ไซด์เวย์ดาวน์

*อาการของตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้ ค่อนไปในทางเคาะขายเป็นส่วนใหญ่ เพราะเมื่อนั่งดีดลูกคิดไปมาพบว่า เอาเงินมานอนกอดปลอดภัยกว่า หุ้นหลายตัวมีอาการตื้อๆ ตันๆ ไม่สามารถถีบตัวขึ้นไปสร้างแนวรับใหม่ที่สูงกว่าเดิมได้อีก ขณะที่หุ้นบางตัวก็มุดหัวลงลูกเดียวแบบไม่พูดพร่ำทำเพลงอะไรทั้งสิ้น ภาพใหญ่ของตลาดหุ้นไทยถึงดูไม่ค่อยสวยงามเอาเสียเลยนะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*อาการของตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้ ค่อนไปในทางเคาะขายเป็นส่วนใหญ่ เพราะเมื่อนั่งดีดลูกคิดไปมาพบว่า เอาเงินมานอนกอดปลอดภัยกว่า หุ้นหลายตัวมีอาการตื้อๆ ตันๆ ไม่สามารถถีบตัวขึ้นไปสร้างแนวรับใหม่ที่สูงกว่าเดิมได้อีก ขณะที่หุ้นบางตัวก็มุดหัวลงลูกเดียวแบบไม่พูดพร่ำทำเพลงอะไรทั้งสิ้น ภาพใหญ่ของตลาดหุ้นไทยถึงดูไม่ค่อยสวยงามเอาเสียเลยนะจะบอกให้

*วันนี้ถึงต้องยอมรับความจริงกันเสียทีว่า ดัชนีจะต้องอ่อนตัวลงมาพักฐานที่บริเวณ 1,560 จุดในไม่ช้า และบริเวณดังกล่าวจะมีการทดสอบแรงซื้อมีมากพอไหม? ซึ่งจะเป็นการยืนยันฐานแนวรับดังกล่าวไปในตัวนั้น “โมนิก้า” ถือเป็นจุดที่นักเล่นต้องเตรียมความพร้อมพอสมควร เมื่อเวลานั้นมาถึงจริงๆ จะได้รู้ตัวว่า “ซื้อ ถือ ขาย” อันไหนเป็นทางเลือกที่ดีสุดสำหรับตัวคุณเองนะจ๊ะ

*เหมือนกับการประคองตัวในแดนบวกของดัชนีช่วงเปิดตลาด แต่หลังจากนั้นก็มีแรงเทขายไหลออกมาเรื่อยๆ จนสุดท้ายดัชนีอ่อนตัวลงมาปิดที่ 1,574.11 จุด ลบไป 5.30 จุด ด้วยมูลค่า 3.31 หมื่นล้านบาท มันเป็นสถานการณ์ที่ทำให้นักเล่นต้องตระหนักมากขึ้นว่า ช่วงเวลาอันหวานฉ่ำได้ผ่านพ้นไปแล้ว ต่อจากนั้นจะมีแต่เรื่องระทึกใจให้นักเล่นได้เสียวกันบ่อยขึ้นเจ้าค่ะ

*ประเด็นดังกล่าวสอดคล้องกับการโดนเทขายอย่างหนักหน่วงของ KTC ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ล้วนมาจากโอกาสในการเติบโตของรายได้และกำไรทำได้ยากขึ้น ผู้เล่นทุกกลุ่มถึงทิ้งหุ้นออกมาก่อนเพื่อความปลอดภัย วานนี้ถึงเห็นหุ้นรูดลงไปทำจุดต่ำสุดที่ 100 บาท ก่อนจะมีการไล่ราคาหุ้นกลับขึ้นมาปิดที่ 107 บาท ลบไป 4 บาท หรือลงไป 3.60% ด้วยมูลค่า 1.58 พันล้านบาท น่าจะเป็นการดันกลับชั่วคราวหลังหุ้นรูดลงมาเยอะ ของจริงต้องดูว่า วันนี้ยืนบวกได้ไหม?

*เช่นเดียวกับในรายของ SUPER กระชากขึ้นมาปิดที่ 1.43 บาท บวกไป 0.07 บาท หรือขึ้นไป 5.15%  ด้วยมูลค่า 956 ล้านบาท มันทำให้คำนินทาต่างๆ หายไปหมดเกลี้ยงในพริบตา พร้อมกับเกิดปรากฏการณ์เคาะขวารัวๆ แบบไม่ได้นัดหมาย “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่นักเล่นกำลังหลงระเริงแบบสุดขีด จึงขอเตือนแบบคนหวังดีว่า ต้องเผื่อทางหนีทีไล่ไว้บ้างนะคะ

*ช็อตดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ต้องหันมามองอดีตดาวเด่น BDMS ในทันที เพราะเป็นหุ้นที่เคลื่อนไหวตามท่าทีของกองทุนตัวแสบเป็นประจำ ช่วงไหนเห็นซื้อหุ้นหนักๆ มักมีหุ้นตัวนี้ติดโผด้วยประจำ หรือในช่วงที่เร่งระบายหุ้นเพื่อปรับพอร์ต หุ้นตัวนี้ก็โดนจัดหนักด้วยเช่นกัน จึงไม่ต้องแปลกใจที่เห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 19.90 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 2% ด้วยมูลค่า 1 พันล้านบาท มันเป็นเกมตื้นๆ ไม่มีอะไรต้องคิดมากค่ะ

