TISCOAM ปลื้ม THCT5M2 เข้าเป้าในเวลา 2 เดือนเศษ

TISCOAM ปลื้มกองทุน THCT5M2 ให้มีมูลค่า NAV อยู่ที่ 10.5024 บาท/หน่วย เข้าเงื่อนไขเลิกโครงการโดยใช้เวลาบริหารเพียง 2 เดือน 21 วัน


นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทิสโก้จำกัด หรือ บลจ.ทิสโก้ (TISCOAM) เปิดเผยว่า บลจ. ทิสโก้มุ่งมั่นหาโอกาสในการจับจังหวะลงทุน เพื่อการสร้างความมั่งคั่งให้กับลูกค้าคนสำคัญ ล่าสุด สามารถตอกย้ำความเป็นผู้นำในการจับจังหวะลงทุน ด้วยการส่งทริกเกอร์ฟันด์ให้ถึงเป้าหมายได้อีกครั้ง

โดยเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา บลจ. ทิสโก้ สามารถบริหาร “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เฮลธ์แคร์ ทริกเกอร์ 5M#2” (TISCO US Healthcare Trigger 5M Fund 2: THCT5M2) ทริกเกอร์ฟันด์เพื่อการลงทุนเฉพาะเจาะจงในหมวดอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ให้มีมูลค่า NAV อยู่ที่ 10.5024 บาทต่อหน่วย จึงเข้าเงื่อนไขเลิกโครงการ

ทั้งนี้ใช้เวลาบริหารเพียง 2 เดือน 21 วัน (กองทุนจดทะเบียน ณ วันที่ 30 มี.ค. 60) ถือเป็นกองที่ 4 ที่ถึงเป้าหมายในปีนี้ และนับตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน บลจ. ทิสโก้มีทริกเกอร์ฟันด์ภายใต้การจัดการทั้งหมด 119 กองทุน สามารถบริหารให้ถึงเป้าหมายแล้ว 81 กองทุน (ถึงเป้าหมายภายในกำหนดเวลาการลงทุน 67 กองทุนและถึงเป้าหมายเกินกว่ากำหนดเวลาการลงทุน 14 กองทุน) และมีทริกเกอร์ฟันด์ที่ยังไม่ถึงเป้าหมาย 20 กองทุน (เกินกว่ากำหนดเวลาการลงทุน) และมีทริกเกอร์ฟันด์ที่ไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 18 กองทุน

เรายังคงมองหาโอกาสในการจับจังหวะลงทุนอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ จะปรับตัวขึ้นไปมากแล้ว แต่เรายังมองเห็นศักยภาพในการเติบโตของหุ้นกลุ่ม Healthcare ที่ยังปรับตัวขึ้นช้ากว่าหุ้นกลุ่มอื่น แม้จะมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งก็ตาม

ดังนั้น จึงตัดสินใจออกกองทุน THCT5M2 เพื่อเปิดโอกาสในการลงทุน และในที่สุด บลจ. ทิสโก้ สามารถบริหารกองทุนดังกล่าวให้ถึงเป้าหมายได้ในระยะเวลา 2 เดือน 21 วัน จากกำหนดเดิมที่วางไว้ 5 เดือน นับเป็นการย้ำภาพความเป็นผู้นำในการจับจังหวะลงทุนของ บลจ. ทิสโก้ อีกครั้ง” นายสาห์รัช กล่าว

Back to top button