CHO ร่วงหนักเกือบ 6% หลังเมล์ NGV เลื่อนประมูลไม่มีกำหนด

CHO ร่วงหนักเกือบ 6% หลังเมล์ NGV เลื่อนประมูลไม่มีกำหนด ล่าสุด ณ เวลา 11.36 น. ราคาอยู่ที่ 1.82 บาท ลบ 0.11 บาท หรือ 5.70% สูงสุดที่ 1.93 บาท ต่ำสุดที่ 1.81 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 43.25 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO ล่าสุด ณ เวลา 11.36 น. ราคาอยู่ที่ 1.82 บาท ลบ 0.11 บาท หรือ 5.70% สูงสุดที่ 1.93 บาท ต่ำสุดที่ 1.81 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 43.25 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมลบ 0.12%

โดยราคาหุ้น CHO ปรับตัวร่วงหนัก คาดว่ามีสาเหตุมาจากการที่ นายสมศักดิ์ ห่มม่วง รองปลัดกระทรวงคมนาคมและรักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า โครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวีจำนวน 489 คัน ทาง ขสมก.มีความเห็นขอให้เลื่อนการประมูลออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากคณะกรรมการบริหารกิจการ (บอร์ด) ขสมก.และฝ่ายบริหาร มีความเห็นที่ขัดแย้งกัน จึงต้องขอเวลาในการทบทวนให้เกิดความรอบคอบ

ทั้งนี้ ทางบอร์ดบริหารเห็นควรให้ฝ่ายดำเนินการรอคณะอนุกรรมการด้านกฎหมายรอคำตอบในประเด็นราคากลางจากกรมบัญชีกลาง ขณะที่ฝ่ายบริหารเห็นควรให้ดำเนินการได้เลยเพราะราคากลางเป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการกำหนดราคากลาง ดังนั้นจึงเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ขสมก.จะไม่สามารถส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวีใหม่ได้ตามกำหนดในวันที่ 31 ต.ค.นี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนฟื้นฟูองค์กรด้านการจัดหารถใหม่ที่ ขสมก.อยู่ระหว่างนำเสนอกระทรวงคมนาคมอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ขสมก.ได้เปิดขายซองเอกสารประกวดราคา ตั้งแต่วันที่ 25-31 พ.ค.มีเอกชนสนใจซื้อซองประกวดราคาทั้งหมด 12 ราย ซึ่งเดิมมีกำหนดเปิดประมูลในสัปดาห์นี้ โดยหลังจากนี้ต้องรอให้กรมบัญชี กลางตอบกลับเรื่องราคากลางเพื่อให้ฝ่ายกฎหมาย ขสมก.พิจารณาขั้นตอนการดำเนินการจัดหาต่อไป.

Back to top button