ADVANC ยันลูกค้า 2G ไม่กระทบหากปิดบริการพร้อมโอนเข้า 3G ได้ทันที

ADVANC ยันลูกค้า 2G ไม่กระทบหากปิดบริการพร้อมโอนเข้า 3G ได้ทันที-จ่อเซ็นสัญญาทีโอทีเร็วๆนี้


นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ยืนยันว่าลูกค้าเอไอเอสจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆจากการที่ยุติการให้บริการระบบ 2G  โดยสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) อยู่ระหว่างหาข้อสรุปเรื่องการยุติการให้บริการระบบ 2G ทั้งนี้ ลูกค้า 2G ของเอไอเอสมีประมาณ 2-3 ล้านราย และหากยุติระบบก็จะให้โอนมาใช้บริการ 3G ได้ทันที

ขณะเดียวกัน นายสมชัย คาดว่า เอไอเอจะได้ลงนามกับ บมจ.ทีโอที ในการเป็นคู่ค้าการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนคลื่น 2100 MHz จำนวน MHz ในเร็วๆนี้ ที่ผ่านมาเอไอเอสได้ทำสัญญากับทีโอทีเป็นการทดสอบระบบแต่ก็จ่ายผลตอบแทนให้ทีโอทีอย่างเต็มที่

“ส่วนตัวไม่ได้มีความกังวลเลย ตามที่มีกระแสข่าวออกมาว่าเอกชนอีกรายที่ได้เป็นคู่ค้ากับทีโอทีในย่าน 2300 อาจจะได้เซ็นสัญญาก่อนเอไอเอส ผมเชื่อว่าสัญญาของเอไอเอสจะได้ลงนามก่อนแน่นอน และน่าจะภายในเร็วนี้ …ในตัวสัญญาจะได้เซ็นเมื่อไรนั้น อยากให้มองที่ผลประโยชน์ของทีโอทีที่จะได้รับ”นายสมชัย กล่าว

ปัจจุบัน เอไอเอส มีคลื่นความถี่ให้บริการเพียงพอต่อลูกค้าทั้ง 41 ล้านรายในระบบที่มีการใช้ 4 จีมากกว่า 50%

อนึ่ง นายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ทีโอที ระบุว่า สัญญาจริงระหว่างทีโอทีกับเอไอเอสได้ส่งให้สำนักงานอัยการสูงสุดตรวจสอบอยู่ หากมีหนังสือตอบกลับมาว่าสามารถลงนามได้เลย ทีโอทีก็จะไม่รีรอในการเซ็นสัญญาจริงร่วมกับเอไอเอส ซึ่งสัญญาฉบับดังกล่าวยอมรับว่ามีปัญหาติดขัดในข้อกฎหมายอยู่บ้าง จึงทำให้แม้มีการตกลงเป็นพันธมิตรร่วมกับเอไอเอสนานกว่า 2 ปีแล้วก็ยังไม่สามารถเซ็นสัญญาฉบับจริงร่วมกันได้

Back to top button