WHAUP กำลังการผลิตแตะ 414MW หลังโรงไฟฟ้ากัลฟ์ ทีเอส 1 เริ่ม COD

บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (ม …


บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP ระบุว่า โครงการ โรงไฟฟ้า กัลฟ์ ทีเอส 1 เป็นโครงการโรงไฟฟ้าผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (Small Power Producer –SPP) ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง บริษัท ดับบลิวเอชเอ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯถือหุ้นร้อยละ99.99) และบริษัท กัลฟ์ เอ็มพีจำกัด ในสัดส่วนร้อยละ 25.01 และร้อยละ 74.99 ตามลำดับ ได้เริ่มดำเนินการผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เมื่อวันที่8 กรกฎาคม 2560

โดยโครงการดังกล่าวมีกำลังผลิตไฟฟ้าตามสัญญาทั้งหมด130 เมกะวัตต์และกำลังการผลิตไอน้ำ ตามสัญญา42 ตันต่อชั่วโมง ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) (ESIE) อำเภอปลวกแดงจังหวัดระยอง

ทั้งนี้โรงไฟฟ้ากัลฟ์ ทีเอส 1 เป็นโรงไฟฟ้าแห่งที่ 2 ใน Portfolio การร่วมทุนระหว่างกลุ่มบริษัท ดับบลิวเอชเอ และบริษัท กัลฟ์ เอ็มพี จำกัด ที่ได้เริ่มดำเนินการผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชยในปี2560 ถัดจากโรงไฟฟ้ากัลฟ์วีทีพีซึ่งได้เริ่มดำเนินการผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ไปแล้วเมื่อวันที่16 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา

โดยโรงไฟฟ้ากัลฟ์วีทีพีเป็นโครงการโรงไฟฟ้าผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (Small Power Producer –SPP) ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง มีกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญาทั้งหมด 130 เมกะวัตต์และกำลังการผลิตไอน้ำ ตามสัญญา 20 ตันต่อชั่วโมง ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด(ระยอง) (ESIE) อำเภอปลวกแดงจังหวัดระยอง เช่นเดียวกัน

อนึ่งปัจจุบัน WHAUP มีกำลังการผลิตตามสัดส่วนการลงทุน ในโรงไฟฟ้าที่เริ่มดำเนินผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แล้วจำนวน 414.6 เมกะวัตต์(รวมโรงไฟฟ้า 2 โรงดังกล่าวข้างต้น)และอยู่ระหว่างการก่อสร้างและพัฒนาอีกจำนวน 127.4 เมกะวัตต์ซึ่งจะทยอยดำเนินการผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ทั้งหมดในปี2560-2562

 

Back to top button