บอร์ด WHA อนุมัติออกหุ้นกู้วงเงิน 7 พันลบ.ระดมทุนชำระหนี้-ทุนหมุนเวียน

บอร์ด WHA อนุมัติออกหุ้นกู้วงเงิน 7 พันลบ.ระดมทุนชำระหนี้-ทุนหมุนเวียน


บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติพิจารณาอนุมัติการออกหุ้นกู้ในวงเงิน 7,000 ล้านบาท ประเภทหุ้นกู้ทุกประเภท ชนิดระบุชื่อผู้ถือหรือไม่ระบุชื่อผู้ถือ ประเภทด้อยสิทธิหรือไม่ด้อยสิทธิ ซึ่งอาจมีหรือไม่มีประกัน และอาจมีหรือไม่มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ สกุลเงินเงินบาท หรือเงินเหรียญสหรัฐ และ/หรือเงินสกุลต่างประเทศอื่นๆ

โดยจำนวนเงินรวมของหุ้นกู้ทั้งหมดไม่เกิน 7,000 ล้านบาท หากเป็นสกุลเงินต่างประเทศ ให้ใช้อัตราแลกเปลี่ยนในวันที่ออกหุ้นกู้ (issue date) ในแต่ละคราว

กำหนดอัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับความเหมาะสม และสภาพตลาดในขณะที่ออกและเสนอขาย อายุไม่เกิน15ปี เพื่อจัดสรรเสนอขายในประเทศ และ/หรือต่างประเทศ ให้แก่ประชาชนทั่วไป และ/หรือผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ และ/หรือผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง

โดยอาจแบ่งขายเป็นรุ่นเดียวหรือหลายรุ่น และ/หรือในลักษณะหมุนเวียน 5 (Revolving)และสามารถออกและเสนอขายแยกต่างหากจากกันก็ได้ การออกเสนอขายสามารถเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิม ซึ่งตราสารนั้นๆ กำลังจะครบกำหนดชำระคืนหรือถูกไถ่ถอนคืนก่อนกำหนด ทั้งนี้ โดยปฏิบัติตามกฎหมาย กฎเกณฑ์ ข้อบังคับ หรือประกาศที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการขออนุญาตจากหน่วยงานราชการใดๆ ที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่กำหนดการชำระคืนเงินต้นทยอยคืนเงินต้นหรือชำระงวดเดียวเมื่อครบกำหนด ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขในหุ้นกู้ โดยการไถ่ถอนก่อนครบกำหนดอายุผู้ถือหุ้นกู้อาจมีสิทธิหรือไม่มีสิทธิขอให้บริษัทไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนด และ/หรือบริษัทอาจมีสิทธิหรือไม่มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบ

ทั้งนี้ การไถ่ถอนหุ้นกู้ให้เป็นไปตามข้อตกลงและเงื่อนไขของหุ้นกู้ที่จะออกในแต่ละคราว โดยปฏิบัติตามกฎหมาย กฎเกณฑ์ ข้อบังคับหรือประกาศที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการขออนุญาตจากหน่วยงานราชการใดๆ ที่เกี่ยวข้อง

สำหรับการขึ้นทะเบียนตราสารหนี้นั้น บริษัทอาจขึ้นทะเบียนหุ้นกู้ กับสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย และ/หรือศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้อื่นใด ขณะเดียวกันมีเงื่อนไขพิเศษในกรณีที่บริษัทได้ไถ่ถอนหรือชำระคืนหุ้นกู้ที่ได้ออกภายในวงเงินที่ได้รับอนุมัตินี้ บริษัทสามารถออกหุ้นกู้ทดแทนเพิ่มเติมได้อีกตามจำนวนที่ได้ไถ่ถอนหรือชำระคืน

ทั้งนี้ การออกหุ้นกู้ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์

1. เพื่อชำระคืนหนี้เดิม ซึ่งจะเป็นการลดภาระต้นทุนทางการเงินของบริษัท

2. เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนและเงินกู้ระยะยาวสำหรับพัฒนาโครงการปัจจุบันและโครงการใหม่ และรองรับการขยายธุรกิจของบริษัท

Back to top button