SET ผันผวนต่อ ชง 21 หุ้นเด่น จับตากลุ่มปันผลดี – ราคาถูก

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ยังผันผวนในทิศทางลง เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ ขณะที่นักลงทุนบางส่วนอาจชะลอการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงก่อนที่เข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว การลงทุนยังคงแนะนำกลุ่มที่แนวโน้มกำไรไตรมาส 2 จะออกมาดี รวมถึงแนะนำให้สะสมกลุ่มปันผลดีช่วงราคาปรับตัวลง


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.20 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.08 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงในช่วง หลังมีรายงานว่าตัวเลขจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาดการณ์ ขณะที่จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกปรับตัวเพิ่มขึ้น สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะลดลง

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ยังผันผวนในทิศทางลง เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ ขณะที่นักลงทุนบางส่วนอาจชะลอการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงก่อนที่เข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว การลงทุนยังคงแนะนำกลุ่มที่แนวโน้มกำไรไตรมาส 2 จะออกมาดี รวมถึงแนะนำให้สะสมกลุ่มปันผลดีช่วงราคาปรับตัวลง

หุ้นเด่นเลือก SAWAD, WORK, ERW, SEAFCO, MONO, ASIAN, BPP, BR, ORI, EA, MTLS, IHL, SYNTEC, PT, KTC, QH, KKP, MC, PTTGC, INTUCH และ JASIF

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (7 ก.ค.) ว่า ดัชนี Dow Jones -0.74% มาที่แนวรับเส้นค่าเฉลี่ย 1 เดือน หลังตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนเพิ่มขึ้น 158,000 ตำแหน่งในเดือน มิ.ย.ต่ำกว่าตลาดคาด และแรงขายหุ้นกลุ่ม Technology เป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นโลกวันนี้ อย่างไรก็ตาม ยังมอง SET เคลื่อนไหว Sideways กรอบ 1,568 – 1,590 จุด (แนวรับสำคัญที่ 1,555 จุด) ในช่วงประกาศงบ 2Q17 โดยกลุ่มธนาคารขนาดกลางอย่าง TISCO จะเริ่มประกาศกำไรตั้งแต่สัปดาห์หน้า

แนะนำ 1.”ซื้อ” KKP แม้มีประเด็นลบจากการเลื่อนขาย Thailand Future Fund มูลค่า 4.5 – 5 หมื่นล้าน ไปเป็นต้นปีหน้ากระทบรายได้ FA อย่างไรก็ตาม มองว่า KKP จะเป็นธนาคารที่ประกาศกำไร 2Q17 เติบโตดี จาก 1) ไม่มีปัญหา NPL 2) ต้นทุนการเงินต่ำ 3) ยังชอบปันผลสูง 8.5% ต่อปี

2.สำหรับกลุ่มหุ้นที่ผลการดำเนินงาน 2Q17 เติบโตดี แนะนำ “ซื้อ” MTLS SAWAD WORK ERW SEAFCO (แนวต้าน 15.2/15.7) และ “เก็งกำไร” MONO (แนวต้าน 3.88/4.18 บาท)

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (7 ก.ค.) ว่า SET ยังผันผวนในทิศทางลง ตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ อีกทั้งวันนี้ยังมี Sentiment เชิงลบจากตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับตัวลงกังวลเฟด และ ECB เริ่มใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวด ประกอบกับนักลงทุนจะชะลอการลงทุนเพื่อรอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในคืนวันนี้ซึ่งเป็นอีกหนึ่งดัชนีที่จะใช้บ่งชี้ถึงทิศทางการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด และนักลงทุนบางส่วนอาจจะชะลอการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันอาสาฬหบูชา ทำให้บรรยากาศการลงทุนในวันนี้น่าจะเป็นไปอย่างซบเซา และ ดัชนีอยู่ในโหมดของการพักตัว

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : ยังเน้น Selective buy หุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/17 จะออกมาดีและราคาเริ่มอ่อนตัว อาทิ ASIAN BPP BR ORI EA MTLS IHL SYNTEC PT และหุ้นปันผลสูงซึ่งจะให้ Yield ที่สูงขึ้นในช่วงที่ราคาปรับตัวลงและมักเป็นทางเลือกของนักลงทุนในยามที่ตลาดผันผวน อาทิ QH KKP MC PTTGC INTUCH และ JASIF

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : KTC (อัพเกรดเป็น ซื้อ / เป้า 135) ราคาหุ้นลดลงสะท้อนความเสี่ยงที่แบงก์ชาติจะออกกฏควบคุมออกบัตรเครดิตไปแล้ว ขณะที่ผลประกอบการโดยรวมยังแข็งแกร่ง 2Q17 คาดมีกำไรสุทธิ700 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% yoy ราคาหุ้นซื้อขายบน PE ต่ำเพียง 10 เท่า มี DPS ต่อปีประมาณ 4.50 บาท ให้ Dividend yield ประมาณ 4% ดังนั้นจึงมองเป็นโอกาสซื้อ

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (7 ก.ค.) ว่า หากดัชนี SET ยังไม่สามารถยืนบริเวณ 1,570 จุดได้ แนะนำลดพอร์ตลง 20 % เนื่องดัชนี SET ยังมีความเสี่ยงผันผวนตามดัชนีตลาดหุ้นต่างประเทศ

Back to top button