HANAการขยายกำลังการผลิตหนุนผลประกอบการปี58-59ซื้อเก็งกำไร

บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์ (24 เม.ย.) ว่า บริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA แนวโน้มการเติบโตปี 58-59 มาจากการขยายกำลังการผลิตที่ลำพูน (+22%) หรือ LPN2 และ เมือง Jiaxing ประเทศจีน (+4%) รวมทั้งที่เกาะกง ประเทศกัมพูชา (+10%) รวมแล้วกำลังการผลิตจะเพิ่มขึ้นอีก 36% อีกทั้งสินค้าที่เกี่ยวกับโทรศัพท์เคลื่อนที่จะช่วยผลักดันการเติบโตได้ดีในปี 58 ซึ่งปัจจุบันรายได้จากส่วนธุรกิจนี้เป็น 15% ของรายได้รวม บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์ (24 เม.ย.) ว่า บริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA แนวโน้มการเติบโตปี 58-59 มาจากการขยายกำลังการผลิตที่ลำพูน (+22%) หรือ LPN2 และ เมือง Jiaxing ประเทศจีน (+4%) รวมทั้งที่เกาะกง ประเทศกัมพูชา (+10%) รวมแล้วกำลังการผลิตจะเพิ่มขึ้นอีก 36% อีกทั้งสินค้าที่เกี่ยวกับโทรศัพท์เคลื่อนที่จะช่วยผลักดันการเติบโตได้ดีในปี 58 ซึ่งปัจจุบันรายได้จากส่วนธุรกิจนี้เป็น 15% ของรายได้รวม


บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์ (24 เม.ย.) ว่า บริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA แนวโน้มการเติบโตปี 58-59 มาจากการขยายกำลังการผลิตที่ลำพูน (+22%) หรือ LPN2 และ เมือง Jiaxing ประเทศจีน (+4%) รวมทั้งที่เกาะกง ประเทศกัมพูชา (+10%) รวมแล้วกำลังการผลิตจะเพิ่มขึ้นอีก 36% อีกทั้งสินค้าที่เกี่ยวกับโทรศัพท์เคลื่อนที่จะช่วยผลักดันการเติบโตได้ดีในปี 58 ซึ่งปัจจุบันรายได้จากส่วนธุรกิจนี้เป็น 15% ของรายได้รวม 

ระยะสั้นแนะนำซื้อเก็งกำไร โดยปัจจัยหนุน คือ ราคาวัตถุดิบทองแดงที่ลดลง และการขยายกำลังการผลิตช่วยหนุนรายได้ รวมถึงบริษัทมีฐานะการเงินแข็งแกร่ง (มีฐานะเป็นเงินสดสุทธิ) จ่ายปันผลในเกณฑ์ดี คาดการณ์อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลปี 58 ไว้ที่ 3.5% การวิเคราะห์ทางเทคนิค แนะนำให้ซื้อตามด้วยค่าบวกของหุ้น โดยมีแนวต้านระยะสั้น 47-49 บาท

 

Back to top button