คิดก่อนลุย

  *หลังจาก “โมนิก้า” ทิ้งทวนด้วยการตั้งประเด็นว่า ตลาดหุ้นไทยยังน่าลงทุนจริงไหม? วันนี้ก็ได้เวลานำข้อมูลต่างๆ มาเปิดเผย เพื่อทำให้นักลงทุนได้เห็นความเป็นไปได้ที่ดัชนีจะ “ขึ้น” หรือ “ลง” ฝั่งไหนมีความเป็นไปได้มากกว่ากัน และเมื่อพิจารณาจากตรรกะ “หุ้นลงได้ก็ขึ้นได้” หรือ “หุ้นขึ้นได้ก็ลงได้” เดี๊ยนถึงอยากให้นักลงทุนหาทางออกให้กับตัวเองตลอดเวลา เพราะในโลกของการลงทุนไม่มีอะไรแน่นอนเจ้าค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*หลังจาก “โมนิก้า” ทิ้งทวนด้วยการตั้งประเด็นว่า ตลาดหุ้นไทยยังน่าลงทุนจริงไหม? วันนี้ก็ได้เวลานำข้อมูลต่างๆ มาเปิดเผย เพื่อทำให้นักลงทุนได้เห็นความเป็นไปได้ที่ดัชนีจะ “ขึ้น” หรือ “ลง” ฝั่งไหนมีความเป็นไปได้มากกว่ากัน และเมื่อพิจารณาจากตรรกะ “หุ้นลงได้ก็ขึ้นได้” หรือ “หุ้นขึ้นได้ก็ลงได้” เดี๊ยนถึงอยากให้นักลงทุนหาทางออกให้กับตัวเองตลอดเวลา เพราะในโลกของการลงทุนไม่มีอะไรแน่นอนเจ้าค่ะ

*ยิ่งรู้ว่าหุ้นตัวไหนมีข่าวดีซัพพอร์ต ยิ่งต้องเล่นตามน้ำในทันที ระยะสั้นอาจมีอาการเป๋ไปบ้างก็จริง แต่เมื่อดูกันยาวๆ ทุกอย่างจะเดินไปในทางที่มันควรจะเป็น จังหวะนี้ถึงต้องใส่กันสุดติ่งกระดิ่งแมว ความบ้าบิ่นไม่ได้ช่วยให้รายย่อยชนะตลาด แต่การวางแผนลงทุนมาเป็นอย่างดีต่างหาก ที่ช่วยให้นักเล่นประสบความสำเร็จดั่งใจหวัง จึงเรียนมาให้ทราบนะคะ

*เหมือนกับในรายของ AOT ถ้าวิเคราะห์แบบสั้นๆ ภายในระยะเวลา 1 เดือน หุ้นขึ้นมาเยอะจริงๆ แต่เมื่อย้อนกลับไปดูการเคลื่อนตัวของหุ้นที่ขึ้นแล้วพัก ตั้งแต่ต้นปี 60  ราคาหุ้นยังมีโอกาสทะยานขึ้นไปได้อีกเรื่อยๆ และเมื่อคิดถึงตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น “โมนิก้า” ถึงเชื่อแล้วล่ะว่า นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้หุ้นไต่เพดานบินสูงขึ้นไปอีก ล่าสุดหุ้นปิดที่ 49 บาท ลบไป 0.50 บาท ด้วยมูลค่า 1.38 พันล้านบาท ใช่นาทีทองสำหรับนักโหนกระแสหรือไม่ ลองไปคิดกันดูนะจ๊ะ

*ส่วนตัวที่ “โมนิก้า” เชื่อว่าเป็นทางเลือกหลักจริงๆ กลายเป็น MTLS เพราะติดตามผลงานของหุ้นตัวนี้มาเป็นเวลานาน จึงเชื่อว่า นี่คือการเดินหน้าของหุ้นที่สำคัญ แถมเมื่อมองดูภาพเมื่อครั้งวันวานยังหวานอยู่ หุ้นพยายามยกฐานแนวรับขึ้นตลอดเวลา  เดี๊ยนเลยเกิดอาการฟินขึ้นมาในทันที เพราะทุกอย่างเริ่มลงตัว แถมเซียนหุ้นนั่งดีดลูกคิดกำไรโตเท่านั้นเท่านี้ หุ้นถึงวิ่งขึ้นมาปิดที่ 35.75 บาท บวกไป 0.50 บาท  ด้วยมูลค่า 434 ล้านบาท ไงล่ะค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ TCAP วอลุ่มหนาแน่นขึ้นอย่างผิดหูผิดตา แถมหุ้นทำท่าจะทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะของการเข้าทำเมื่อมีโอกาส และขอให้จำไว้ว่า งานนี้เล่นตามสัญญาณเทคนิคเพียวๆ ยิ่งหุ้นประคองตัวเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 10 วันได้อย่างแข็งแกร่ง ก่อนจะมาปิดที่ 47.75 บาท บวกไป 0.75 บาท ด้วยมูลค่า 618 ล้านบาท ยิ่งรู้สึกตื่นเต้นว่า หุ้นจะวิ่งขึ้นไปหายอดเดิม 50 บาทในเร็วๆ นี้..ทราบแล้วบอกต่อด้วยนะคะ

