BCHคาดผลงานไตรมาส1/58อ่อนแอโบรกแนะขายราคาเป้าหมาย8.70บาท

บล.ธนชาตระบุในบทวิเคราะห์ (28เม.ย.) ว่า บริษัทได้พูดคุยกับบริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน)หรือBCH เมื่อวานนี้ และเรายังคงมีมุมมองที่เป็นลบต่อบริษัทฯ เราคาดว่าผลประกอบการ ไตรมาส1/58 จะออกมาต่ำกว่าที่เราและตลาดคาด เพราะผลการดำเนินงานที่อ่อนแอของทุกโรงพยาบาลภายใต้แบรนด์เกษมราษฎร์ และ WMC เราคาดว่าผลประกอบการ ไตรมาส1/58 จะคิดเป็นเพียง 17% ของประมาณการทั้งปีของเรา คงคำแนะนำ "ขาย"


บล.ธนชาตระบุในบทวิเคราะห์ (28เม.ย.) ว่า บริษัทได้พูดคุยกับบริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน)หรือBCH เมื่อวานนี้ และเรายังคงมีมุมมองที่เป็นลบต่อบริษัทฯ เราคาดว่าผลประกอบการ ไตรมาส1/58 จะออกมาต่ำกว่าที่เราและตลาดคาด เพราะผลการดำเนินงานที่อ่อนแอของทุกโรงพยาบาลภายใต้แบรนด์เกษมราษฎร์ และ WMC เราคาดว่าผลประกอบการ ไตรมาส1/58 จะคิดเป็นเพียง 17% ของประมาณการทั้งปีของเรา คงคำแนะนำ “ขาย” 

โดยคาดว่า BCH จะรายงานกำไร 108 ลบ. ในไตรมาส1/58 ลดลง 22%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนและ 25%เทียบไตรมาสก่อนหน้า โดยคาดว่ากำไรที่ลดลงมีสาเหตุจากผลการดำเนินงานที่อ่อนของทุกโรงพยาบาลภายใต้   แบรนด์เกษมราษฎร์ และ WMC

อีกที้งคาดว่าผลขาดทุนจาก WMC ใน ไตรมาส1/58 จะอยู่ในระดับเดียวกับใน 1Q14 ที่ราว 70 ลบ. แม้รายได้ของ WMC จะเพิ่มขึ้น 50%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมาอยู่ที่ราว 60 ลบ. แต่มีการเปิดแผนกผู้ป่วยใหม่ 2 ชั้น ในไตรมาส 4/57 ทำให้มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเพิ่มขึ้น

ขณะที่เราคาดว่ารายได้จากแบรนด์เกษมราษฎร์จะเติบโตเพียง 1% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนเนื่องจากมีผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการทรงตัวและไม่มีการปรับขึ้นค่ารักษา ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานโดยเฉพาะค่าใช้จ่ายพนักงาน เพิ่มขึ้นราว 4-5%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนคาดว่าผลประกอบการ ไตรมาส1/58 จะคิดเป็น 17% ของประมาณการกำไรทั้งปีของเรา ซึ่งต่ำกว่าประมาณการของเราและของตลาด คงคำแนะนำ “ขาย”

 

Back to top button