองทุนตัวแสบจัดหนักจัดเต็มเหลือเกินจ้า

*ผลพวงดังกล่าวยังไหลมาถึงหุ้นรถเช่าน้องใหม่ไฟแรง ASAP แบบเนื้อๆ เน้นๆ เต็มๆ หุ้นถึงทะยานขึ้นมาปิดที่ 6 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 9% ด้วยมูลค่า 160 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่ต้องเผื่อใจมากพอสมควร หลังหุ้นขึ้นมาเทรดบนค่า P/E 42 เท่า ซึ่งเป็นระดับที่ค่อนข้างสูงเกินไปเมื่อเทียบกับผลงานที่ยังไม่รู้จะ “ออกหัว” หรือ “ออกก้อย” นะจะบอกให้

*เหมือนกับในรายของแม่ลูก GSTEL กับ GJS กระชากขึ้นมาปิดซิลลิ่งแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว โดยหุ้นแม่ปิดที่ 0.48 บาท บวกไป 0.11 บาท ด้วยมูลค่า 173 ล้านบาท ส่วนตัวลูกปิดที่ 0.48 บาท บวกไป 0.11 บาท ด้วยมูลค่า 216 ล้านบาท “โมนิก้า” ย่อมมีอาการตกตะลึงพรึงเพริด พร้อมกับไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นจริง! แถมร้อยวันพันปีหุ้นก็นอนนิ่งอยู่กับที่ จู่ๆ ขึ้นแบบไม่บอกให้รู้ล่วงหน้าแบบนี้ สงสัยเฮียสมศักดิ์ต้องมีอะไรดีซ่อนไว้แน่ๆ เจ้าค่ะ

*ส่วนในรายของยักษ์หลับ TTCL ทะยานขึ้นมาปิดที่ 18 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 4% ด้วยมูลค่า 240 ล้านบาท “โมนิก้า” พูดได้ทันทีว่า นี่เป็นผลมาจากกองทุนตัวแสบย้อนเข้ามาตุนหุ้นก่อนปิดงบครึ่งปีแรก ซึ่งเป็นเหตุการณ์ปกติที่พบเห็นได้เป็นประจำในตลาดหุ้น แต่สิ่งที่ต้องคิดตามก็คือ เที่ยวนี้จะไปได้ไกลแค่ไหน? แถมเที่ยวก่อนขึ้นมาใกล้ๆ 19 บาทก็เลิกกะทันหัน จึงต้องระวังมากเป็นพิเศษนะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ TKS พยายามฝ่าแนวต้าน 13 บาทมาแล้วหลายรอบ สุดท้ายก็ผ่านไปไม่ได้สักที รวมเบ็ดเสร็จใช้เวลาไปทั้ง 5 เดือน มาเที่ยวนี้หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 12.60 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 6.80% ด้วยมูลค่า 198 ล้านบาท  ย่อมเป็นอีกหนึ่งช็อตที่ทำให้แฟนคลับได้ลุ้นระทึกไม่ใช่น้อย เพราะหากผ่านไปไม่ได้ก็จะลงมาตั้งหลักที่บริเวณ 11 บาทอีกรอบเจ้าค่ะ

*ประเด็นดังกล่าวเชื่อมโยงกับหุ้นน้องใหม่ MGT ไต่ระดับขึ้นอย่างช้าๆ พร้อมกับทำ new high ให้เห็นตลอดเวลา “โมนิก้า” มองเป็นการเดิมพันครั้งใหญ่ของคนที่มีหุ้นอยู่ในมือ หลังหุ้นขึ้นมาปิดราคาสูงสุดของวันที่ 2.96 บาท บวกไป 0.22 บาท หรือขึ้นไป 8% ด้วยมูลค่า 148 ล้านบาท ซึ่งบริเวณนี้ใกล้กับแนวต้านสำคัญบริเวณ 3 บาทพอดีเสียด้วย เดี๊ยนถึงกล้าพูดว่า เสียวสุดๆ ไงล่ะจ๊ะ

Back to top button