BIG มั่นใจงาน “บิ๊กคาเมร่าบิ๊กโปรเดย์” ดันยอดขาย Q3 โตกระฉูด

BIG มั่นใจงาน “บิ๊กคาเมร่าบิ๊กโปรเดย์ ครั้งที่ 11” ดันยอดขาย Q3/60 โตกระฉูด หนุนกำไรปีนี้นิวไฮต่อเนื่อง, ลุยขยายธุรกิจ Printing เพื่อกระตุ้นตลาด-ขยายฐานลูกค้าต่อเนื่อง , ทุ่มงบ 120 ลบ. ขยายสาขา Big Camera และ BIG Mobile


นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BIG เปิดเผยว่า บริษัทจัดงานมหกรรมกล้องดิจิตอล บิ๊ก คาเมร่า บิ๊ก โปรเดย์ ครั้งที่ 11 (BIG CAMERA BIG PRO DAY 2017) ระหว่างวันที่ 10 – 16 กรกฎาคม 2560 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

โดยงานดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อกระตุ้นยอดขายกล้องถ่ายภาพในครึ่งหลังของปีนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Prospective Inspired” เพื่อเอาใจคนรักการถ่ายภาพตั้งแต่ระดับเริ่มต้นถึงระดับมืออาชีพ มาร่วมเรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพจากกูรูดัง และร่วมอัพเดตนวัตกรรมล่าสุดจากบริษัทผู้ผลิตกล้องและอุปกรณ์กล้องดิจิตอลชั้นนำ อาทิ FUJIFILM, SONY, OLYMPUS, PANASONIC, CANON, NIKON, CASIO, PENTAX, RICOH, THETA, SIGMA, TAMRON, GOPRO, HERRINGBONE, OSKA, POLAROID, INSTA360, LAOWA, SAMYANG, MITAKON, GOLLA, VANGUARD, FATBULL, FOTOPRO, PROGEAR X, SLIK, NISSIN, KENKO, KAMERAR, HOYA, NISI, SANDISK, TOSHIBA, LENSPEN

ทั้งนี้ ภายในงานเตรียมพบกับโปรโมชั่นสุดร้อนแรงกับส่วนลดสูงสุด 50% ผ่อน 0% นาน 24 เดือน และรับเงินคืนสูงสุด 11,000 บาท กับบัตรเครดิตและสินค้าที่เข้าร่วมรายการ และรับสิทธิ์การอบรมการถ่ายภาพฟรี มูลค่ากว่า 10,000 บาท และของที่ระลึกอีกมากมาย

“มั่นใจว่าการจัดงานในครั้งนี้จะสามารถกระตุ้นยอดขายกล้องถ่ายภาพในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ ผลักดันรายได้ของบริษัทฯในปีนี้เติบโต 10-20% ตามแผนงานที่วางไว้ หนุนรายได้และกำไรทำทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง”นายธนสิทธิ์กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 2560 บริษัทฯยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจ Printing เพื่อกระตุ้นตลาด และขยายฐานลูกค้า ต่อยอดธุรกิจกล้องถ่ายภาพ โดยจะเน้นการให้ความรู้แก่ลูกค้า ให้มีความเข้าใจการใช้งานมากขึ้น หลังจากในปีที่ผ่านมาบริษัทเปิดสาขา Printing ในรูปแบบ Stand Alone คือ ร้าน Wonder Photo Shop by Big Camera ไปแล้วจำนวน 3 สาขา และคาดว่าจะเปิดครบ 7 สาขา ในเฟสแรก ตามแผน รวมทั้งเพิ่มไลน์อัพผลิตภัณฑ์ printing ในสาขา Big Camera ทุกสาขา พร้อมทั้งพิจารณาแผนงานในเฟสสองต่อไป ซึ่งมั่นใจว่าจะทำให้กำไรของบริษัทฯเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากงาน printing มีมาร์จิ้นค่อนข้างสูง

โดยในส่วนของ BIG Mobile ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ยอดขายยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และบริษัทเตรียมเปิด Shop เพิ่มอีกทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพื่อขยายฐานลูกค้าส่วนการรับจ้างบริหารร้าน AIS Shop ที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า หาก AIS มีการขยาย AIS Shop มากขึ้นก็จะเป็นโอกาสที่บริษัทจะเข้าไปรับบริหารเพิ่ม

ทั้งนี้ ในปีนี้ BIG ตั้งงบลงทุนไว้ที่ 120 ล้านบาท แบ่งเป็น 60 ล้านบาท สำหรับการขยายสาขาของ Big Camera เพิ่มขึ้น 10 สาขา จากปัจจุบัน 222 สาขา และขยายสาขา BIG Mobile เพิ่มขึ้นเป็น 50 สาขา จากปัจจุบัน 35 สาขา ส่วนที่เหลืออีก 60 ล้านบาท จะใช้เป็นงบการตลาด

Back to top button