COM7 ซื้อกิจการ BAF สัดส่วน 30% หนุนธุรกิจซื้อเป้า 13.5 บ.

COM7 ซื้อกิจการ BAF สัดส่วน 30% หนุนธุรกิจซื้อเป้า 13.5 บ.


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(29 มิ.ย.) ว่า บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 บริษัทตัดสินใจซื้อกิจการของ BAF ในสัดส่วน 30% เป็นจำนวนเงิน 268 ล้านบาท พร้อมไปกับ SYNNEX และนักลงทุนรายอื่น

ทั้งนี้ BAF ทำธุรกิจเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ซึ่งทั้ง COM7 และ SYNNEX เชื่อว่าจะสามารถนำธุรกิจของ BAF มาผนึกกับธุรกิจของบริษัทและเกิด Synergy ได้ นั่นคือประยุกต์ธุรกิจเช่าซื้อมาใช้กับสินค้าบริษัท เช่น การปล่อยเช่าคอมพิวเตอร์ สำหรับลูกค้าประเภท SME หรือกลุ่มเป้าหมายอื่นๆ คาดว่าต้องใช้เวลา 3-6 เดือนที่จะเริ่มเห็นภาพการเกิด Synergy ทั้งนี้ในปี 59 (31 มี.ค.59) BAF ทำกำไรสุทธิได้ 79 ล้านบาท อย่างไรก็ตามบริษัทจะยังคงให้ BAF ทำธุรกิจหลักซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตต่อไป

แนวโน้มธุรกิจของ COM7 มีความแข็งแกร่ง บริษัทดำเนินธุรกิจในเชิงรุก แต่ขณะที่ความเสี่ยงธุรกิจกลับต่ำ คาดการณ์อัตราการเติบโตกำไรสุทธิปีนี้และปีหน้ามีความสดใสมากเป็น 44%/21% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามลำดับ

คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐาน 13.50 บาท ซึ่งประเมินด้วย P/E ปี 60 ที่ 28 เท่า (PEG ปี 60 ที่ 1.0 เท่า) ราคาปิดมีส่วนเพิ่มได้อีก 12% เราไม่ได้ทำการรวมผลประโยชน์ที่จะได้รับจาก BAF เพราะข้อมูลที่ได้รับยังจำกัด แต่ถือว่าจะเป็นส่วนเพิ่มในอนาคตได้

Back to top button