SUPER มนต์รักอสูร

ปลายเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา ราคาหุ้นของบริษัทผู้ผลิตโซลาร์ฟาร์มอันดับหนึ่งของไทย บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER วิ่งขึ้นจากฐานราคาที่ระดับ 1.25 บาท เมื่อต้นเดือนมีนาคม ไปทำจุดสูงสุดในรอบ 7 เดือน ที่ระดับใกล้เคียง 1.80 บาท


แฉทุกวันทันเกมหุ้น

ปลายเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา ราคาหุ้นของบริษัทผู้ผลิตโซลาร์ฟาร์มอันดับหนึ่งของไทย บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER วิ่งขึ้นจากฐานราคาที่ระดับ 1.25 บาท เมื่อต้นเดือนมีนาคม ไปทำจุดสูงสุดในรอบ 7 เดือน ที่ระดับใกล้เคียง 1.80 บาท

ระหว่างที่ราคาไต่เพดานไปพร้อมกับมูลค่าซื้อขายหนาแน่น…ถูกใจแมงเม่าตัวจริงเสียงจริงที่เป็นขาประจำ… ประธานกรรมการบริษัท นายจอมทรัพย์ โลจายะ ก็เดินสายทำโรดโชว์พบปะกับนักลงทุน นักวิเคราะห์ และบริษัทหลักทรัพย์ชนิดหัวกระไดไม่แห้ง เพื่อชี้สตอรี่เด่นล่วงหน้าในอนาคตหลายด้านพร้อมกันคือ

1) ไรสุทธิที่จะทำนิวไฮในรอบหลายปีทุกไตรมาส จาก COD ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คาดว่าสิhนปี 2560 นี้จะมีกำไรสุทธิ 2.0 พันล้านบาทขึ้นไป จากรายได้ขายไฟฟ้าประมาณ 9,000-10,000 ล้านบาท

2) กำไรพิเศษจากการตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานที่ บลจ.บัวหลวง จำกัด จะตั้งขึ้น แล้วรับซื้อทรัพย์สินในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ของ SUPER ระหว่าง 100-120 MW มูลค่าประมาณ 10,000-12,000 ล้านบาท คาดว่าจะได้รับการอนุมัติและสามารถจัดตั้งได้ ในช่วงปลายไตรมาส 3 ถึงต้นไตรมาส 4 มีกำไรพิเศษประมาณ 2.0 พันล้านบาท

3) เตรียมนำบริษัท ซุปเปอร์ โซล่าร์ เอนเนอร์ยี จำกัด หรือ SSE ซึ่งเป็นบริษัทย่อยด้านพลังงานแสงอาทิตย์ เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ปลายปีนี้เช่นกัน จะทำให้มีกำไรพิเศษ หรือ เพิ่มมูลค่าของหุ้นมากขึ้นไปอีก

พื้นฐานอันสวยงามทั้ง 3 ประเด็นดังกล่าว ไม่ใช่เรื่องที่จะพิเศษพิสดารอะไรในการดันราคาหุ้น เพราะประธานจอมทรัพย์พูดเรื่องนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีกเหมือนย้ำคิดย้ำทำแล้ว…หากไม่มีพลังหนุนสำคัญตอกย้ำความมั่นใจของขาเม่าทั้งหลายให้แน่นกว่าตอกเสาเข็ม..ยากจะดันราคาหุ้นให้ขึ้นไปได้ เพราะมีคนรอขายทุกช่องราคา…โดยเฉพาะบรรดาขาเม่าชาวดอยนับพันๆ ราย ที่รอขายอย่างสั่นสะท้านมานาน

เสาเข็มที่แข็งแกร่ง เอ่ยชื่อต้องร้องอ๋อไปทั่ว …นายประเดช กิตติvbสรานนท์ (เจ้าของฉายา ประเดช ณ อันดามัน) อดีตผู้บริหารเก่าของบริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO ที่พาพลพรรคยกแผงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ทั้งถือตรง ในนามลูกๆ ถืออ้อม นิติบุคคล (ดีดีมาร์ท กรุ๊ป) และ นอมินี… เป็นอันดับสอง รองลงมาจากกลุ่มของประธานจอมทรัพย์ ที่ถือหุ้นในลักษณะเดียวกัน

ต่างกันเพียงแค่เสี่ยประเดช ณ อันดามัน ไม่มีตำแหน่งใดๆ ใน SUPER เลย…ขอเป็นแค่ผู้ถือหุ้น “ขาใหญ่คับห้อง” ก็พอแล้ว

