เคาะ 15 หุ้นเด่นมีสตอรี่หนุน พร้อมจับตาประเด็นสำคัญวันนี้

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ โดยคาดว่า SET Index จะเคลื …


บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ โดยคาดว่า SET Index จะเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบจำกัด ตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ หุ้นในกลุ่มพลังงานยังถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ลดลงทำสถิติต่ำสุดในรอบกว่า 10 เดือน คาดเม็ดเงินการลงทุนน่าจะเคลื่อนไหวไปยังกลุ่ม Big Cap อื่นที่แนวโน้มผลประกอบการยังดี อาทิ AOT ,CPALL และนักลงทุนจะยังเลือกลงทุนหรือ Selective หุ้น Mid Small Cap

โดยเฉพาะกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบลดลง (THAI ,TASCO ,RCL) หุ้นรับเหมาก่อสร้างภาครัฐและเอกชนเปิดประมูลงานมากขึ้น (STEC ,UNIQ ,SYNTEC) และกลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/60 จะออกมาดี อาทิ (ASIAN ,BPP ,BR ,ORI ,EA ,MTLS ,IHL ,SYNTEC ,PT)

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+/-) Fund Flow ต่างชาติไหลออกจากไทยและเกาหลีใต้เพียง 2 ตลาด : วานนี้นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดหุ้นภูมิภาค US$35 ล้าน เป็นวันแรกในรอบ 4 วันทำการ แต่ขายเพียง 2 ตลาดคือ เกาหลีใต้ US$141 ล้าน และ ไทย US$17.7 ล้าน ส่วนตลาดหุ้น ไต้หวัน อินโดฯ และ ฟิลิปปินส์ ต่างชาติยังซื้อสุทธิ US$103 ล้าน, US$14.6 ล้าน และ US$6.7 ล้าน ตามลำดับ

(-) สหรัฐผลิตน้ำมันดิบมากที่สุดในรอบ 2 ปีกดดันราคาน้ำมันดิบลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบกว่า 10 เดือน : ราคาน้ำมันดิบ WTI ลดลง 98 เซนต์ หรือ 2.3% ปิดที่ 42.53 ดอลลาร์/บาร์เรล ต่ำสุดในรอบ 10 เดือน เนื่องจากนักลงทุนยังกังวลกับภาวะ Over supply หลังจากที่ EIA รายงานการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐในสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 20,000 บาร์เรล สู่ระดับ 9.35 ล้านบาร์เรลต่อวัน สูงสุดในรอบ 2 ปี ซึ่งบดบังปัจจัยบวกจากตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ที่ลดลง 2.5 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 2.1 ล้านบาร์เรล

(-) ดาวโจนส์ลดลงในกรอบจำกัด หุ้นกลุ่มพลังงานยังกดตลาด แต่ได้ตัวเลขยอดขายบ้านมือสองมาช่วยหนุน : ดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์ลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 จากแรงขายหุ้นกลุ่มพลังงานซึ่งลดลงตามราคาน้ำมันดิบ อย่างไรกิตามดัชนีลดลงในกรอบจำกัดเนื่องจากตลาดยังมีปัจจัยบวกจากรายงานตัวเลขยอดขายบ้านมือสองเดือน พ.ค. เพิ่มขึ้น 1.1%mom สู่ระดับ 5.62 ล้านยูนิต นับเป็นยอดขายรายเดือนสูงสุดเป็นอันดับ 3 ในรอบ 10 ปี โดยยอดขายบ้านมือสองเดือนพ.ค.พุ่งขึ้นสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 0.5% สู่ระดับ 5.55 ล้านยูนิตในเดือนพ.ค.

(+) ตลาดหลักทรัพย์จัดงาน Thailand’s Big Strategic Move เรียกความเชื่อมั่นนักลงทุน : ในวันนี้ (22-23 มิ.ย.) ตลาดหลักทรัพย์จะจัดงาน Thailand’s Big Strategic Move อัพเดทสถานการณ์และความคืบหน้าของไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งจะช่วยเรียกความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ

(-) ดัชนีเชื่อมั่นอุตสาหกรรมต่ำสุดรอบ 7 เดือน ขณะที่ยอดส่งออกรถยนต์หดตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 11  สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) รายงานดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมไทยเดือน พ.ค. ลดลงสู่ระดับ 85.5 จาก 86.4 ในเดือน เม.ย. ลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 และต่ำสุดในรอบ 7 เดือน ส่วนหนึ่งเป็นผลจากค่าเงินบาทที่แขิงค่า นอกจากนี้ ส.อ.ท. ยังรายงานยอดส่งออกรถยนต์เดือน พ.ค.ลดลง 9.5% จากปีก่อน เป็น 90,092 คัน ลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 11 และมียอดผลิตรถยนต์ที่ 169,495 คัน เพิ่มขึ้น 0.65% จากปีก่อน ส่วนยอดขายรถยนต์เพิ่มขึ้นเป็น 66,422 คันเพิ่มขึ้น 0.6% จากปีก่อน

Back to top button