*ไหนๆ อ่านเกมหุ้นขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอเอ่ยถึงหุ้นคาราบาว CBG ขึ้นมาเป็นวิทยาทานสักหน่อย เนื่องจากสเต็ปขึ้นลงของหุ้นตั้งแต่ต้นปี 60 ถูกวางไว้บนสัญญาณแท่งเทียนเป็นหลัก ซึ่งมีช็อตที่สังเกตง่ายๆ คือ ช่วงไหนแท่งเขียวโผล่ยาวๆ มาให้เห็น ช่วงนั้นเป็นขาขึ้นอย่างแน่นอน แต่ช่วงไหนเริ่มแกว่งตัวออกด้านข้างนานๆ แสดงว่าหมดแรง ส่วนช่วงไหนมีแท่งแดงโผล่ให้เห็นบ่อยๆ น่าจะเข้าสู่โหมดขาลงอีกครั้ง จึงไม่ต้องแปลกใจที่วานนี้หุ้นลงมากองอยู่ที่ 66.50 บาท ลบไป 2 บาท หรือลงไป 2.90%  ด้วยมูลค่า 380 ล้านบาท เพราะอาการมันออกตั้งแต่ต้นเดือนก่อนแล้วจ้า!

*ตบท้ายวันนี้ด้วยเรื่องเสียวแบบต่อเนื่องของ “คุณพี่จอมฮอต” กับ “ตึกรูปทรงประหลาดกลางกรุง” เพราะดูเหมือนยาโด๊ปที่ “โมนิก้า” อุตส่าห์ต้มมาฝากคุณพี่วันก่อน เพื่อปลุกความซู่ซ่าให้มีอารมณ์ร่วมกับเดี๊ยน ยังออกฤทธิ์ไม่เต็มที่สักเท่าไหร่นัก

*ล่าสุด มีการพูดกันอย่างระเบ็งเซ็งแซ่ถึงความร่วมมือกับบรรดาอาตี๋น้อยใหญ่เพื่อพัฒนาโปรเจ็กต์บนที่ดินทำเลทอง พร้อมกับประกาศให้โลกได้รู้ด้วยว่า พันธมิตรกลุ่มนี้มีฝีมือ! แถมยังขนเอาเงินถุงเงินถังมาไว้เตรียมใส่ทุน เพื่อให้เอาไปรีไฟแนนซ์หนี้จำนวนมหาศาลกับแบงก์เจ้าหนี้ของคุณพี่ท่านอีกต่างหาก อีโมน่ะสงสัยจริงจริ๊งงง! ว่าคนอะไรจะใจบุญได้ถึงเพียงนี้…ไหนบอกหน่อยซิคะ

*ตามประสาคนชอบเผือกร้อนๆ  ทำให้ต่อมเผือกของ “โมนิก้า” เริ่มทำงานขึ้นมาโดยเฉียบพลัน พร้อมกับตั้งคำถามอย่างดุดันในทันทีว่า อาตี๋กลุ่มนี้เป็นพ่อพระตัวจริงหรือไม่? อย่างไร? หรืองานนี้จะซ้ำรอยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนแห่งความรักที่ผ่านมา ซึ่งนั่นจะเป็นตัวบ่งชี้ว่าเจ้าของตึกรูปทรงอย่างว่า ต้องยอมถูกเอาเปรียบเพราะแบงก์เจ้าหนี้ของคุณพี่นั้นหมดสมรรถนะ (เดี๋ยว! ไม่เกี่ยวกับเรื่องพรรค์นั้นนะคะ) เดี๊ยนแค่หมายถึงหมดปัญญาจะช่วยเหลือเรื่องเงินๆทองๆ อีกต่อไปเท่านั้นเองน่ะค่ะ

*หากว่าไม่สามารถสนับสนุนด้านการเงิน เพราะช่วยเหลือมามากโขจนทะลุเพดานแล้วทะลุเพดานอีกจริงๆ และถึงขั้นต้องไปช่วยแสวงหาแหล่งทุนอื่นมาเป็นเงินหมุน เดี๊ยนก็ขอถามตามตรงโดยไม่ดัดจริตเลยว่า ปล่อยให้มันเลวร้ายแบบนี้มาได้อย่างไรตั้งนานค่ะ?

*เอ๊ะ! หรือว่าจ๊อบนี้จะมีป๋าดัน ชื่อตัวย่อ อ. คอยกระซิบให้ท้าย “คุณพี่จอมฮอต” อยู่ตลอดเวลา เหมือนกับที่ “โมนิก้า” ได้รับข้อมูลมาจากแหล่งข่าวระดับเตี้ยรูปร่างสูงจริง!…หากเป็นเช่นนั้น บอกได้เลยดีลนี้ลึกซึ้งชนิดพิเศษ! แถมยังส่งกลิ่นตุๆ เพราะตัวละครหลักน่าจะยังไม่หมดลงเพียงเท่านี้

*เดี๊ยนบอกแล้วไงคะ! เรื่องพรรค์นี้ “ยิ่งรู้เยอะ ยิ่งเสียวมาก” และไม่แน่ว่าจะเป็นเหตุให้ยอดทูนหัว (ของใครบางคน) อาจมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนสมญานามใหม่เป็น “คุณพี่ขาฮอต” แบบปัจจุบันทันด่วนขึ้นมาทีเดียวก็ว่าได้…จริงไหมจ๊ะ? คุณพี่จ๋า!

 

Back to top button