SET ผันผวนขาขึ้น เคาะ 16 หุ้นร้อน รับเหมาฯเด่นสุด

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้เคลื่อนไหวผันผวนในทิศทางขึ้นตามตลาดหุ้นต่างประเทศ ขณะที่ปัจจัยในประเทศหลังจากมีความชัดเจนกับการใช้ ม.44 ในโครงการรถไฟไทย - จีนจะช่วยเป็นแรงผลักดันหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง และนิคมอุตสาหกรรม


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.25 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.90 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นในเช้าวันนี้ โดยการนำของตลาดหุ้นญี่ปุ่นที่ดีดตัวขึ้นหลังเงินเยนอ่อนค่าลง

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้เคลื่อนไหวผันผวนในทิศทางขึ้นตามตลาดหุ้นต่างประเทศ ขณะที่ปัจจัยในประเทศหลังจากมีความชัดเจนกับการใช้ ม.44 ในโครงการรถไฟไทย – จีนจะช่วยเป็นแรงผลักดันหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง และนิคมอุตสาหกรรม หุ้นเด่นเลือก JAS, EA, MTLS, PTTEP, PTT, ITD, CK, STEC, SEAFCO, UNIQ, AMATA, ROJNA, WHA, TICON, SAWAD และ HANA

 

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (19 มิ.ย.)  คาดว่าจะแกว่ง Sideway up เนื่องจากปัจจัยใน-ต่างประเทศดี โดยนอกประเทศมาจากเรื่องการเลือกตั้งของฝรั่งเศสรอบ 2 ที่ออกมามีแนวโน้มว่าพรรคอองมาร์ช ของประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครอง จะได้เสียงข้างมากในสภาฯ และราคาน้ำมันรีบาวด์ขึ้นด้วย

ส่วนในประเทศมาจากการรอคอยการใช้ ม.44 สำหรับพื้นที่ส.ป.ก. หลังจากมีความชัดเจนกับการใช้ ม.44 ในโครงการรถไฟไทย – จีนแล้ว นอกจากนี้ จะมีงาน Thailand’s Big Strategic Move ในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ โดยจะมีการเชิญนักลงทุนรายสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะเรียกความเชื่อมั่นได้ ซึ่งในงานจะมีเรื่อง Thailand 4.0, โครงสร้างพื้นฐาน และเรื่องโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) อีกทั้งนักลทุนต่างชาติเริ่มกลับเข้ามาทั้งในตลาดหุ้นไทย และมีการทำ long ใน Set50 Index ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก 0.3 – 0.5% พร้อมให้แนวรับ 1,572 จุด ส่วนแนวต้าน 1,580 ถัดไปก็ 1,585 – 1,590 จุด

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (19 มิ.ย.) ว่า SET มีแนวโน้ม sideways up โดยมีเป้าหมายระสั้นที่ 1,585 – 1,590 จุด และแก้ปัญหาผลิตปิโตรเลียมในพื้นที่ สปก.หนุน sentiment กลุ่มพลังงาน และแก้ปัญหาผลิตปิโตรเลียมในพื้นที่ สปก.หนุน sentiment กลุ่มพลังงาน (PTT PTTEP) และรับเหมาฯ (STEC SEAFCO) โดยยังเน้น “เลือก” หุ้นที่คาดการณ์กำไร 2Q17 แข็งแกร่ง, ถูกเพิ่มใน SET50/100 ก.ค.นี้ต่อไป

แนะนำลงทุนใน 1. คาดกำไร 2Q17 แข็งแกร่ง และถูกเพิ่มใน SET50/100 ต้น ก.ค.: “ซื้อ” EA  (เริ่มผลิตไฟฟ้าหาดกังหัน#2 ตั้งแต่ต้น มิ.ย. ธุรกิจ power storage หนุนการเติบโตระยะยาว) MTLS (เร่งขยายสาขาหนุนสินเชื่อ ต้นทุนการเงินต่ำจากแนวโน้มดอกเบี้ยขึ้นช้า) TISCO  (สินเชื่อรถยนต์ฟื้นตัว ได้ผลดีจากดอกเบี้ยตำ) และ WORK (rating ที่ดีหนุนการปรับค่าโฆษณา)

และ 2.กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากพัฒนา EEC: “ซื้อ” AMATA WHA STEC .งาน Thailand’s big strategic move วันที่ 22 มิ.ย.นี้ เกี่ยวกับ Thailand 4.0, Startup, และ EEC จะเป็น sentiment บวกต่อห้นกล่มนิคมฯ รับเหมาฯ

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (19 มิ.ย.) มีมุมมองเป็นกลางถึงบวก คาด SET จะเคลื่อนไหวผันผวนในทิศทางขึ้นตามตลาดหุ้นต่างประเทศขานรับผลการเลือกตั้งในฝรั่งเศสที่พรรคอองมาร์ชของประธานาธิบดีมาครอง จะชนะการเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภารอบที่ 2 ส่วนปัจจัยในประเทศสัปดาห์นี้จะมีปัจจัยบวกจากการจัดงาน Thailand’s Big Strategic Move เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติรวมถืงจะมีความคืบหน้า มากขึ้นเกี่ยวกับการประกาศใช้มาตรา 44 เพื่อแก้ปัญหาการผลิตปิโตรเลียมในพื้นที่ สปก. โครงการรถไฟไทยจีน

ซึ่งทั้งสองประเด็นจะเป็นบวกต่อ Sentiment การลงทุนในหุ้นที่เกี่ยวข้องอาทิ PTTEP PTT รวมไปถึงหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ITD CK STEC UNIQ และกลุ่มนิคมฯ AMATA ROJNA WHA และ TICON อย่างไรก็ตาม วันนี้อาจจะต้องระวังแรงขาย Sell on fact ในหุ้นที่เข้าคำนวณใน SET50/100 รอบใหม่รวมไปถึงหุ้นที่หลุดโผอย่างเหนือความคาดหมายอาทิ SAWAD JAS และ HANA

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : STEC (ซื้อ/เป้า 32.00 บาท) ประกาศเซ็นสัญญารถไฟฟ้าสายสีเหลืองและชมพูหนุนงานในมือ(Backlog) เพิ่มขึ้นสูระดับ 1 แสนล้านบาททำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์รองรับการเติบโตของรายได้ไปอีก 3 – 4 ปี

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (19 มิ.ย.) วาง Filter แนวรับที่ 1,570 จุด กรณยืนได้ยังประเมินดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,590 – 1,600 จุด ได้แรงหนุนความชัดเจนแผนการลงทุนรถไฟไทย – จีน , รถไฟฟ้าและรถไฟทางคู่ แนะนำซื้อกลุ่มธนาคาร เช่น BBL , KBANK , SCB (+ สินเชื่อภาคการลงทุนเริ่มฟื้นตัว) และกลุ่มรับเหมาก่อสร้างและวัสดู เช่น ITD, CK, STEC, UNIQ

Back to top button