EPG ส่งผลิตภัณฑ์ AERO-ROOF บุกตลาดวัสดุก่อสร้าง

EPG ส่งผลิตภัณฑ์ AERO-ROOF ฉนวนยางกันความร้อนใต้หลังคา บุกตลาดวัสดุก่อสร้าง ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ


รศ.ดร.เฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัท EPG ได้พัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าทุกกลุ่มล่าสุดบริษัท แอร์โรเฟลกซ์ จำกัด บริษัทย่อยของ EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายฉนวนยางกันความร้อน/เย็น ภายใต้แบรนด์ AEROFLEX ได้ส่งผลิตภัณฑ์นวัตกรรม “ฉนวนยางกันความร้อนใต้หลังคา (AERO-ROOF)”

โดย AERO-ROOF มีแผนขยายฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ในช่วงแรกจะเร่งบุกตลาดในประเทศ โดยเจาะกลุ่มโครงการเอกชนและภาครัฐที่มีการลงทุนในโครงการต่างๆ จำนวนมาก คาดว่ามูลค่างานภาครัฐจะขยายตัวได้ดี ซึ่งทางบริษัทจะเน้นการทำตลาดกับกลุ่มลูกค้าโครงการ เช่น โรงงานอุตสาหกรรม ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล คลังสินค้า และกลุ่มลูกค้าทั่วไป ที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยต่อผู้อาศัยและความคุ้มค่าในการใช้งาน

ทั้งนี้ บริษัทได้เริ่มแนะนำผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องกับให้กลุ่มผู้รับเหมา และสถาปนิก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทได้ร่วมออกบูธแนะนำสินค้า ในงานสถาปนิก 2017 ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดีในผลิตภัณฑ์ดังกล่าว สำหรับการขยายตลาดต่างประเทศ บริษัทมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านและประเทศอื่นๆ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาตลาด

ด้านภาพรวมการดำเนินงานของ EPG ในปี 2560/61 ตั้งเป้ารายได้โตกว่า 10% โดยมุ่งขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศเพิ่มขึ้น สำหรับธุรกิจฉนวนกันความร้อน/เย็น AEROFLEX ยังคงเน้นทำการตลาดในกลุ่มทวีปเอเชีย โดยเฉพาะในประเทศเวียดนาม ญี่ปุ่น และจีน ส่วนในสหรัฐอเมริกาได้เตรียมลงทุนเครื่องในจักร Hi-speed อีก 100 ล้านบาท ตลาดในประเทศเน้นขยายฐานลูกค้าประเภทลูกค้าโครงการ โดยจำหน่ายตรงให้กับผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ และ ผู้รับเหมาประเภทงานระบบ คาดว่าการสนับสนุนการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ต่างๆ ของรัฐบาล และการลงทุนของภาคเอกชน จะส่งผลให้ดีต่อกลุ่มธุรกิจฉนวนกันความร้อน/เย็น ของกลุ่มบริษัทได้ในระยะยาว รศ.ดร.เฉลียว กล่าว

Back to top button