SUPER จ่อสรุปดีลร่วมทุนโรงไฟฟ้าจีน-ลุ้นโซลาร์สหกรณ์จับสลาก 119 MW

SUPER จ่อสรุปดีลร่วมทุนโรงไฟฟ้าจีน-ลุ้นโซลาร์สหกรณ์จับสลาก 119 MW มั่นใจปีนี้กำไรนิวไฮ


นายจอมทรัพย์ โลจายะ  ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล็อก จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าในต่างประเทศว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างการเจรจาร่วมลงทุนกับพันธมิตรในญี่ปุ่น จีน และเวียดนาม ซึ่งในส่วนของประเทศจีนอยู่ระหว่างการพูดคุยคาดว่าจะเห็นดีลเพิ่มขึ้น และจะได้ข้อสรุปการร่วมลงทุนเร็วนี้

ในส่วนของโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในจีนที่เข้าไปลงทุนในช่วงก่อนหน้านี้ กำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาภายในไตรมาส 3/60 นี้

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ประกาศรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในโครงการสหกรณ์การเกษตรและหน่วยงานราชการระยะที่ 2 กำลังการผลิต 219 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นโควต้าสหกรณ์การเกษตรจำนวน 119 เมกะวัตต์ และโควต้าหน่วยงานราชการ 100 เมกะวัตต์ และเตรียมประกาศผลผู้ชนะการประมูลในวันที่ 26 มิ.ย. 60 นี้ โดยคาดว่าจะได้ใบอนุญาตในสัดส่วนประมาณ 25-30%

พร้อมกันนี้ยังได้ส่งบริษัทลูกเข้าร่วมประมูลในโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์การเกษตร 119 เมกะวัตต์ เพิ่มเติมอีก โดยกระจายในภาคเหนือจำนวน 19  เมกะวัตต์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 50 เมกะวัตต์ และภาคใต้ 50 เมกะวัตต์ ซึ่งหากได้รับงานจะช่วยผลักดันผลประกอบการในอนาคต

นายจอมทรัพย์ กล่าวอีกว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้จากการขายไฟฟ้าประมาณ 9,000-10,000 ล้านบาท ขณะที่ผลกำไรในปีนี้ทำสถิติสูงสุดใหม่ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา จากปัจจุบันบริษัทฯมีใบอนุญาตขายไฟฟ้า 809 เมกะวัตต์ ดำเนินการขายไฟเชิงพาณิชย์แล้ว (COD) จำนวน 735 เมกะวัตต์ ซึ่งในปีนี้บริษัทมั่นใจว่าจะ COD ได้มากกว่า 800 เมกะวัตต์

Back to top button