SUPER จ่อปิดดีลโรงไฟฟ้าจีน 1,000MW ดันรายได้ปีนี้แตะหมื่นลบ.

SUPER จ่อปิดดีลร่วมทุนโรงไฟฟ้าจีน 800-1,000 MW ในไตรมาส 3 ทยอยรับรูปรายได้ทันที เดินหน้าเข้าร่วมประมูลโครงการโรงไฟฟ้าเพิ่ม หวังดันรายได้ปีนี้โตแตะหมื่นล้าน!


นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการบริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ทาง FM 98.5 MHz สถานีข่าวจริง สปริงเรดิโอ ช่วงเวลา 9.30-11.00 น. ว่า เมื่อวันที่ 6-8 มิ.ย.ที่ผ่านมา บริษัทได้เดินทางให้ข้อมูลพื้นฐานธุรกิจให้กับนักลงทุนสถาบันและกองทุนชั้นนำในเมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน

โดยร่วมกับ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อตอกย้ำถึงความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ และแผนการดำเนินธุรกิจในอนาคตที่จะช่วยผลักดันให้บริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ทั้งนี้การไปโรดโชว์ในครั้งนี้พบว่า ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม และผู้จัดการกองทุนหลายรายให้ความสนใจในธุรกิจพลังงานทดแทนที่มีการเติบโตและสร้างผลกำไรในอนาคต โดยบริษัทมีความเชี่ยวชาญในด้านพลังงานทดแทนจึงสามารถดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนได้เป็นอย่างดี

ขณะเดียวกันยังมีพาร์ทเนอร์จีนจำนวน 4 รายที่สนใจและต้องการให้บริษัทเข้าไปเป็นหุ้นส่วน โดยหวังสร้างกำไรในระยะยาว ในเบื้องต้นทางบริษัทคาดว่าจะเข้าลงทุนประมาณ 800-1,000 เมกะวัตต์ โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 2-3 ปี ทั้งนี้พาร์ทเนอร์ทั้ง 4 รายนั้นเป็นโครงการที่จ่ายไฟเข้าระบบอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อบริษัทเข้าร่วมทุน จึงส่งผลให้บริษัทสามารถรับรู้รายได้ในทันที คาดว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3/60 เป็นต้นไป

ส่วนการจัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure fund : IFF) บริษัทยังคงเดินตามเป้าหมายที่วางไว้ และคาดจะยื่นไฟลิ่งกับก.ล.ต.ภายใน 2 เดือนนี้ คาดแล้วเสร็จปลายปีนี้

นอกจากนี้บริษัทได้เข้าร่วมกับสหกรณ์การเกษตรหลายราย เข้ายื่นขายไฟฟ้าในโครงการโซลาร์ฟาร์มส่วนราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร เฟส 2 โดยมีสหกรณ์จำนวนหนึ่งที่บริษัทร่วมมือด้วยสอบผ่านคุณสมบัติรอบแรกจากการตรวจสอบคุณสมบัติของกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) คิดเป็นกำลังผลิตไฟฟ้าราว 119 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติในรอบนี้จะต้องไปรอลุ้นผลการจับสลากในวันที่ 26 มิ.ย.60 ซึ่งบริษัทมีความคาดหวังที่จะได้งานในส่วนของโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ภาคการเกษตรในสัดส่วน 25% จากทั้งหมด 119 เมกะวัตต์

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีแผนเดินหน้าเข้าร่วมโครงการไฟฟ้าอื่นๆ ของภาครัฐอีกหลายโครงการ ได้แก่ โครงการโรงไฟฟ้า SPP Hybrid Firm และโรงไฟฟ้าขยะภายในช่วงปลายปีนี้ เพื่อให้มีกำลังการผลิตไฟฟ้าเป็นไปตามเป้าหมายที่ 2,000 เมกะวัตต์ภายในปีนี้ และบริษัทยังคงมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 9,000-10,000 ล้านบาท

Back to top button