CHEWA เล็งเปิด 7 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 7.7 พันลบ. ใน H2/60

CHEWA เล็งเปิด 7 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 7.7 พันลบ.ใน H2/60 หวังรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้า เชื่อภาพรวมอสังหาฯยังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จากมาตรการกระตุ้นของภาครัฐ


บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA เปิดเผยว่า กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลังปี 2560 ของบริษัทมีแผนพัฒนาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว และทาวน์โฮม เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าทุกเซกเมนต์ โดยเบื้องต้นในครึ่งหลังปีนี้จะเปิดโครงการใหม่อีกจำนวน 7 โครงการ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 7,700 ล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายปี 2560 ที่มีแผนจะเปิดโครงการใหม่ จำนวนทั้งสิ้น 7 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 7,700 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่ดำเนินการโดย CHEWA คือ โครงการบ้านเดี่ยวระดับลักชัวร์รี่ จำนวน 1 โครงการ มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท,โครงการทาวน์โฮม จำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1,150 ล้านบาท,อาคารชุด จำนวน 1 โครงการ มูลค่าโครงการ 950 ล้านบาท และโครงการร่วมทุน คือ โครงการทาวน์โฮม จำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 500 ล้านบาท และอาคารชุด จำนวน 1 โครงการ มูลค่าโครงการ 3,900 ล้านบาท

สำหรับภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครึ่งปีหลัง คาดว่าจะขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก เป็นผลต่อเนื่องมาจากมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาลทั้งการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้า รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำ ซึ่งส่งผลทำให้บริษัทได้รับปัจจัยบวกตามไปด้วย

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในช่วงที่เหลือของปีนี้ที่ยังมีทิศทางที่ดี ประกอบกับทยอยรับรู้รายได้จากยอดขายรอโอนประมาณ 1,600 ล้านบาท จากยอดขายรอโอนจากโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างและจะแล้วเสร็จพร้อมรับรู้รายได้ในปีนี้ ได้แก่ โครงการชีวาทัย เรสซิเดนซ์  บางโพ มูลค่าโครงการ 1,040 ล้านบาท

และโครงการชีวาทัย เรสซิเดนซ์อโศก  มูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาท และโครงการชีวารมย์ รังสิต-ดอนเมือง มูลค่าโครงการ 490 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 3,230 ล้านบาท ทำให้เชื่อว่าปีนี้ผลการดำเนินงานโดยรวมของกลุ่มบริษัทจะพลิกฟื้นกลับมาได้  และคาดว่าน่าจะส่งผลผลักดันให้รายได้ปีนี้เป็นไปตามเป้าหมาย

Back to top button