*ส่วนที่เริ่มฟื้นจากแรงเทขาย “โมนิก้า” ยังคงแนะนำให้หันมามอง GFPT หลังจากราคาหุ้นพยายามขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 22 บาท แต่ทำได้ดีสุดแค่ขึ้นนิดๆ หน่อยๆ แล้วลง ล่าสุดยืนอยู่ที่ 19.10 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 4.40 % ด้วยมูลค่า 277 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะดีในการลงทุน เพราะของมันเห็นกันแจ่มแจ้งแดงแจ๋ เป้าแรกที่บริเวณ  20 บาทชิวๆ  ..ต้องลุยสุดตัวเจ้าค่ะ

*ส่วนหุ้นหน้ามนอย่าง RCI  เดี๊ยนถือเป็นออปชั่นสำหรับนักลงทุนประเภทขาลุย และเมื่อดูตามรูปการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วง 1 เดือนครึ่ง ทุกคนคงเห็นว่า ฐานเก่าอยู่ที่ 3.50 บาท และพยายามทำฐานใหม่ที่ระดับ 4 บาท และกำลังเคลื่อนตัวขึ้นไปทดสอบยอดเดิม 4.50 บาท “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะที่ต้องตามน้ำไปดูให้มันรู้เรื่องไปเลย หลังหุ้นทะยานขึ้นมาปิดที่ 4.02 บาท บวกไป 0.22 บาท หรือขึ้นไป 5.80% ด้วยมูลค่า 90 ล้านบาท เซียนเทคนิคเขาฟันธงได้ทันทีว่า การฟอร์มตัวแบบนี้เป็นลักษณะ double top เพื่อไปต่อนะจะบอกให้

*เหมือนกับในรายของ ASAP เดี๊ยนวิเคราะห์ในมุมของนักเล่น พูดได้ทันทีว่าเจ้าภาพใหญ่ในการทำราคาหุ้นเที่ยวนี้ ฝีมือระดับพระกาฬเหมือนกัน ยิ่งเห็นราคาหุ้นกระชากขึ้นมาปิดที่ 9.35 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 3.30% ด้วยมูลค่า 156 ล้านบาท  “โมนิก้า” มองในมุมไหน ด้านไหน ยังคงเป็นมุมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ เดี๊ยนถึงอยากให้นักลงทุนย้อนกลับไปดูแนวโน้มของบริษัทว่าดีขึ้นหรือเปล่า? แล้วจะรู้ได้ทันทีว่า คุ้มค่ากับการลงทุนไหม? หลังค่า P/E ขึ้นไปถึง 70 เท่าแล้วนะจ๊ะ

*สำหรับหุ้นเก็งกำไรสุดโต่งอย่าง SGF พอทุกอย่างเคลียร์หมดเสร็จสรรพ ทุกคนเดินกลับเข้ามาอยู่ในขบวน แรงซื้อก็เริ่มไหลกลับเข้ามาอีกรอบ จนราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 0.35  บาท บวกไป 0.03 บาท หรือขึ้นไป 9.40% ด้วยมูลค่า 97 ล้านบาท  “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะของการเล่นตามน้ำ บวกกับพรายกระซิบเม้าท์ให้ฟังว่า ขาใหญ่เริ่มเข้าองค์ทรงเจ้าถี่ขึ้น จึงมีลุ้นเห็นหุ้นทะยานกลับขึ้นไปหาฐานเก่า 0.40 บาทอีกครั้ง..หากทำไม่ได้ ถือว่าจบกัน!

*เม้าท์ถึงหุ้นเด็ดดวง ถึงอกถึงใจ “โมนิก้า” กลับชอบดู VNT หลังจากเซียนคนหนึ่งแนะนำให้จับตาดูหุ้นตัวนี้เป็นพิเศษ สาเหตุหลักๆ มาจากเรื่องการเติบโต แถมในช่วง 1-2 ปีพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า “เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ทำ” ตัวเลขกำไรถึง พุ่งขึ้นเอ๊า..พุ่งขึ้นเอา ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมายืนอยู่ที่ 22.10 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 3.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 204 ล้านบาท จึงเป็นอะไรที่น่าเล่นมากๆ เจ้าค่ะ

 

โมนิก้าและทีมงาน

Back to top button