เสี่ยประเดช ณ อันดามัน นอกจากควงแขนทำโรดโชว์ร่วมกับประธานจอมทรัพย์ตามวาระ เป็นครั้งคราว เพื่อแสดงความแนบแน่นเชิงพันธมิตรผลประโยชน์…ยังเดินสาย นัดพบปะก๊วนแมงเม่า และสื่อหลากหลายกลุ่ม …พร้อมแจกนามบัตรที่ลงอาชีพว่า “นักลงทุน” ชัดเจน…จูงใจเพื่อชี้ทางสว่างว่า มั่นใจอนาคตของ SUPER เกินล้านเปอร์เซ็นต์ …อนาคตดีที่สุดในตลาดหุ้น

คำแนะนำหรือชี้ชวนประเภทว่า “ขายรถ ขายบ้าน..มาซื้อ SUPER ดีกว่า”…จากปาก เสี่ยประเดช ณ อันดามัน ซ้ำจนชินหู แม้จะไม่ได้บอกให้ใครเชื่อ แต่ก็ถือเป็นแรงส่งชั้นเยี่ยม

ราคาหุ้น SUPER วิ่งขึ้นไปตามสถานการณ์ที่ปลุกเร้า จนถึงต้นเดือนพฤษภาคม ก่อนที่ “หมัดเด็ด” จากบอร์ดของบริษัทจะทิ้งทวนเล่มใหญ่เบ้อเร่อ ในวันที่ 15 พฤษภาคมอนุมัติให้ออก SUPER-W4 จำนวนไม่เกิน 5.47 พันล้านหน่วย มีอายุไม่เกิน 3 ปี จัดสรรให้ฟรีแก่ผู้ถือหุ้นเดิม ในสัดส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ พร้อมเพิ่มทุนใหม่ 5.47 พันล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพ

แม้ SUPER-W4 จะมีอัตราการใช้สิทธิ 1 วอร์แรนต์ต่อ 1 หุ้นเพิ่มทุน ราคาหุ้นละ 2.50 บาทถือว่าแพงเกินจริง แบบเดียวกับ SUPER-W3 (ที่ราคาแปลงสิทธิ 4.00 บาท เลยหาคนแปลงไม่ได้ รวมทั้งประธานจอมทรัพย์ และ เสี่ยประเดช ณ อันดามันเอง) แต่เมื่อได้ฟรี ก็ โอเค.

ราคาหุ้น SUPER หลังวันที่ 15 พฤษภาคม จึงวิ่งกระฉูดเหนือ 1.70 บาท ก่อนที่จะเข้าเขตซื้อมากเกินแถว 1.75 บาท แล้วก็โรยตัวลงมา เพื่อลดความร้อนแรง หรือ พักฐาน….ที่มากกว่าธรรมดา…แนวรับเท่าไรก็เอาไม่อยู่ …เมื่อเจอแรงขายปลิดวิญญาณ...

แมงเม่าที่กลับมาติดดอยครั้งใหม่ล่าสุด คิดถึงคำชี้แนะขึ้นมาจับใจ…ขายบ้าน หมดบ้าน ขายรถ หมดรถ ..(ดีนะ ไม่ได้เผลอขายตัวด้วย)…ขณะที่เสี่ยประเดช หายหน้าไปกบดานเงียบตามสูตร

ปล่อยให้ประธานจอมทรัพย์ตากหน้าออกมาให้ “ข่าวดี” เพื่ออัพเดตข้อมูลกันต่อไปเรื่อยๆ…ที่เขตขายมากเกิน

วานนี้ ประธานจอมทรัพย์ ออกมาให้ข่าวเมื่อราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 1.39 บาท ว่า การขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในจีนที่เข้าไปลงทุนในช่วงก่อนหน้า กำลังการผลิต 30 MW คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาภายในไตรมาส 3 ปีนี้ และ คาดว่าจะได้ใบอนุญาตจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ที่รับซื้อไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในโครงการสหกรณ์การเกษตรและหน่วยงานราชการระยะที่ 2 ในสัดส่วนประมาณ 25-30% จากกำลังการผลิตรวม 219 MW (โควต้าสหกรณ์การเกษตร 119 MW และโควต้าหน่วยราชการ 100 MW)

ข่าวดีที่นำร่องออกมาอย่างนี้ คงไม่ช้านาน จะได้เห็นเสี่ยประเดช ณ อันดามัน โผล่หน้ามาบอกว่าให้ “ขายบ้าน ขายรถ…มาซื้อหุ้น SUPER..” ระลอกใหม่…ทำนอง “ตบแล้วจูบๆๆๆ”

แนวถนัดเช่นนี้ คุ้นๆ กันมา นานนนนน

ถ้าบังเอิญมาแนวอื่น ถือว่า เสี่ยประเดชตัวปลอม…ทำไม่เหมือน

อิ อิ อิ

Back to top button