สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,576.58 จุด เพิ่มขึ้น 3.05 จุด มูลค่าซื้อขาย 41,218 ล้านบาท แนวโน้มตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ ดัชนีมีโอกาสปรับขึ้นกรอบจำกัด จากแรงหนุนโครงการลงทุนภาครัฐ ประเมินแนวต้าน 1,590-1,600 จุด แนวรับ 1,560 จุด...


เล็กเซียวหงส์

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,576.58 จุด เพิ่มขึ้น 3.05 จุด มูลค่าซื้อขาย 41,218 ล้านบาท แนวโน้มตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ ดัชนีมีโอกาสปรับขึ้นกรอบจำกัด จากแรงหนุนโครงการลงทุนภาครัฐ ประเมินแนวต้าน 1,590-1,600 จุด แนวรับ 1,560 จุด…

*…ITEL เป็นหุ้นขนาดกลางที่ดูน่าสนใจเป็นพิเศษ..ว่ากันว่าปีที่แล้วเป็น “ปีแห่งการลงทุน” และปีนี้คือ “ปีแห่งการเก็บเกี่ยว” งานนี้ซีอีโอใหญ่ “ณัฐนัย อนันตรัมพร” ส่งสัญญาณว่าปีนี้กำไรแนวโน้มเติบโต 50-60% นี่ยังไม่รวมงาน “เคเบิลใต้น้ำระหว่างประเทศ” ที่เตรียมเซ็นสัญญาช่วงเดือน ส.ค.นี้มูลค่า 600 ล้านบาท..โอ้วน่าสนใจเป้าหมาย 7.50-8.50 บาท ไม่น่าใช่เรื่องเพ้อฝันแน่นอน

*…UNIQ ดูมีสีสันมากสุดหุ้นรับเหมาก่อสร้าง หลังรัฐบาลลักหลับคนไทยทั้งประเทศประกาศใช้ม.44 เพื่อปลดล็อก “รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน” จึงทำให้ UNIQ ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ  เพราะว่ามี “ไชน่าฮาเบอร์” ร่วมเป็นพันธมิตร จึงถูกคาดหมายว่า UNIQ จะได้ประโยชน์จากรถไฟความเร็วสูงไทย-จีนนั่นเอง..แต่จะว่าไปการใช้ม.44 เพื่อยกเว้นไม่ต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิศวกรรมหรือวิชาชีพสถาปัตยกรรม..มันทำให้เรา “สูญเสียเอกราชทางวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม” ให้กับจีนไปเลยทีเดียว

*…THAI ท่าดีทีเหลวชัดๆ “เช้าบวกบ่ายลบ” แต่พื้นฐานน่าเป็นห่วง..หลังปัญหาภายในไม่จบ “ดีดีก็ไม่มีสักที” แถมบอร์ดไฟเขียวซื้อเครื่องบิน 28 ลำ..ปัญหาเรื่อง NOK ก็ดูชักเข้าชักออก..เอาเป็นว่าดูยังไงหุ้น THAI ไม่น่าลงทุนเลย ไอ้ที่เก็งกำไรกันว่า THAI จะได้ผลดีจาก “เงินบาทแข็งค่า” เป็นเพียง “เคาะกะลาให้หมาดีใจ” เท่านั้นเอง

*…EARTH มีคนถามไถ่กันเยอะว่าสุดท้าย EARTH จะลงเอยอย่างไร..? คำตอบมันอยู่ที่ว่า 1)จะมีเงินก้อนด่วนมาแก้ปัญหาหนี้ได้หรือไม่..ถ้ามีเงินก้อนด่วนทุกอย่างก็จบ..ธุรกิจเดินหน้าต่อไป 2)หากไม่มีเงินก้อนด่วนมาแก้หนี้..เรื่องใหญ่แน่..เพราะนั่นหมายถึง EARTH อาจจำเป็นต้องเดินทางเข้าสู่ “กระบวนการฟื้นฟูกิจการ” แน่นอนว่า “อุบัติเหตุทางการเงิน” ครั้งนี้ผู้บริหารคงไม่อยากให้เกิดขึ้น..แต่เมื่อมาถึงตรงนี้ก็ว่ากันไป

*…หุ้นร้อนประจำวัน 16 มิ.ย. 60 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert) คือ บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASAP, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 3 หรือ RS-W3 ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 19 มิ.ย.-27 ก.ค. 60 ส่วนหลักทรัพย์ที่ขยายช่วงดำเนินการ คือ บริษัท ซีซีเอ็น-เทค จำกัด (มหาชน) หรือ CCN, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัท ซีซีเอ็น-เทค จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 หรือ CCN-W1 มีผลตั้งแต่ 19 มิ.ย.-7 ก.ค. 60

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลา 9.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเกรดตลาดหุ้นทั่วโลกเพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล…

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz โดยสุภชัย ปกป้อง, บูรพา สงวนวงศ์ และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น.  ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้า งานนี้จัดเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง…*…เท่านั้นไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึกทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ Business Focus เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้น หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button