“กิมเอ็ง”ฟ้องอ่วม”บุญพร”พร้อมพวกกว่า 5 ร้อยลบ. ปกป้องผลประโยชน์ลูกค้า

"บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง" ฟ้องอ่วม "บุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์" พร้อมพวกกว่า 5 ร้อยลบ. ยืนหยัดปกป้องผลประโยชน์ลูกค้าเป็นหลัก


จากกรณีที่มีข่าวว่า บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MBKET  ที่มี นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเป็นผู้รับมอบอำนาจได้ยื่นฟ้อง นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ กรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นอดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้บริหารสูงสุดในสายธุรกิจหลักทรัพย์รายย่อยของ MBKET

พร้อมทั้ง นายภูริภัทร เขียวบริบูรณ์ พนักงานของ บล.หยวนต้าฯ ซึ่งเป็นอดีตผู้อำนวยการอาวุโส และหัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กร พร้อมทั้งอดีตผู้บริหารระดับสูงของ MBKET ต่อศาลแรงงานอีก 3 คน

ประกอบด้วย น.ส.สิทธิพร แสงพุ่ง อดีตผู้อำนวยการและหัวหน้าฝ่ายธุรกิจหลักทรัพย์, นายภูษิต แก้วมงคลศรี อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน และนายอติ อติกุล อดีตผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าฝ่ายตราสารอนุพันธ์ ในข้อหาไม่ปฏิบัติตามสัญญาจ้างแรงงาน

โดยทาง MBKET ได้ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่ง ในข้อหาละเมิด พร้อมกับมีการเรียกร้องค่าเสียหายกว่า 578 ล้านบาท หลังจากมีการแอบดึงข้อมูลเกี่ยวกับค่าตอบแทนการขายของผู้แนะนำการลงทุน

รวมถึงข้อมูลต่างๆ และมีผลทำให้มีการดึงพนักงานของ MBKET ไปร่วมงานกับ บล.หยวนต้าฯ กว่า 205 คน เป็นผู้แนะนำการลงทุน และผู้จัดการสาขา 159 คน และพนักงานที่ทำงานสนับสนุนอีก 46 คน และทั้งหมดนี้มีการไปขึ้นทะเบียนทำงานกับ บล.หยวนต้าฯ แล้ว 88 คน เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 60

 

ล่าสุด บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ได้ออกแถลงการณ์ในวันนี้ (28 มิ.ย.60) โดยระบุว่า ตามที่ได้ปรากฏข่าวว่าบริษัทฯ ได้ดำเนินการฟ้องร้องคดีต่ออดีตพนักงานของบริษัทฯ นั้น บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ได้ดำเนินการฟ้องร้องทางกฏหมายต่ออดีตพนักงาน

รวมทั้งอดีตผู้บริหารระดับสูง ซึ่งบริษัทฯ พบและเชื่อว่ามีการกระทำที่ผิดกฏหมายและผิดจรรยาบรรณต่อบริษัทฯ โดยได้ยื่นฟ้องร้องต่อตัวบุคคลในศาลแพ่งและศาลแรงงาน อ้างอิงจากหลักฐานที่ปรากฏพบ

“บริษัทฯ ยึดมั่นในจรรยาบรรณและความถูกต้องโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจ เพื่อรักษาผลประโยชน์ให้แก่ลูกค้าและผู้ที่มีส่วนได้เสียของบริษัทฯ การปกป้องข้อมูลที่เป็นทรัพย์อันเป็นกรรมสิทธิ์และทรัพย์สินของบริษัทฯ ถือเป็นหลักสำคัญในการรักษาองค์กรที่เชื่อถือได้และโปร่งใสเพื่อความยั่งยืนของอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ในฐานะที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) มีนโยบายที่เหมาะสม เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสิทธิและผลประโยชน์ของทั้งลูกค้า ผู้ถือหุ้นและพนักงานได้รับความคุ้มครองอยู่ตลอดเวลา และเราจะกระทำทุกวิถีทางในการปกป้องรักษาข้อมูลซึ่งเป็นทรัพย์อันเป็นกรรมสิทธิ์และทรัพย์สินของบริษัทฯ อย่างเต็มที่ ” 

โดย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) คำนึงถึงผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นหลักสำคัญเสมอมา ซึ่งรวมถึงการยึดมั่นในการกระทำธุรกิจที่ถูกต้องโปร่งใสในอุตสาหกรรม ตลอดจนการมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า

Back to top button