CPF ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต10% จ่อนำเงินเพิ่มทุน3.87หมื่นลบ.ใช้จ่ายหนี้

CPF ตั้งเป้ายอดขายปี 60 โต 10% เล็งนำเงินเพิ่มทุน 3.87 หมื่นลบ. ไปใช้คืนหนี้


นายอดิเรก ศรีประทักษ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF เปิดเผยว่า บริษัทมีเป้าหมายการเติบโตของยอดขายประมาณ 8-10% จากปีที่ผ่านมา

ซึ่งการเติบโตของธุรกิจจะมาจากกิจการในต่างประเทศเป็นหลัก เนื่องจากประเทศต่างๆ นั้นมีศักยภาพและโอกาสในการขยายตลาดและธุรกิจ โดยในอีก 5 ปีข้างหน้าคาดว่ายอดขายจากกิจการในต่างประเทศจะอยู่ที่ประมาณ 70% ของยอดขายรวม จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 64%

โดยปัจจุบันนี้บริษัทดำเนินธุรกิจครอบคลุม 16 ประเทศทั่วโลก ด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจโลกวันนี้ บริษัทให้ความสำคัญในการสรรสร้างนวัตกรรมให้มีคุณภาพสูงสุดและมีความสามารถในการแข่งขัน เพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุน ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรพร้อมไปกับการตั้งอยู่บนพื้นฐานทางการเงินที่เข้มแข็ง ซึ่งจะทำให้ธุรกิจของบริษัทมีการเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ล่าสุด บริษัทเสนอให้ผู้ถือหุ้นอนุมัติการเพิ่มทุนประมาณ 38,715 ล้านบาท เพื่อปรับโครงสร้างเงินทุนของบริษัทให้เหมาะสม โดยมีวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนไปใช้เพื่อการชำระคืนเงินกู้ยืมเป็นหลัก

ทั้งนี้ การที่คณะกรรมการบริษัทได้เสนอขอให้ผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนในอัตรา 5 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญใหม่ ที่ราคาใช้สิทธิ 25 บาทต่อหุ้น จะช่วยทำให้โครงสร้างทางการเงินของบริษัทเข้มแข็งขึ้น โดยหากผู้ถือหุ้นอนุมัติการเพิ่มทุนในครั้งนี้ บริษัทจะได้รับเงินเพิ่มทุนในช่วงต้นเดือนสิงหาคม ซึ่งจะนำมาใช้ในการชำระคืนเงินกู้ที่มีต้นทุนสูงของกิจการทั้งประเทศไทยและในต่างประเทศ ซึ่งจะมีผลทำให้ค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยถูกลง

Back to top button