ชง 18 หุ้นเด็ดกำไรโต – ปันผลดี SET ผันผวนในกรอบ

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ผันผวนในกรอบ ขณะที่นักลงทุนจะรอดูผลประกอบการของกลุ่มธนาคาร อย่างไรก็ตาม แนะนำให้ระวังการปรับฐานของราคาหุ้น และพักเงินในหุ้นที่มีอัตราจ่ายเงินปันผลสูง


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.35 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.06 บาทต่อเหรียญ ด้านตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวอย่างผันผวน ขณะที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่บริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐจะเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 2 รวมถึงการแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสโดยนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในสัปดาห์นี้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ผันผวนในกรอบ ขณะที่นักลงทุนจะรอดูผลประกอบการของกลุ่มธนาคาร อย่างไรก็ตาม แนะนำให้ระวังการปรับฐานของราคาหุ้น และพักเงินในหุ้นที่มีอัตราจ่ายเงินปันผลสูง หุ้นเด่นเลือก ADVANC, INTUCH, TTW, RATCH, ASIAN, BPP, BR, ORI, EA, MTLS, IHL, SYNTEC, PT, QH, KKP, MC, PTTGC และ JASIF

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (11 ก.ค.) คาด SET ผันผวนในกรอบจำกัด โดยเชื่อว่านักลงทุนจะรอดูผลประกอบการของกลุ่มธนาคารว่าจะออกมาดีหรือแย่กว่าที่ตลาดคาดไว้รวมไปถึงแนวโน้มของภาระหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPLs) จะผ่านพ้นจุดสูงสุดไปแล้วหรือยัง ซึ่งจะส่งผลต่อทิศทางการลงทุนในหุ้นกลุ่มธนาคารในระยะถัดไป โดยวันนี้วันนี้ TISCO จะประกาศงบเป็นแห่งแรกเบื้องต้นคาดกำไรสุทธิชะลอตัว qoq แต่ยังเพิ่มขึ้นโดดเด่น yoy

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : ยังเน้น Selective buy หุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/17 จะออกมาดีและราคาเริ่มอ่อนตัว อาทิ ASIAN BPP BR ORI EA MTLS IHL SYNTEC PT และหุ้นปันผลสูงซึ่งจะให้ Yield ที่สูงขึ้นในช่วงที่ราคาปรับตัวลงและมักเป็นทางเลือกของนักลงทุนในยามที่ตลาดผันผวน อาทิ QH KKP MC PTTGC INTUCH และ JASIF

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : IHL (ซื้อ/เป้า 10.50) คาดงบ 2Q16 จะออกมาเติบโต yoy เนื่องจากเริ่มรับร้รายได้จากยอดสั่งซื้อของ GLI ในเดือน พ.ค.เป็นเดือนแรก

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (11 ก.ค.) ว่า SET มีแนวโน้มแกว่งตัวออกข้าง (sideways) ในช่วงประกาศกำไร 2Q17 กรอบ 1,568 – 1,590 จุด (ถ้าหลุด 1,568 จุด จะมีแนวรับถัดไปที่ 1,555 จุด) ขณะที่แนะนำกลยุทธ์ “Selective” ต่อไป เน้น 1) กำไร 2Q17 แข็งแกร่ง 2) มีปันผลระหว่างกาล และ 3) ผลดีลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน เร่งตัว 2H17 โดยกระทรวงคมนาคมจะเสนอ ครม.โครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน (กทม.-นครราชสีมา) วงเงิน 1.79 แสนล้านบาทวันนี้

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (11 ก.ค.) วาง Filter ที่บริเวณ 1,565 – 1,570 จุด หากดัชนี SET ไม่สามารถยืนได้ ยังต้องระวังการปรับฐานของราคาหุ้น แนะนำพักเงินในหุ้น Defensive Stock ที่มีอัตราจ่ายเงินปันผลสูงเช่น ADVANC, INTUCH, TTW, RATCH

Back to top button